คุณหมอและว่าที่คุณหมอ สุดหล่อ แห่งวงการบันเทิง



 

คุณหมอและว่าที่คุณหมอ สุดหล่อ แห่งวงการบันเทิง

 

 

 

 

ต้องบอกว่าอาชีพ "หมอ" เป็นความฝันของหลายต่อหลายคน บางคนตามฝันสำเร็จก็มี แต่อีกหลายคนก็หันเหไปเรียนคณะอื่น สำหรับน้องๆ ที่ไม่ได้เรียนหมอก็ไม่ต้องเสียดายแต่อย่างใด เพราะไม่ว่าอาชีพอะไรล้วนแล้วแต่มีเกียรติทั้งนั้น น้องๆ ที่ตั้งใจจะเข้าศึกษาต่อในคณะแพทย์ศาสตร์ก็ขอให้เตรียมตัวดีๆ และทีมงาน Sanook! Campus ขอเอาใจช่วยน้องๆ ที่อยากเป็นคุณหมอประสบความสำเร็จได้เป็นหมอ ทุกคน...


เอาล่ะมาเข้าเรื่องกันดีกว่า วันนี้ทีมงาน Sanook! Campus มีเหล่าดาราที่สำเร็จการศึกษาจากคณะแพทย์ศาสตร์มาฝาก เรียกว่า ทั้งหล่อ ทั้งเก่งเลยนะเนี่ย...



เริ่มกันที่คนแรก หนุ่มหล่อนิสัยดี ว่าที่คุณหมอ ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช


ริท เกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2533 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ริท เป็นลูกคนกลาง มีพี่ชาย 1 คน น้องชาย 1 คน ริทจบการศึกษาชั้นประถมจาก อนุบาลร้อยเอ็ด จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยล่าสุด ริทได้เข้าร่วมพิธี สวมเสื้อกาวน์ สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่กำลังจะขึ้นปี 4 ในคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีเหล่าแฟนคลับกว่า 200 คนมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง ซึ่งเจ้าตัวได้กล่าวด้วยความดีใจว่า "วันนี้รู้สึกดีใจและตื่นเต้นเอา มากๆ ที่ตอนนี้ได้ผ่านมาครึ่งทางแล้ว ซึ่งวันนี้เป็นพิธีรับเสื้อกาวน์กับภาระอันยิ่งใหญ่ที่จะได้เรียนกับคนไข้ จริงๆแล้ว หายเหนื่อยไปครึ่งนึ่ง หลังจากนี้อาจจะหายจากงานบันเทิงไปอีก เพราะขอทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน ยังไงก็ฝากแฟนๆอย่าเพิ่งทอดทิ้งกันนะครับ"


 

ต่อด้วย รุ่นพี่จากเวทีเดียวกัน หมอเก่ง วาโย อัศวรุ่งเรือง

นายแพทย์ วาโย อัศวรุ่งเรือง หรือ เก่ง เดอะสตาร์ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2530 ที่กรุงเทพมหานคร เก่งสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมต้นจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ระดับมัธยมปลายจาก โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

 


มาที่นักแสดงและนายแบบ หมอเอ้ก คณวัฒน์ จันทรลาวัณ

นายแพทย์คณวัฒน์ เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2532 เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว จบการศึกษาชั้นประถม ที่โรงเรียนถนอมพิศวิทยา มัธยมศึกษาตอนต้น ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ก่อนที่จะเข้าศึกษาต่อที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเป็นนิสิตแพทย์รุ่นที่ 63 ปัจจุบัน นายแพทย์คณวัฒน์ บรรจุเข้าเป็นแพทย์ ประจำโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี


นักแสดงสุดหล่อแห่งวิก 3 หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ

ร้อยโทนายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ (ก้อง) เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2526 ศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จังหวัดลพบุรี ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.90 และและจบการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิตจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ได้คะแนนเฉลี่ยสะสม 3.51 เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง หลังจากสำเร็จการศึกษาได้เป็นแพทย์ใช้ทุนอยู่ที่โรงพยาบาลค่าย จักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี เป็นระยะเวลา 1 ปี และเมื่อ 2 ปีก่อนได้ย้ายเข้ามาประจำอยู่ที่ บ.ก. สูงสุด ทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ จนถึงปัจจุบัน นายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ มีอาชีพประจำ เป็นแพทย์ทหาร ทั่วไป (Resident) สังกัดกองตรวจโรค หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย

 

ปิดท้ายด้วยว่าที่เจ้าบ่าวสุดหล่อ หมอโอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล

นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล (โอ๊ค) เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2523 จบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษาแล้วจึงเข้าศึกษาระดับอุดมศึกษาที่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1 จากนั้นก็ศึกษาต่อปริญญาโท ทางด้านตจวิทยา (ผิวหนัง) ที่ศูนย์ผิวหนัง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรี นครินทรวิโรฒโอ๊คเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเข้าประกวด Cleo Bachelor ปี 2004 จากนั้นก็เริ่มถ่ายแบบและโฆษณาให้กับสินค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศอีกมากมาย


ภาพประกอบจาก : อินเทอร์เน็ต, ig ดาราทุกท่าน

 

 

 

 

ซ้ำขออภัย

 
ที่มา: http://campus.sanook.com/




 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...