สปีดโบ๊ทชนกันกลางอ่าวนาง จ.กระบี่ บาดเจ็บ 8 ราย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          สปีดโบ๊ทชนกันกลางอ่าวนาง จ.กระบี่ นักท่องเที่ยวต่างชาติบาดเจ็บ 8 ราย เบื้องต้นอยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุ

          เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ รับแจ้งเกิดเหตุเรือชนกันกลางทะเลห่างจากฝั่งหน้าหาดอ่าวนางประมาณ 1 กิโลเมตร บริเวณ ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบ

          โดยที่เกิดเหตุพบเรือสปีดโบ๊ท 2 ลำ คือ เรือพิมสาร 5 ของบริษัท บาราคูดัสทัวร์ จำกัด และเรือชัยนารถ นำโชค 8 ของโรงแรมเซนธารา มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน คือ นายแอนเดอร์สัน เจนส์ เจอร์เกน อายุ 27 ปี ชาวเดนมาร์ก และแอนตัน แอนเดอร์เซ็น อายุ 4 ขวบ นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 6 คน เป็นชาวต่างชาติทั้งหมด

          จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเรือชัยนารถนำโชค 8 บรรทุกผู้โดยสาร 27 คน จากเกาะพีพีมาส่งผู้โดยสารที่หาดอ่าวนาง ขณะที่เรือพิมสาร 5 บรรทุกผู้โดยสาร 10 คน มาจากท่าเรือหาดนพรัตน์ธารา โรงแรมเซนธารา บริเวณอ่าวไผ่ปล้อง ส่งนักท่องเที่ยวกลับที่พัก แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดพุ่งชนกันอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

          เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนคนขับเรือทั้ง 2 ลำ ซึ่งได้แก่ นายอนันต์ เขาทอง อายุ 40 ปี และนายสรสิทธิ์ เหมพิทักษ์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...