6 เคล็ดลับบอกรัก พ่อแม่ รวมถึงปุ่ย่าตายาย เนื่องในวันครอบครัวไทย

วันนี้คุณ ๆ  บอกรักคุณพ่อคุณแม่หรือยัง 

ถ้ายัง  หรือไม่รุ้จะเรี่มต้นอย่างไรดี  ผมมี 6 วิธีบอกรักคุณพ่อคุณแม่และยังสามารถนําวิธีเหล่านี้ไปใช้บอกรักผุ้ใหญ่ที่เคารพนับถือ  ทั้งคุณปุ่คุณย่า คุณตา คุณยายได้เช่นกันครับ  เรามาดูพร้อมๆกันเลยนะครับ ว่ามีวิธีอะไรบ้าง 

1  กราบแทบเท้า  กอดท่าน  และบอกว่า  หนูผมรักคุณพ่อคุณแม่มากที่สุดในโลก หนูผมภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นลูกพ่อลูกแม่ 

2  สําหรับลูกๆ ที่อยุ่ห่างไกลและไม่สะดวกไปหาท่านด้วยตนเอง  อาจจะส่งการ์ดอวยพรวันพ่อวันแม่  โทรศัพท์ หรือ ส่งของขวัญพิเศษไปให้ท่าน 

3  ถ้าคุณอยุ่คนละบ้านและมีครอบครัวแล้ว   ควรพาลูกและภรรยาหรือสามีไปกราบท่านที่บ้าน  พร้อมหาของขวัญติดไม้ติดมือ  เช่น  เสื้อผ้า  ผลไม้  หนังสือที่ท่านชอบอ่าน  หรือ  พาท่านออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านด้วยกันครับ 

4  พาแม่พ่อไปทําบุญทําทานที่วัด  ปล่อยนกปล่อยปลา  หรือพาท่านไปไหว้พระตามวัดต่างๆ 

5  สอบถามความปรารถนาว่าท่านอยากทําอะไรและยังไม่ได้ทํา  เช่น  ท่านอยากเรืยนดนตรี  แต่ยังไม่มีโอกาสในสมัยที่ท่านเป็นเด็กๆ  ลองพาท่านไปสมัครเรืยนและให้กําลังใจท่าน  เป็นต้น 

6  หากท่านถึงแก่กรรมไปแล้ว  ก็อย่าลืมทําบุญอุทิศส่วนกุศลให้ท่าน  ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุ  หรือเลื้ยงอาหารตามสถานสงเคราะห์ต่างๆ  เพื่อส่งผลบุญให้ท่าน 

 ทั้งหมดนี้เป็นเพืยงตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณลูกคุณหลานสามารถทําได้ทุกวันและทําได้ทันทีครับ  โดยไม่ต้องรอให้ถึงวันพ่อวันแม่หรือวันพิเศษใดๆเลยครับ   จบ  สวัสดีครับ

#นานาสาระ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
15 เม.ย. 53 เวลา 07:08 9,133 5 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...