ทหารกราดยิงในฐานทัพสหรัฐฯ เซ่น 4 ศพ เจ็บเกลื่อน

ภาพจาก Austin American-Statesman / Deborah Cannon
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก alternate-theories.blogspot.com, ctvnews.ca

          ทหารกราดยิงผู้คนในฐานทัพฟอร์ต ฮู้ด สหรัฐฯ ก่อนยิงตัวเองดับ สังเวย 4 ศพ บาดเจ็บ 14 ราย

          เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุสลดขึ้นซ้ำอีกครั้งที่ฐานทัพฟอร์ต ฮู้ด รัฐเทกซัสของสหรัฐฯ เมื่อทหารอเมริกันรายหนึ่งได้กราดยิงเพื่อนทหารภายในฐานทัพ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 14 ราย

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา ประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ทหารอเมริกันนามว่า อิแวน โลเปซ วัย 34 ปี ที่ประจำการณ์อยู่ในฐานทัพทหารฟอร์ต ฮู้ด รัฐเทกซัสของสหรัฐฯ ได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับปืนสั้น จากนั้นได้กราดยิงเพื่อนทหารแบบไม่เลือกหน้า ก่อนที่จะหันกระบอกปืนกลับมายิงตัวเองเสียชีวิต 

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย รวมทหารมือปืน และมีผู้บาดเจ็บอีก 14 ราย ทั้งหมดได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนฐานทัพฟอร์ต ฮู้ด ได้ถูกปิดล้อมพื้นที่ทันทีหลังเกิดเหตุ เพื่อสืบสวนถึงสาเหตุของเหตุสลดดังกล่าว รวมถึงสืบสวนว่ามีคนอื่นเอี่ยวเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ แต่เบื้องต้นไม่พบสัญญาณบ่งชี้ว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายใด

          ทั้งนี้ นี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ในฐานทัพฟอร์ต ฮู้ด หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อปี 2552 เคยมีเหตุการณ์เดียวกันเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อทหารรายหนึ่งได้ก่อเหตุฆาตกรรมหมู่ กราดยิงผู้คนเสียชีวิตไป 13 ศพ บาดเจ็บอีก 30 คน

          ส่วนทางด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ออกมาเปิดเผยหลังเกิดเหตุว่า "เราเสียใจที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง ตอกย้ำความเจ็บปวดที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อนในฟอร์ต ฮู้ด อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่สืบสวนกำลังทำหน้าที่ ผมอยากให้ทุกคนรู้ว่าเรากำลังสืบสวนไปถึงต้นตอที่นำมาซึ่งเหตุการณ์น่าสลดนี้"
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...