ช้างเร่พระสมุทรเจดีย์ล้ม เจ้าของกอดงวงร่ำไห้ด้วยความเศร้าโศก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เจ้าของร้องไห้อย่างหนัก หลังพลายบัวทอง ช้างคู่ใจ เพศผู้ วัย 5 ปี ล้มโดยไม่ทราบสาเหตุ คาดกินอาหารที่มีพิษซึ่งมีคนนำมาทิ้งเอาไว้หรือถูกงูกัด  
 
            เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 พ.ต.อ.สุระพงษ์ ธรรมพิทักษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุช้างล้มในป่ารกร้าง ภายใน ซ.สุขสวัสดิ์ 80 ม.1 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ
 
            ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ว่างเปล่าเนื้อ ที่ประมาณ 30 ไร่ มีหญ้าขึ้นปกคลุมบางส่วน พบช้างพลายบัวทอง เพศผู้ อายุ 5 ปี น้ำหนักประมาณ 1.2 ตัน สภาพท้องบวมอืดแข็ง โดยนายสุเมธ คาทอง อายุ 30 ปี ชาว จ.สุรินทร์ เจ้าของช้าง นั่งกอดงวงช้างร้องไห้ด้วยความเสียใจ 
 
            ทั้งนี้ นายสุเมธ ให้การว่า ตนนำพลายบัวทองมาอาศัยอยู่ที่เกิด เหตุนี้ประมาณ 3 เดือนแล้ว เนื่องจากมีน้องชาย 2 คน และแม่ 1 คน มาอาศัยอยู่ด้วย ตนจึงทำเพิงเล็ก ๆ อาศัยอยู่ชั่วคราว ซึ่งตนจะพาพลายบัวทองออกขายอ้อยตามที่ต่าง ๆ ถุงละ 20 บาท ได้วันละประมาณ 100 ถุง รวมรายได้ประมาณ 1,500-2,000 บาท 
 
            ซึ่งในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 22.00 น. ตนนำพลายบัวทองกลับที่พักและให้น้ำกิน ก่อนตนจะเข้าไปพักในเพิง กระทั่งเวลา 03.00 น. เมื่อตนออกมาปลุกให้พลายบัวทองกินอาหาร แต่ปลุกอยู่นานก็ไม่ตื่น จากนั้นก็สังเกตเห็นว่า บริเวณท้องมีอาการบวมอืด เมื่อเอามือลูบดูมีลักษณะแข็งมาก จึงรู้ว่าพลายบัวทองได้เสียชีวิตแล้ว คาดว่า พลายบัวทองอาจกินอาหารที่มีพิษ ซึ่งมีคนนำมาทิ้งไว้ หรืออาจถูกงูเห่าและงูจงอางกัด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...