สลด!!! สารเคมีในโรงงาน Samsung รั่วไหล คนงานวัย 52 ปี ดับอนาถ!



 

สลด!!! สารเคมีในโรงงาน Samsung รั่วไหล คนงานวัย 52 ปี ดับอนาถ!

 

 

 

เป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น! เมื่อโรงงานผลิตชิ้นส่วนของ Samsung ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เกิดเหตุก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์รั่วไหลออกมา ทำให้คนงานที่อยู่บริเวณนั้น บาดเจ็บ และ 1 ในคนงานวัย 52 ปีเสียชีวิต!!!

 

สำนักข่าวเกาหลีใต้ yonhanews รายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจาก ระบบดับเพลิงของโรงงานทำงานผิดพลาด เมื่ออยู่ๆก็ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา ทั้งๆที่ไม่ได้เกิดเหตุไฟไหม้แต่อย่างใด ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในพื้นที่ เมื่อเหตุการณ์สงบลง พบผู้เสียชีวิตเป็นคนงานชายวัย 52ปี 

ภาพ : engadget

เว็บไซต์ Engaget ได้โพสถึงเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ2-3ปีก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์สลดครั้ง นี้ว่า เมื่อเดือน มกราคม ปี2013 นั้น เคยเกิดเหตุการณ์สารเคมี Hydroflouric acid รั่วไหลออกมามากกว่า 10 ลิตร

ในโรงงานผลิตชิปของ Samsung ทำให้คนงานเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย จากเหตุการณ์นี้บริษัท Samsung ถูกปรับเป็นเงินกว่า 1000ดอลลาร์ เพื่อเป็นการตักเตือนไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

แต่หลังจากนั้น 4 เดือน ก็เกิดเหตุการณ์เดิมซ้ำขึ้นอีกในลักษณะเดียวกัน ทำให้คนงานบาดเจ็บ 3 ราย 

ล่าสุดทาง Samsung ได้แสดงความเสียใจและแถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ของตนเอง และกล่าวว่าจะเพิ่มมาตรการความปลอดภัย และป้องกันอุบัติเหตุให้เข้มงวดยิ่งขึ้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 3 เหตุการณ์

จะเห็นว่าทั้งหมดนั้นเกิดจากความสะเพร่า และไม่เอาใจใส่ดูแลของ ผู้ดูแล เพราะเหตุการณ์มักเกิดขึ้นซ้ำๆ ทีมงาน Sanook! Hitech ขอแสดงความเสียใจกับคนงานที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ทั้งหมดด้วยนะครับ

และหวังว่าทางโรงงานจะรักษาความปลอดภัยของ คนงาน ให้มากขึ้นกว่านี้

ที่มา : bgr

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...