อยุ่ยังไงให้เป็นสูข ในภาวะโลกร้อน(แบบนี้)

การที่เราทําตัวเป็นคนสูขภาพดีในภาวะที่โลกร้อนขึ้นทุกวันนี้  อาจไม่ใช่เรื่องกล้วยๆ แต่เรื่องแค่นี้ไม่เกินความสามารถของคนสูขภาพดี ๆ  อย่างเราหรอก 

1  ปลูกพืชสวนครัว   ต้นไม้จะช่วยเพี่มออกซิเจนในอากาศ  ทําให้บริเวณบ้านของคุณเย็นขึ้น  แถมยังมีประโยชน์ทางอ้อมอีกหลายอย่าง  ทั้งเป็นงานอดิเรกที่ทําให้ใจเย็นขึ้น  ได้มีเวลาอยุ่กับบ้าน  ไม่ต้องออกไปเพี่มมลพิษบนท้องถนน  และยังประหยัดเงินในกระเป๋า แต่ถ้ากระเป๋าคุณตุงความเครียดก็ไม่มา  โลกร้อนๆ เย็นได้ครับ

2  ดื่มนํ้าเพียงพอ  ร่างกายที่ขาดนํ้าจะร้อนขึ้น  เราจึงควรจะดื่มนํ้าให้ได้วันละ 8 แก้ว  เพื่อรักษาอุณหภูมิภายในตัวให้เป็นปกติ  แต่ถ้าดื่มนํ้ามากๆ จะทําให้ผิวหนังชุ่มชื้นและป้องกันคลื่นความรัอนจากอากาศได้ครับ

3  ไม่สูบบุหรี่  การพ่นควันที่อุดมด้วยนิโคตินใส่อากาศเป็นการซํ้าเติมโลกให้ร้อนขึ้นโดยตรง  ส่วนตัวคุณและคนใกล้ตัวก็จะถูกบุหรี่เล่นงานให้เสี่ยงกับโรคภูมิแพ้ เจ็บคอ  ถุงลมโป่งพอง และโรคมะเร็ง 

4  ระวังยุงกัด  ภาวะโลกร้อนทําให้มีเกิดพายุบ่อยขึ้น  และสี่งที่มาพร้อมกับฝนคือยุง  และสารพัดโรคที่มาจากยุงทั้งไข้เลือดออก  ไข้จับสั่น  มาเลเรีย  แม้แต่ในห้องที่ติดมุ้งลวดไว้แล้ว  เผลอนิดเดืยวยุงก็ยังบินตามเข้ามาได้  วิธีที่ดีที่สุดเราจึงควรจะทายากันยุงเป็นประจํา  และอย่าลืมกําจัดที่ที่ยุงจะเข้าไปวางไข่ได้ภายในบ้านเราให้หมดด้วยนะครับ

 นี่คืออยุ่ยังไงให้เป็นสูข  ในภาวะโลกร้อนแบบตับแตกเช่นนี้  เป็นวิธีที่ง่ายๆ แบบไม่ยุ่งยากนะครับ  จบ สวัสดีครับ

#นานาสาระ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
13 เม.ย. 53 เวลา 07:13 3,122 5 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...