ผู้ต้องหายิงวัยรุ่นดับหน้าผับรัชดามอบตัวแล้ว แต่ยังให้การปฏิเสธ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เกาะติดฅนกู้ภัย(ลั่นล้า18+)
 
                ความคืบหน้าคดียิงดับรัชดา ศาลอนุมัติหมายจับคนร้ายแล้ว ขณะที่ล่าสุดบิดาผู้ต้องหาตามหมายจับได้พาลูกชายเข้ามอบตัว แต่ยังให้การปฏิเสธ
 
               สืบเนื่องจากกรณีที่มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ประกบยิงนายพรเทพ เทศกิจ อายุ 24 ปี เสียชีวิตกลางถนนรัชดาภิเษก ขาเข้า เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยมีหญิงสาวซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ระบุว่า ผู้ตายได้ทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นในผับ ก่อนถูกดักยิงเสียชีวิตนั้น
 
               วันนี้ (13 มีนาคม 2557) พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำพยานทั้งสองฝ่ายไปเรียบร้อยแล้ว และพนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับมือปืนที่ก่อเหตุจากศาลภายในวันนี้ โดยเชื่อว่าอาวุธที่ใช้ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 2 กระบอก เนื่องจากพบปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุ 18 ปลอก โดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดอาวุธปืนของกลางมาได้ 1 กระบอก ซึ่งเป็นของผู้ตาย ส่วนอีกกระบอกยังอยู่ระหว่างการเร่งติดตาม
 
               พ.ต.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า สำหรับกล้องวงจรปิดของร้านรูทผับ ที่ทั้งสองกลุ่มได้ทะเลาะกันนั้น ทางร้านอ้างว่าเสียมาตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ในส่วนของรูทผับ ที่เกิดเหตุ พบว่าไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการอย่างถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งปิดไปแล้ว ส่วนอาการของนางสาวราตรี คมแหลม ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ 3 เดือน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ยังต้องดูอาการเด็กในครรภ์อย่างใกล้ชิด
 ทางด้าน พ.ต.ท.อัครวัฒน์ พุ่มไพศาลชัย รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า หลังมีหลักฐาน ประกอบกับคำให้การของพยานตรงกัน ว่า นายจักรพันธ์ อยู่โต หรือ ฉัตร อายุ 26 ปี เป็นผู้ที่ก่อเหตุยิงนายพรเทพ พนักงานสอบสวน จึงได้เดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญา รัชดาภิเษก เพื่อขอออกหมายจับ นายจักรพันธุ์ ในข้อหาฆ่าและพยายามฆ่าโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแล้ว

               ขณะที่ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (13 มีนาคม 2557) บิดาของ นายจักรพันธุ์ ได้พาบุตรชายเดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร หลังหลบหนีไปซ่อนตัวที่จังหวัดทางภาคใต้ โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ

               ทางด้านตำรวจ สน.สุทธิสาร นำตัวพยาน 3 คน เข้าชี้ตัว นายจักรพันธ์ โดย นายจักรพันธ์ ให้การภาคเสธว่า อยู่ในเหตุการณ์จริง แต่ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ และไม่เคยรู้จักผู้ตายมาก่อน ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะเหตุการณ์ชุลมุนต่างคนต่างหนีตาย เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพร้อมแจ้งข้อหาฆ่าและพยายามฆ่าโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...