สาวออสซี่ช็อก ชิวาวาที่ล่ามโซ่ไว้หลังบ้านถูกงูเขมือบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Chaoonnews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เจ้าของสุนัขในออสเตรเลียช็อก พบชิวาวาที่ผูกไว้หลังบ้านกลายเป็นอาหารงูเหลือมยักษ์ ที่นอนแช่อยู่ในบ้านสุนัข แถมยังมีโซ่ล่ามสุนัขโผล่ออกมาจากปากอีกต่างหาก

          วันที่ 15 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟ มีรายงานว่า เจ้าของสุนัขพันธุ์ชิวาวา-มอนทีส ในออสเตรเลียถึงกับช็อก เมื่อพบว่าสุนัขของเธอได้ลงไปนอนอยู่ในท้องของงูเหลือมยักษ์ยาว 8 ฟุต ที่นอนอืดอยู่ในบ้านสุนัขของเธอ ที่สวนด้านหลังบ้านเรียบร้อยแล้ว หลังเธอเดินมาเพื่อจะปลดโซ่ท่ล่ามสุนัขของเธอออก นอกจากนี้เธอยังพบโซ่คล้องสุนัขของเธอที่โผล่ออกมาจากปากของงูด้วย

          ทั้งนี้ หลังจากที่เจ้าของบ้านในเขตชนบทของนิวเซาท์เวลส์ โทรแจ้งผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่า เจ้าหน้าที่ก็ได้ตัดโซ่ออกจากปากของงูเหลือม ก่อนจะอุ้มงูเหลือมอายุ 50 ปีตัวนี้ออกไป และคาดว่ามันน่าจะใช้เวลาในการย่อยชิวาวาในท้องนานประมาณ 1 เดือน

          ด้าน ซู อูลยัตต์ จากหน่วยบริการกู้ภัยและการศึกษาวิชาการสัตว์ป่า เผยว่า เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 10 ปีแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าของสุนัขไม่ควรจะล่ามโซ่ชิวาวาไว้นอกบ้าน เพราะมันตัวเล็กเกินกว่าจะต่อสู้กับสัตว์ป่าในท้องที่ได้ แม้ว่าการล่ามโซ่สุนัขจะเป็นการแสดงความรับผิดชอบที่เจ้าของควรทำ แต่หากมันตัวเล็กเกินไปพวกเขาควรเลี้ยงสุนัขไว้ในบ้าน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...