คนงานขุดเจาะน้ำมันเผยเห็น MH370 ระเบิด ระบุพิกัดใกล้เคียงกับจีน

แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          พนักงานแท่นขุดเจาะน้ำมันในอ่าวไทย เผยพบเครื่องบินระเบิดกลางอากาศ พร้อมระบุจุดเกิดเหตุใกล้เคียงกับภาพถ่ายวัตถุปริศนาผ่านดาวเทียมจีน ทีมค้นหาออสเตรเลียชี้เชื่อถือได้ ไม่ใช่เรื่องไร้สาระ 

          เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2557 เว็บไซต์นิวส์ของออสเตรเลีย รายงานว่า พนักงานแท่นขุดเจาะน้ำมันชาวนิวซีแลนด์ที่ทำงานในอ่าวไทยเผย เห็นเครื่องบินลำหนึ่งระเบิดเป็นไฟกลางอากาศเมื่อวันที่ 8 มีนาคม เชื่อเป็นเที่ยวบิน MH370 พร้อมระบุจุดเกิดเหตุได้ใกล้เคียงกับจุดที่จีนพบวัตถุปริศนาผ่านดาวเทียม

          รายงานระบุว่า พนักงานแท่นขุดเจาะน้ำมันรายนี้ คือ นายไมค์ แมคเคย์ เขาได้ส่งอีเมลหานายจ้าง เพื่อเปิดเผยเรื่องราวการพบเห็นการระเบิดของเครื่องบินลำหนึ่ง โดยระบุว่า ระหว่างที่เขากำลังทำงานอยู่ในแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางอ่าวไทยนั้น เขาได้สังเกตเห็นเครื่องบินลำหนึ่งระเบิดกลางอากาศ และเชื่อว่าน่าจะเป็นเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่หลายชาติกำลังร่วมมือกันค้นหาซากเครื่องบินกันอยู่ในขณะนี้ โดยในอีเมลดังกล่าว มีใจความดังนี้

          "ผมเชื่อว่าผมเห็นเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 ตก เพราะเวลาที่ผมเห็นเหตุการณ์นี้มันสอดคล้องกับเวลาที่เครื่องบินหายไปพอดี หลายวันที่ผ่านมา ผมพยายามติดต่อทางการมาเลเซียและเวียดนามแล้ว แต่ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะได้รับอีเมลของผมหรือไม่

          ตอนที่เห็นเหตุการณ์ ผมอยู่ที่แท่นขุดเจาะน้ำมันซองกา-เมอร์เกอร์ ซึ่งอยู่นอกชายฝั่งเหวิงเตา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเวียดนาม โดยตั้งอยู่บนละติจูดที่ 8 องศา 22 ลิปดา 30.23 ฟิลิปดา เหนือ และลองติจูดที่ 108 องศา 42 ลิปดา 22.26 ฟิลิปดา ตะวันออก ส่วนระยะห่างของเครื่องบินจากแท่นขุดเจาะน้ำมันนั้น มันยากที่จะคาดเดาได้ แต่ผมประมาณว่าน่าจะอยู่ห่างไปสัก 50-70 กิโลเมตร

          จากช่วงเวลาที่ผมสังเกตเห็นการระเบิดบนท้องฟ้าครั้งแรก ไปจนถึงดวงไฟได้หายไป กินเวลาประมาณ 10-15 นาทีเท่านั้น"

          หลังจากอีเมลของนายแมคเคย์ถูกนำมาเปิดเผย ทางหอบังคับการบินเวียดนามก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับอีเมลของนายแมคเคย์แล้ว ซึ่งจุดที่แมคเคย์ระบุนั้นอยู่ห่างจากชายฝั่งเหวิงเตาไปประมาณ 300 กิโลเมตร แต่ดูเหมือนว่าข้อมูลของเขาจะไม่ได้รับความสนใจมากนัก เพราะเวียดนามได้นำเครื่องบินตรวจสอบเหนือน่านน้ำบริเวณนั้นแล้วไม่พบอะไรเลย

          อย่างไรก็ดี ทางทีมค้นหาจากออสเตรเลียกำลังจะนำเครื่องบินบินตรวจสอบบริเวณดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมระบุว่าสิ่งที่นายแมคเคย์ได้ระบุไว้นั้นไม่ใช่เรื่องไร้สาระเลย มันดูน่าเชื่อถือเสียด้วยซ้ำ เพราะว่าจุดที่เขาระบุมา มันใกล้เคียงกับพิกัดที่เครื่องบินหายไปและเป็นบริเวณเดียวกับที่จีนพบวัตถุปริศนาขนาดใหญ่ผ่านดาวเทียมด้วย​




กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...