นายกฯ สมาคมผู้ปกครอง สตรีวิทยา 2 ชี้ วงโยฯ ไร้คู่แข่ง เพราะได้เวิลด์คลาสทีมเดียว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม  
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการปรากฏการณ์ข่าวจริง โพสต์โดย คุณ SpringNews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
            วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 ไปแข่งเนเธอร์แลนด์ชั้นเวิลด์คลาสทีมเดียว อรุณ บ่างสกุลนนท์ นายกสมาคมผู้ปกครองและครู แจง เพราะผู้จัดให้เข้าขั้นเวิลด์คลาสทีมเดียว ปัดเด็ก ๆ ไปช้อปปิ้ง ยัน ต้องหาเงินไปคืนคุณตัน

            เป็นประเด็นที่สังคมกำลังพูดถึงกันในวงกว้าง กับกรณีมหากาพย์ วงโยธวาทิต Max Percussion Theatre ของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ที่ล่าสุดได้เดินทางกลับมาถึงกรุงเทพฯ แล้วเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 เมษายน 2557 ซึ่งผู้ควบคุมวงโยธวาทิตก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ขอโทษที่ไปกดดันขอสนับสนุนเงินจาก นายตัน ภาสกรนที พร้อมกับยอมรับว่าคลิปเสียงวางแผนขอเงินจากภาคเอกชนที่หลุดออกมานั้นเป็นของจริง แต่จนถึงบัดนี้ ทาง นายพชรพงศ์ ตรีเทพา ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 และรองผู้อำนวยการ ก็ยังไม่ออกมาตอบคำถามถึงเรื่องนี้

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2557 นางอรุณ บ่างสกุลนนท์ นายกสมาคมผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นร้อนที่กำลังเกิดขึ้นกับโรงเรียน ผ่านทางรายการ"ปรากฏการณ์ข่าวจริง" ทางช่องสปริงนิวส์ ว่า ในฐานะที่เป็นนายกสมาคมฯ ก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะตลอดระยะเวลา 40 ปี โรงเรียนได้ผลิตนักเรียนที่มีคุณภาพปีละเป็นพัน ๆ คน ทุกปีไม่เคยเกิดเรื่อง แต่การเกิดเรื่องครั้งนี้อาจเป็นเพราะน้อง ๆ คิดไม่ออก รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และสมาคมฯ ก็เพิ่งทราบเรื่องนี้ไม่นานนัก หากทราบก่อนก็คงมีวิธีการช่วยเหลือได้ คงไม่เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น

            นางอรุณ ยอมรับว่า เด็ก ๆ วงโยฯ ไม่ได้มาปรึกษาเรื่องเงินเลย เพราะเด็ก ๆ มุ่งมั่นในการฝึกซ้อมมาก ใฝ่ฝันจะเป็นที่หนึ่งของโลก จึงอาจไม่ได้คิดถึงเรื่องเงิน แต่จริง ๆ หากทางโรงเรียนขอมา ทางสมาคมฯ จะให้งบประมาณสนับสนุนแน่นอน คาดว่าเด็ก ๆ คงไม่เข้าใจว่าสมาคมฯ ช่วยเหลือเขาได้

            "ที่ถามว่าแล้วไปหาคุณตันได้อย่างไร ต้องเข้าใจว่า คุณตันคือฮีโร่ของเด็ก เด็กจะนึกถึงคุณตัน เพราะเห็นคุณตันบริจาค ให้อย่างนั้นให้อย่างนี้ แล้วอีกอย่าง คุณตันเป็นผู้ขายน้ำบริสุทธิ์ เด็กเขาจะนึกถึงสิ่งที่ดีว่าเป็นคนใจบุญ" นายกสมาคมฯ กล่าว พร้อมกับย้ำว่า เรื่องนี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนไม่ได้มาหารือกันเลย พอไม่ได้มาสื่อสารเลยทำให้ปัญหาบานปลาย คาดว่าที่ไม่มาประสานสมาคมฯ เพราะทางผู้อำนวยการคงคิดว่าจะหาเงินให้นักเรียนได้

นายกสมาคมฯ ยืนยันด้วยว่าจะหาเงิน 3.1 ล้านบาท ไปคืนคุณตันแน่นอน แต่ต้องขอเวลาสักพัก และเมื่อตนได้ทราบเรื่องนี้ก็ได้ติดต่อไปยังรองผู้อำนวยการที่เดินทางไปกับนักเรียนด้วย ซึ่งก็ทราบว่าเงินไม่พอ ทางสมาคมก็ช่วยเหลือไปอีก 1 ล้านบาท ส่วนที่คนวิจารณ์ว่านักเรียนไปช้อปปิ้งกันนั้น เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงเลย นักเรียนไปพักอยู่ในโรงเรียนเก่า ๆ ที่ทำเป็นโรงแรม นอนเตียงสองชั้น อาหารก็ทำเอง ใช้ชีวิตไม่ได้สบาย แล้วเด็กก็ต้องฝึกซ้อมหนัก คงไม่มีเวลาไปช้อปปิ้งแน่นอน 

            ส่วนที่คนวิจารณ์ว่าไปแข่งขันที่เนเธอร์แลนด์เพียงประเทศเดียวยังไงก็ชนะนั้น นางอรุณ บอกว่า เพราะคนที่วิจารณ์ไม่เข้าใจ 

            "เนเธอร์แลนด์เขาเห็นศักยภาพของเรา จึงทำหนังสือเชิญมา เพราะคัดแล้วว่าโรงเรียนเราเก่ง เลยจัดให้อยู่ในชั้นเวิลด์คลาส เพราะมาตรฐานของยุโรปเขาจะให้คะแนนตามเกรดของเขา คะแนนเราสูงกว่าอีก 60 ทีมที่ไปแข่งด้วย ถึงจะไม่มีคู่แข่งเราก็ต้องแข่งกับตัวเอง กรรมการก็จะดูว่าเราอยู่ในขั้นนั้นได้ไหม อย่างเราได้คะแนน 85.95 คะแนน ก็เป็นคะแนนที่ได้เหรียญ ก็เหมือนกับการสอบปริญญาเอก เราสอบของเราคนเดียว อาจารย์จะดูว่าเราผ่านมาตรฐานไหม ทำข้อสอบได้ไหม ถ้าสอบได้ก็ได้ปริญญาเอก ดังนั้นในโลกออนไลน์ที่ว่ากระหน่ำกันนั้นไม่ถูกต้อง"

            นางอรุณ ยังยืนยันด้วยว่า การเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ไม่มีผู้ปกครองเดินทางไปด้วย มีแต่เด็กนักเรียน อาจารย์ และคนควบคุมวงเท่านั้น ตนไม่ได้เข้าข้างเด็กที่ไป แต่เด็กที่ไปก็ต้องการชื่อเสียงให้ประเทศไทย เพราะในอาเซียนเราเป็นประเทศเดียวที่เขาเชิญเรา ปีที่แล้วเราก็ไป แต่ไม่เข้ารอบ เราก็ไปดูว่าเขาเล่นกันอย่างไรแล้วมาปรับ พอปีนี้เราก็ไปชนะที่เนเธอร์แลนด์ ก็คิดจะไปแข่งต่อที่สหรัฐอเมริกา แต่คงไปไม่ได้เพราะต้องใช้งบ 9-13 ล้าน ก็คงจบที่เนเธอร์แลนด์ 


ติดตามข่าว วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...