ภาพของสะสมสุดแปลก



 

ภาพของสะสมสุดแปลก

 

 

 

ตุ๊กตาหมีแพนด้า

 

ซี ลีน คอร์เม็ตถือตุ๊กตาหมีแพนด้าซึ่งเป็นหนึ่งในของสะสมหมีแพนด้ากว่า 2,200 ชิ้นที่บ้านของเธอในฮอกคอร์ต ประเทศเบลเยียม ซีลีนและอองเดรสามีของเธอเริ่มเก็บสะสมมาตั้งแต่ปี 1978 ตอนนั้นสามีของเธอซึ่งทำงานเป็นพนักงานขับรถบรรทุกได้เดินทางไปประเทศอิตาลี แล้วเขาได้ซื้อเจ้าแพนด้ามาฝากเธอ ซีลีนกล่าวว่าเธอมีแผนที่จะบริจาคตุ๊กตาพวกนี้ให้กับเด็กที่ป่วยเมื่อเธอ เสียชีวิตไปแล้ว


ของที่ระลึกราชวงศ์อังกฤษ

 

ภาย ในบ้านของมาร์กาเร็ต ไทเลอร์ที่อยู่ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน เธอเป็นแฟนพันธุ์แท้ราชวงศ์อังกฤษเก็บสะสมของที่ระลึกที่เกี่ยวข้องกับ ราชวงศ์อังกฤษ



เครื่องถ้วยชามที่ระลึก

 

ใน ห้องครัวภายในบ้านของมาร์กาเร็ต ไทเลอร์ตกแต่งไปด้วยเครื่องถ้วยชามที่ระลึกที่เป็นลายพระพักตร์ของเจ้าชายวิ ลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมปริดจ์




ของที่ระลึกราชวงศ์อังกฤษ

 

'ห้องจูบิลี' ภายในบ้านของมาร์กาเร็ต ไทเลอร์




นักสะสมตุ๊กตา

 

Jian Yang นักสะสมตุ๊กตาบาร์บี้ถ่ายภาพกับของสะสมภายในบ้านของเขาที่ประเทศสิงคโปร์ เขาสะสมบาร์บี้มากกว่า 6,000 ตัว นักสะสมชาวสิงคโปร์ วัย 33 ปีนี้ชอบการตกแต่งบ้านแบบเรียบง่าย วางตุ๊กตาบาร์บี้และตุ๊กตาประเภทอื่นๆ อีกสามพันตัวตามมุมต่างๆ ของบ้าน เช่น ตามบันได, ห้องนั่งเล่น, ห้องแต่งตัว และห้องทำงาน


 

ตุ๊กตาบาร์บี้ที่ดูเหมือนดาราดังอย่างอลิซาเบธ เทย์เลอร์, แฟรงค์ ซิเนตร้า และมาริลีน มอนโร ตั้งโชว์ในบ้านของ Jian Yang


 

Jian Yang กับตุ๊กตาโอซามา บิน ลาดิน



 

แมรี่ ฮิกคีย์ วัย 93 ปี เธอสะสมตุ๊กตามากว่า 30 ปี ภาพนี้ถ่ายที่บ้านของเธอในเมืองแอชบอร์น ไอร์แลนด์




กล่องพิมพ์ลายสไตล์วินเทจ

 

Yvette Dardenne อายุ 75 ปีจากประเทศเบลเยียมยืนท่ามกลางกล่องพิมพ์ลายสไตล์วินเทจจำนวนมากมายในบ้าน ของเธอใน Grand-Hallet ทางตะวันออกของประเทศเบลเยียม ปัจจุบันนี้ Dardenne เป็นเจ้าของกล่องราว 56,000 กล่องจากทั่วโลก เธอเริ่มสะสมตั้งแต่ตอนอายุ 22 ตอนนั้นคุณป้าของเธอให้กล่องช็อคโกแลตจากปลายยุค 1950 เธอมองว่ากล่องพวกนี้เป็นเสมือนหนังสือประวัติศาสตร์เล่มหนึ่ง บรรยายเหตุการณ์สำคัญๆ ในช่วงสองศตวรรษที่ผ่านมา



 

กล่องพวกนี้พิมพ์ลายการ์ตูน



 

Yvette Dardenne เดินผ่านของสะสมที่บ้านของเธอใน Grand-Hallet ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของเบลเยียม




รองเท้าไนกี้

 

จอร์แดน ไมเคิล เกลเลอร์ กับของสะสมรองเท้าไนกี้แอร์ จอร์แดน เรโทร ที่ 'ShoeZeum' ใจกลางเมืองเวกัส รัฐเนวาดา นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของสถิติโลกบันทึกลงกินเนสบุ๊คว่าเป็นผู้สะสม รองเท้าผ้าใบมากที่สุดในโลกถึง 2,500 คู่




สะสมจิ๊กซอว์

 

จี นา ลาคูนา นักธุรกิจหญิงชาวฟิลิปปินส์แสดงของสะสมของเธอเป็นตัวต่อจิ๊กซอว์ ด้านหลังของเธอเป็นภาพจิ๊กซอว์ 18,000 ชิ้นของ Retablo De Santa Columba ซึ่งเธอใช้เวลา 1,095 ชั่วโมงในการต่อจนสำเร็จ เธอต่อภาพจิ๊กซอว์มาแล้ว 473 ภาพ



 

จิ๊กซอว์นับพันๆ ชิ้นของ La Seine ในปารีส อยู่ภายในพิพิธภัณฑ์ของจินา ลาคูนาในเมือง Tagaytay ประเทศฟิลิปปินส์





ซุปเปอร์แมนฟีเวอร์

 

เฮอร์เบิร์ต ชาเวซโพสท่าถ่ายภาพในชุดซุปเปอร์แมนภายที่บ้านของเขาใน Calamba Laguna ประเทศฟิลิปปินส์ ซุปเปอร์แมนเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ในดวงใจของเขา เขาเป็นเจ้าของร้านเช่าชุดสองแห่ง ผ่านประสบการณ์การศัลยกรรมมาแล้วนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็นเสริมจมูก, ศัลยกรรมแก้ม, ริมฝีปาก, คาง, ต้นขา ไม่เว้นแต่สีผิวให้ดูเหมือนกับซุปเปอร์ฮีโร่ในภาพยนตร์เรื่อง Man of Steel





สะสมโทรศัพท์

 

Zhang Dafang ถ่ายภาพกับโทรศัพท์ของสะสมของเขาที่อพาร์ตเมนต์ในปักกิ่ง Zhang ใช้เงินหลายพันดอลลาร์เพื่อเก็บสะสมโทรศัพท์จากทุกมุมโลก นับเป็นงานอดิเรกที่ราคาแพงของเขา โทรศัพท์ที่เก่าที่สุดของเขาซื้อมาจากตลาดเปิดท้ายในรัสเซีย มันถูกทำขึ้นในปี 1900 ราคาสามพันดอลลาร์





สะสมขวด

 

Yuri Kreshkov นักสะสมขวดตัวยง เขาเริ่มสะสมมันมาแล้วกว่า 20 ปี มีขวดราว 3,000 ขวบ พวกมันถูกวางตั้งโชว์ไว้ภายในอพาร์ตเมนต์ขนาดสองห้องในกรุงเคียฟ ขวดพวกนี้ครั้งหนึ่งเคยบรรจุเบียร์, ไวน์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอลนานาชนิดจากทั่วโลก




พิพิธภัณฑ์รองเท้า

 

ภาพ ในพิพิธภัณฑ์ Marikina City Footwear Museum ซึ่งจัดแสดงรองเท้าของนางอีเมลด้า มากอส อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของฟิลิปปินส์ เมือง Marikina เป็นเมืองเล็กๆ ที่ไม่ค่อยรู้จักนักในกลุ่มนักท่องเที่ยว ทว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสามารถดึงดูดนักท่อง เที่ยวหลายพันคนที่อยากรู้อยากเห็นทรัพย์สมบัติของอดีตสุภาพสตรีหมายเลข หนึ่งซึ่งเธอนั้นเป็นนักช้อปตัวยง

 

 

เครดิต : http://lifestyle.th.msn.com/beauty/ทึ่ง-ภาพของสะสมสุดแปลก-จากทั่วมุมโลก#image=1

 
ที่มา: http://www.soccersuck.com/boards/topic/1023879






 
26 มี.ค. 57 เวลา 09:19 4,295 1 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...