มาเลเซียพบ MH370 เดินทางต่ออีก 4 ชม. หลังสัญญาณหาย

INDONESIAN AIR FORCE / AFP
 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          มาเลเซียเผยรายงานจากเครื่องยนต์ พบเครื่องบินน่าจะเดินทางต่ออีก 4 ชั่วโมงหลังหายไปจากจอเรดาร์

          เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2557 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า หน่วยสืบสวนจากสหรัฐฯ ยกประเด็นเครื่องบิน MH370 วกกลับขึ้นมาพิจารณาอย่างจริงจัง หลังมีข้อมูลใหม่เผยออกมาว่า เครื่องบินอาจบินต่อไปอีก 4 ชั่วโมง หลังสัญญาณขาดหาย

          โดยหน่วยงานต่อต้านการก่อการร้ายของสหรัฐฯ ได้ยกประเด็นความเป็นไปได้ว่าเครื่องบินจะวกกลับ หรือเปลี่ยนจุดหมาย ขึ้นมาพิจารณาอย่างจริงจัง หลังจากที่ข้อมูลจากเครื่องยนต์โรลสรอยซ์เที่ยวบิน 370 ที่ได้ส่งมายังระบบติดตามการบินโดยอัตโนมัติ ระบุว่า นับตั้งแต่นำเครื่องขึ้นบิน จากกัวลาลัมเปอร์ เที่ยวบิน MH370 ได้ใช้เวลาบินรวมทั้งหมด 5 ชั่วโมง ซึ่งนั่นหมายความว่า หลังจากที่สัญญาณขาดหายไป เครื่องบินน่าจะเดินทางต่อไปอีก 4 ชั่วโมง ก่อนที่จะลงจอดที่ไหนสักแห่งหรือประสบอุบัติเหตุ

          หากข้อมูลดังกล่าวเป็นจริงก็แสดงให้เห็นว่า จากจุดที่เครื่องบินได้หายไปจากจอเรดาร์ เครื่องบินได้บินต่อไปไกลอีกราว 3,200 กิโลเมตร ซึ่งด้วยระยะทางดังกล่าว เครื่องบินสามารถเดินทางไปไกลถึงตอนเหนือของอินเดีย หรือทางตะวันตกเฉียงเหนือของออสเตรเลียเลยทีเดียว ซึ่งนั่นทำให้การค้นหายากขึ้นไปอีก เพราะครอบคลุมรัศมีกว้างมาก

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซียยังได้สอบถามไปยังครอบครัวของนักบินด้วยว่า ในช่วงก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ เขามีพฤติกรรมผิดปกติ หรือมีความผิดปกติทางจิตหรือไม่ เพราะมีความเป็นไปได้เช่นกันว่านักบินจะคุมเครื่องบินไปยังจุดหมายอื่น โดยยากจะคาดเดาเหตุผล

          ขณะที่ทางการจีนเองก็ยังคงจี้ให้มาเลเซียเร่งค้นหาซากเครื่องบิน และขอให้พยายามกันอย่างสุดความสามารถ เนื่องจากผู้โดยสารส่วนใหญ่นั้นเป็นคนจีนนั่นเอง


 



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...