นิตยสารเยอรมันโดนเละ ขึ้นปก มิชาเอล ชูมัคเกอร์ พาดหัวว่า ฟื้นได้แล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Die Aktuelle

            นิตยสารเยอรมันถูกผู้คนจวกหนัก หากินกับอาการโคม่าของคนดัง หลังขึ้นปก มิชาเอล ชูมัคเกอร์ พร้อมพาดหัวหราว่า "ฟื้นได้แล้ว"

            เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า นิตยสารเยอรมันรายหนึ่ง ถูกกระแสสังคมจวกหนัก หลังขึ้นปก มิชาเอล ชูมัคเกอร์ กอดภรรยา พร้อมพาดหัวว่า "ฟื้นได้แล้ว"เพื่อปั่นยอดขาย ทั้งที่ภายในบอกเล่าประสบการณ์ของผู้ป่วยที่ฟื้นจากโคม่า ไม่ได้มีความคืบหน้าอาการป่วยของชูมัคเกอร์แต่อย่างใด

            รายงานระบุว่า นิตยสาร Die Aktuelle ซึ่งเป็นนิตยสารผู้หญิงภาษาเยอรมัน ได้นำรูป มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักซิ่ง F1 ที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างเล่นสกีและนอนโคม่ามาโดยตลอด ขึ้นโชว์หราหน้าปก โดยเป็นรูปที่เขากำลังกอดโครินนา ภรรยาสุดที่รักของเขา พร้อมกับมีการพาดหัวว่า "ฟื้นได้แล้ว" จงใจสร้างความเข้าใจผิดกับผู้อ่านว่า พวกเขาจะได้รู้ความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการป่วยของชูมัคเกอร์ แต่เนื้อหาภายในนิตยสารเล่มนี้ เพียงแค่เปิดเผยเรื่องราวของผู้ป่วยคนอื่น ๆ ที่ฟื้นจากโคม่าเท่านั้น 

            งานนี้เลยทำให้นิตยสารเล่มนี้ถูกโจมตีอย่างหนักในเยอรมนี โดยเฉพาะจากบรรดาแฟนคลับของตำนานนักซิ่งรายนี้ ซึ่งผู้ที่ซื้อนิตยสารไปอ่านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทางนิตยสารเอาอาการโคม่าของชูมัคเกอร์มาหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง จงใจทำให้คนเข้าใจผิดและให้ความหวังผู้อ่านว่าพวกเขาจะได้รับรู้เกี่ยวกับความคืบหน้าอาการป่วยของชูมัคเกอร์ ทั้งที่จริง ๆ ทางนิตยสารก็ไม่ได้รู้อะไรเลย สมควรจะถูกฟ้องอย่างหนักจริง ๆ 

            อย่างไรก็ดี ทางนิตยสาร Die Aktuelle ยังคงปฏิเสธที่จะออกความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับข้อกล่าวหาว่าหากินกับอาการโคม่าของชูมัคเกอร์ 


 

 ติดตามข่าว มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...