รถฉุกเฉิน รพ.เกาะลันตา พลิกคว่ำ คนไข้ท้องแก่ 9 เดือน-พยาบาล ดับ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand

            รถฉุกเฉิน โรงพยาบาลเกาะลันตา นำตัวคนไข้ท้องแก่ไปส่งยังโรงพยาบาลในจังหวัด แต่ระหว่างทางฝนตกหนัก รถเสียหลักไถลข้างทาง พลิกคว่ำ ด้านคนไข้ท้องแก่ ลูกในท้อง และพยาบาล เสียชีวิต

            วานนี้ (15 มีนาคม 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุรถฉุกเฉินพลิกคว่ำ ที่ ถ.สายห้วยน้ำขาว-เกาะลันตา หมู่ 2 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 6 คน และในจำนวนนั้นมี 4 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเป็นผู้หญิง 4 ราย ได้แก่ พยาบาล 2 ราย และญาติผู้ป่วยอีก 2 ราย และผู้ชาย 2 ราย ในเบื้องต้นทราบว่าเดินทางมาจากโรงพยาบาลเกาะลันตา จ.กระบี่ เพื่อนำส่งตัวคนไข้ไปยังโรงพยาบาลในจังหวัดตรัง ต่อมาพยาบาลเสียชีวิต 1 คน และคนไข้ท้อง 9 เดือน เสียชีวิตทั้งแม่และลูกในครรภ์

             ทั้งนี้ ที่เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้เปิดเผยรายละเอียดอันน่าเศร้าสลดว่า..

            "วันนี้มีโศกนาฏกรรมเกิดขึ้นที่ทำงานจ่าครับ

            ตอนเช้ามีคนไข้ที่นอนรอคลอดอยู่ หัวใจเด็กเต้นช้ากว่าปกติ เป็นภาวะทารกเครียด (fetal distress) จ่าก็เลยส่งคนไข้เข้าโรงพยาบาลจังหวัด มีพยาบาลเดินทางไปด้วยสองคน พร้อมกับสามีของคนไข้ ระหว่างทางฝนตกหนัก รถไถลออกนอกทางพลิกคว่ำ พยาบาลและคนไข้ไม่รู้สึกตัว รถฉุกเฉินของโรงพยาบาลอำเภอข้างเคียงออกมาช่วยเหลือและนำพยาบาลกับคนไข้ส่งโรงพยาบาลจังหวัด แต่สุดท้ายก็ยื้อไม่ไหว คนไข้เสียชีวิตทั้งแม่และลูก ส่วนพยาบาลเสียชีวิตหนึ่งคน อีกคนกระดูกคอหักกำลังรักษาตัวอยู่

            สำหรับ พยาบาลที่เสียชีวิตเป็นพยาบาลอาวุโสที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลคนไข้ด้วยความทุ่มเทมาโดยตลอด ส่วนคนไข้ก็ไปเพื่อทำคลอดให้เด็กรอดแท้ ๆ มันไม่ควรจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเลย

            ตอนนี้กำลังประสานงานเพื่อขอเงินช่วยเหลือจากกระทรวงสาธารณสุข ตามมาตรา 18 และ 41 เพื่อเยียวยาความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของทั้งคนไข้และพยาบาลครับ

            ท่านที่มีจิตเมตตา สามารถโอนเงินช่วยเหลือครอบครัวของผู้ป่วยที่เสียชีวิตและพยาบาลที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้ที่เลขที่บัญชีในภาพข้างล่างครับ อันนี้เป็นบัญชีของหัวหน้าพยาบาลที่ในบัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวทางการเงินครับ เอามาใช้รับบริจาคชั่วคราว เดี๋ยวจะทำบัญชีรวมยอดบริจาคมาให้ครับ

            812-168-0417 จันทิพา ออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขากระบี่"
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...