นางงามเวเนฯ ถูกยิงดับ ระหว่างการประท้วงรุนแรง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Mauricio Centeno-Notitarde/Reuters เเละ patdonia

          เจเนซิส คาร์โมนา ​มิสทูริสโม 2013 ของรัฐคาราโบโบ เวเนซุเอลา เสียชีวิตหลังถูกยิงเข้าที่ศีรษะระหว่างเหตุประท้วงอย่างรุนแรงภายในประเทศ ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัว

          วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ มีรายงานว่า เจเนซิส คาร์โมนา วัย 22 ปี​เจ้าของตำแหน่งมิสทูริสโม 2013 รัฐคาราโบโบของเวเนซุเอลา เสียชีวิตหลังถูกยิงเข้าที่ศีรษะระหว่างเหตุประท้วงอย่างรุนแรงในเมืองวาเลนเซีย ประเทศเวเนซุเอลา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (18 กุมภาพันธ์) โดยเจเนซิสถูกถ่ายภาพได้ขณะที่เธอนอนหมดสติอยู่ในอ้อมแขนของชายที่ขี่รถจักรยานยนต์ หลังเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายระหว่างการประท้วง

          ​ต่อมา​ในช่วงบ่ายของวันรุ่งขึ้น (19 กุมภาพันธ์) เจเนซิสก็ได้เสียชีวิตลงภายในโรงพยาบาล ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัว โดยญาติคนหนึ่งซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ได้กล่าวหลังการเสียชีวิตของเจเนซิสว่า "เราจะมีชีวิตแบบนี้ไปอีกนานเท่าไหร่ เราจะต้องอดทนต่อแรงกดดันนี้ไปอีกนานแค่ไหน กับพวกที่สังหารเรา" พร้อมบอกด้วยว่า อีกเพียงแค่เทอมการศึกษาเดียวเท่านั้น เจเนซิสที่กำลังเป็นนักศึกษาด้านการท่องเที่ยวก็จะจบการศึกษาแล้ว
สำหรับเหตุการณ์ประท้วงในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นส่วนหนึ่งของการประท้วงที่นำโดย ลีโอปอลโด โลเปซ ซึ่งได้ดำเนินการประท้วงรัฐบาลของประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร มานาน 3 สัปดาห์แล้ว โดยแม้ว่าก่อนหน้านี้เขาจะยอมจำนนต่อเจ้าหน้าที่และถูกคุมขัง แต่เจ้าตัวก็ยังคงออกมาเรียกร้องให้กลุ่มผู้สนับสนุนของเขาเดินหน้าต่อสู้กับรัฐบาลเวเนซุเอลาต่อไป 

          ทั้งนี้  เจเนซิส คาร์โมนา นับเป็น​นางงามราย​ที่ 2 ของปีนี้ที่เสียชีวิตจากการ​ถูกฆาตกรรม โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โมนิกา เสปียร์ อดีตมิสเวเนซุเอลาปี 2547 พร้อมด้วยอดีตสามีก็ได้ถูกยิงจนเสียชีวิตระหว่างเหตุปล้นบนถนนทางหลวงขณะที่ลูกสาววัย 5 ขวบของเธอรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...