ไฟไหม้ร้านเกมเชียงใหม่ 2 พ่อลูกดับสยอง ภรรยา-ลูกสาว สาหัส


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ไฟไหม้ร้านเกมเชียงใหม่ 2 พ่อลูกดับ ส่วนภรรยาและลูกสาววัย 13 ปี อาการยังสาหัส คาดไฟฟ้าลัดวงจร เผยหนียากเพราะติดเหล็กดัดและล็อกกุญแจแน่นหนา

          เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านตุ้มอิเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8/5-8/6 ถ.สายวัฒนธรรม ม.6 ต.สันกำแพง จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสันกำแพงและเทศบาลข้างเคียงเข้าสกัดเพลิง

          โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา ชั้นล่างเปิดเป็นร้านเกม มีชุดคอมพิวเตอร์จัดวางอยู่ประมาณ 20 ชุด และจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ชั้นสองเป็นห้องโถงมีชุดคอมพิวเตอร์จัดวางอยู่ประมาณ 20 ชุด ด้านหลังเป็นห้องนอน 1 ห้อง ชั้นบนเป็นห้องนอน 2 ห้องและดาดฟ้า เพลิงไหม้ชั้นล่างเสียหายมากและลามไหม้ชั้นสองและสาม เจ้าหน้าที่ได้สกัดเพลิง โดยพบว่าอาคารดังกล่าวมีเหล็กดัดทุกช่องบานหน้าต่างและประตู ซึ่งถูกปิดล็อกกุญแจอย่างแน่นหนา

          หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายใน พบศพนายถิรเดช เกษมโชคคำพล อายุ 38 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตที่ห้องน้ำภายในห้องนอนชั้นสอง และนายดำรงค์ศักดิ์ เกษมโชคคำพล อายุ 15 ปี ลูกชาย นอนเสียชีวิตบริเวณระเบียงด้านหลังห้องนอนชั้นสาม นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางวราภรณ์ เกษมโชคคำพล อายุ 37 ปี ภรรยานายถิรเดช และด.ญ.อังคณา เกษมโชคคำพล อายุ 13 ปี ลูกสาว

          จากการสอบสวน ทราบว่า นายถิรเดช ผู้ตาย เป็นเจ้าของร้าน และยังเป็นประธานชมรมร้านอินเทอร์เน็ตและเกม สันกำแพง รวมทั้งเป็นอาสามูลนิธิกู้ภัยสันกำแพงอีกด้วย โดยชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเห็นกลุ่มควันพุ่งออกมาจากตัวอาคารดังกล่าวนานแล้ว แต่คิดไม่ถึงว่าจะเป็นไฟไหม้ เพราะตัวอาคารนั้นมีป้ายต่าง ๆ ติดคลุมไว้จนดูทึบไปหมด และติดเหล็กดัดทั่วอาคารเพื่อกันขโมย ทำให้คนในอาคารไม่สามารถหนีออกมาได้ทัน

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนจะสอบสวนสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แน่ชัดต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...