จู่ๆไหม้รถหรู4คัน ปอร์เช่-มินิ-บีเอ็ม เผาวอด! คาโรงรถ พิสูจน์คัน ต้นเพลิง

เพลิงเผารถหรูวอด 4 คันทั้งปอร์เช่ มินิคูเปอร์ บีเอ็มฯ และรถตู้ฮุนไดมูลค่านับสิบล้าน เหตุเกิดในบ้านพักย่านตลิ่งชัน พยานเห็นต้นเพลิงเกิดจากรถตู้ฮุนไดที่จอดอยู่ตรงกลางโรงจอดรถ ก่อนลามไปติดรถที่อยู่ข้างๆ เจ้าของทราบรีบกลับมาดูถึงกับมึน ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร โดยรถทั้งหมดไม่ได้ติดตั้งระบบแก๊ส ด้าน ตร.ประสาน พฐ.เข้าตรวจ สอบเพื่อหาสาเหตุ


เหตุเพลิงไหม้ ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 มี.ค. ร.ต.ท.เอกพจน์ บุญล้อม พงส.สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ภายในบ้านเลขที่ 46/282 หมู่บ้านพฤกษ์ภิรมย์ ซ.ราชพฤกษ์ 16 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิง จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพ มหานคร เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สายตรวจ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 

 

เมื่อไปถึงพบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรู 2 ชั้น ปลูกบนเนื้อที่ประมาณ 200 ตร.วา เพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณลานจอดรถ โดยพบรถยนต์หรูจำนวน 4 คัน ถูกไฟเผาไหม้พร้อมมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ นอกจากนี้เปลวไฟยังลุกลามไหม้ฝ้าเพดานโรงจอดรถจนเสียหายไป ด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาฉีดน้ำประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ 

 

จาก การตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบรถยนต์หรูทั้ง 4 คันถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายหมด โดยประกอบด้วย 1.รถสปอร์ตปอร์เช่ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน สช 6789 กรุงเทพฯ คันที่ 2 รถมินิคูเปอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ภพ 6789 กรุงเทพฯ คันที่ 3 รถบีเอ็มดับเบิลยู สีดำ หมายเลขทะเบียน ษศ 6789 กรุงเทพฯ และคันที่ 4 เป็นรถตู้ ยี่ห้อฮุนได สีดำ หมาย เลขทะเบียน ฮท 6789 กรุงเทพฯ

 

ต่อมามีนายวิโรจน์ จิระพงษ์ตระกูล เจ้าของ บ้าน เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พร้อมกับเปิดเผยว่า เป็นเจ้าของบ้านและรถหรูที่ถูกเพลิงไหม้ดังกล่าว โดยบอกว่าก่อนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ที่บ้าน ส่วนตนเองก็ออกไปทำงาน และเพิ่งทราบข่าวจากเพื่อนบ้าน จึงรีบเดินทางกลับมาดู สำหรับรถยนต์ทั้งหมดใช้การได้ทุกคัน และไม่ได้มีการติดตั้งระบบแก๊สแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุตอนนี้ยังไม่ทราบ คงต้องรอผลตรวจจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ทางด้านร.ต.ท.เอกพจน์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นหลังจากสอบปากคำ รปภ.ประจำหมู่บ้าน และพยานแวดล้อม ได้ความว่ามีคนเห็นว่าต้นเพลิงไฟเกิดจากรถตู้ฮุนได ที่จอดอยู่ก่อนเพลิงจะลุกลามไปติดรถคันอื่นๆ ที่จอดอยู่ติดกันและลามไปที่ฝ้าเพดานโรงจอดรถ โดย รปภ.ได้พยายามใช้ถังดับเพลิงฉีดดับ แต่ไม่สำเร็จจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ชัดเจน ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) มาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 10 ล้านบาท 

 

ที่มา:ข่าวสด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...