ตื่นตา ดำน้ำชมงานศิลป์ที่พิพิธภัณฑ์ใต้น้ำแคนคัน

พิพิธภัณฑ์ใต้น้ำแคนคัน ประเทศเม็กซิโก หรือ The Cancun Underwater Museum (MUSA) พิพิธภัณฑ์ใต้น้ำอันงดงาม ให้นักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำลงไปสัมผัสกับปะการัง สิ่งมีชีวิตใต้น้ำ และงานศิลปะใต้น้ำได้อย่างใกล้ชิด

            สำหรับผู้สรรหาสถานที่อันงดงามอันเกิดจากงานศิลป์และธรรมชาติที่หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน พิพิธภัณฑ์ใต้น้ำแคนคัน ประเทศเม็กซิโก หรือ The Cancun Underwater Museum (MUSA) คงจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่สุดพิเศษที่คุณกำลังมองหาอยู่อย่างแน่นอน เพราะสถานที่แห่งนี้นอกจากเราจะได้ดำน้ำลงไปเพลิดเพลินกับความงดงามของโลกใต้สมุทรแล้ว คุณยังจะได้พบกับประติมากรรมอันหลากหลายที่ถูกจมลงยังก้นทะเลด้วยความตั้งใจของศิลปิน เจสัน เดอ แครีส เพื่อให้งานศิลป์ของเขาได้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ และเป็นจุดกำเนิดของการดำรงชีพของสิ่งมีชีวิตอันสวยงามใต้ทะเลอีกด้วย

         

  โดยโครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ใต้น้ำที่แคนคัน เริ่มต้นขึ้นเมื่อ เจสัน เดอ แครีส ศิลปินชาวอังกฤษ ร่วมกับ เจมี่ กอนซาเลส ผู้อำนวยการอุทยานแห่งชาติ และ โรเบอร์โต แดซ ประธานสมาคมการเดินเรือของแคนคัน และ อิสลา มูเจเลส ได้ตระหนักถึงความเสียหายของแนวปะการังในท้องถิ่นของแคนคัน อันเกิดจากเฮอริเคน พายุโซนร้อน รวมถึงน้ำมือของมนุษย์ที่เป็นผู้ทำลายความงดงามตามธรรมชาตินี้ ทั้ง 3 คนจึงเกิดไอเดียในการจมผลงานรูปปั้นขนาดใหญ่จากฝีมือของ เจสัน เดอ แครีส และศิลปินชาวเม็กซิโกรายอื่น ๆ ลงยังใต้ทะเล เพื่อสร้างพื้นที่แนวปะการังที่งดงามอย่างน่าอัศจรรย์ อันจะเป็นที่ซึ่งปะการัง สิ่งมีชีวิตใต้น้ำทั้งหลาย รวมถึงปลาสายพันธุ์ต่าง ๆ จะสามารถใช้เป็นที่อยู่อาศัย เติบโต และขยายพันธุ์ต่อไปได้

         

  สำหรับบรรยากาศโลกใต้น้ำอันน่าตื่นตาของพิพิธภัณฑ์ใต้น้ำแคนคันนี้ เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชม 2 ส่วนด้วยกัน โดยส่วนแรกมีความลึกอยู่ที่ 30 ฟุต เปิดให้เข้าชมในวันจันทร์ พุธ และศุกร์ ขณะที่ส่วนที่ 2 ซึ่งมีความลึกอยู่ที่ 30-35 ฟุต เปิดให้เข้าชมทุกวัน ทั้งนี้ สำหรับที่ผู้ต้องการดำน้ำจะต้องแสดงใบรับรองดำน้ำด้วย และสำหรับผู้ที่ดำน้ำไม่เป็นทางพิพิธภัณฑ์ก็ยังมีบริการทัวร์สน็อกเกิลและอื่น ๆ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติม และจองตั๋วเข้าชมได้ทาง aquaworld.com
 
อ้างอิงkapook
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...