แท็งก์น้ำอีสวอเตอร์ระเบิด แรงดันน้ำทำบ้าน 2 หลัง พังราบ-รถยนต์พลิกคว่ำเพียบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล้าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)สมาชิกเว็บไซต์บูทูบดอทคอม
 
          ระทึก ! อีสวอเตอร์ระเบิด แรงดันน้ำทำบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงเสียหาย พังราบเป็นหน้ากลอง รถตู้ที่ขับอยู่กลางถนนพลิกคว่ำ บาดเจ็บ 3 ราย 

           เมื่อเวลา 21.30 น. ของวานนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา รับแจ้งเหตุแท็งก์เก็บน้ำของบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) ที่ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ระเบิด ส่งผลให้บ้านเรืองประชาชนได้รับความเสียหาย จึงประสานหน่วยกู้ภัยเข้าไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ 

          ทั้งนี้ เมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุพบ Regulating well หรือ อีสวอเตอร์ ระเบิด หลังจากทำการทดสอบใช้งานเป็นครั้งแรก ทำให้บ้านเรือนของประชาชนที่ใกล้เคียง ถูกแรงดันของน้ำพัดหายไป 2 หลัง ขณะที่รถตู้บนถนนสาย 7 ตอน 2 พลิกคว่ำ เศษวัสดุของอีสวอเตอร์และบ้านเรือนประชาชนปลิวเกลื่อนถนน ทำให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 30 กิโลเมตร
       
          จากการสอบถาม รปภ. ของโครงการดังกล่าว เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังเดินตรวจสอบความเรียบร้อยอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงปูนลั่นที่แท็งก์เก็บน้ำ ซึ่งแท็งก์ดังกล่าวสูงประมาณ 40 เมตร ต่อจากนั้นไม่ถึง 5 นาที แท็งก์น้ำก็พังทลายลง โดยแรงดันน้ำที่อยู่ในแท็งก์ได้พัดเอาบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงกับบริเวณดังกล่าวเสียหาย 2 หลัง เนื่องจากแรงดันน้ำแรงมาก นอกจากนี้ ยังพัดพาเอารถยนต์ รถกระบะ และรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียง และรถตู้ที่กำลังวิ่งอยู่พลิกคว่ำ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย 

          สำหรับ Regulating well หรือ อีสวอเตอร์ เป็นหนึ่งในแผนป้องกันและแก้ไขการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยทำหน้าที่ควบคุมแรงดันน้ำ จากการสูบส่งน้ำจากบางปะกง-บางพระ-ชลบุรี และการสูบส่งน้ำจากอ่างเก็บน้ำบางพระ ไปพื้นที่ชลบุรี แหลมฉบัง รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อรองรับการขยายตัวทั้งภาคอุปโภค บริโภค และอุตสาหกรรม โดยใช้งบประมาณ 71.2 ล้านบาท
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...