ประมวลสุดยอดภาพข่าวรอบโลกประจำสัปดาห์ 3/4 Feb.



 

ประมวลสุดยอดภาพข่าวรอบโลกประจำสัปดาห์ 3/4 Feb.

 

 

   
 

 

ยิ่ง ใหญ่กว่าไดโนเสาร์- กระรอกตัวหนึ่งถูกบันทึกภาพไว้ได้ขณะที่มันปีนขึ้นไปเกาะอยู่บนศีรษะของ ไดโนเสาร์ “ทีเร็กซ์” จำลองซึ่งสร้างจากพลาสติก ที่ถูกตั้งแสดงไว้ในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักร

       ประมวลสุดยอดภาพข่าวต่างประเทศที่เกิดขึ้นรอบโลกประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา 


 

 

อารมณ์ ศิลปิน-ชายคนหนึ่งซึ่งเข้าร่วมการประท้วงต่อต้านรัฐบาลยูเครนใจกลางกรุ งเคียฟ ถูกบันทึกภาพไว้ได้ขณะบรรจงวาดภาพอย่างใจเย็นใจกลางพื้นที่ประท้วง โดยมีตำรวจปราบจลาจลของรัฐบาลยูเครนนับสิบนายตั้งแถวยืนดูอยู่ห่างๆ

       
 

 

ตำรวจ ตกเป็นเป้า- ตำรวจปราบจลาจลของตุรกีกลุ่มหนึ่งต้องใช้โล่ห์เป็นเกราะกำบังจากบรรดาประทัด และดอกไม้ไฟนานาชนิดที่กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลขว้างปาเข้าใส่แบบไม่ ยั้งมือ โดยเหตุประท้วงต่อต้านรัฐบาลครั้งนี้ซึ่งเกิดขึ้นกลางนครอิสตันบูลมีสาเหตุ จากความไม่พอใจของประชาชนต่อมาตรการคุมเข้มสื่ออินเทอร์เน็ตล่าสุด ที่เปิดทางให้รัฐบาลตุรกีสามารถบล็อกเว็บไซต์ต่างๆที่เห็นว่าเป็นภัยต่อความ มั่นคงของชาติได้ทันทีโดยไม่ต้องรอคำสั่งศาล ซึ่งทำให้ประชาชนมองว่าเป็นความพยายามล่าสุดของรัฐบาลในการจำกัดสิทธิ เสรีภาพ

       
 

 

หลัง ม่านไม้ไผ่?- เสือโคร่งตัวหนึ่งถูกบันทึกภาพไว้ได้ขณะที่มันกำลังเล่นสนุกอยู่กับกอไม้ไผ่ ที่ถูกนำมามัดรวมกันในสวนสัตว์ที่หังโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

       
 

 

เหตุ เกิดที่มุมไบ-สองพี่น้องถูกบันทึกภาพไว้ได้ขณะกำลังคลายร้อนในสวนสาธารณะ แห่งหนึ่ง กลางนครมุมไบของอินเดียเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยข้อมูลล่าสุดขององค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ระบุว่า นครมุมไบแห่งนี้ซึ่งถือเป็นเมืองที่มีประชากรอาศัยอยู่มากที่สุดของอินเดีย ได้ขึ้นแท่นกลายเป็นมหานครที่มีประชากรมากเป็นลำดับที่ 5 ของโลกไปแล้วด้วยจำนวนประชาการมากกว่า 20.5 ล้านคน

       
 

 

ความ หวังเล็กๆ-ดอกของผักชนิดหนึ่งยังคงรอดชีวิตอยู่ได้ท่ามกลางผืนดินที่แห้งผาก แตกระแหง จากผลของภาวะภัยแล้งในจังหวัดอาเจะห์ของอินโดนีเซีย ซึ่งกำลังเผชิญกับภาวะแล้งจัดรุนแรงที่สุดในรอบหลายปี

       
 

 

หน้า ทิ่มพื้น-เจสสิกา เจนสัน นักกีฬาสโนว์บอร์ดหญิงทีมชาติสหรัฐฯ กับอุบัติเหตุไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นกับเธอระหว่างลงชิงชัยในมหกรรมกีฬา โอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองโซชิของรัสเซีย

       
 

 

ยะ เยือก-บรรยากาศชวนหนาวยะเยือก หลังหิมะตกหนัก ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองเบเดร็ตโตของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากพรมแดนของอิตาลี

       
 

 

สิงคโปร์ แอร์โชว์ 2014- การแสดงบินผาดโผนของกองทัพอากาศสิงคโปร์ ระหว่างพิธีเปิดงาน “Singapore Airshow” ซึ่งถูกระบุว่า เป็นหนึ่งในมหกรรมการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ 2 ปี

       
 

 

รบ.ซีเรีย คว้าชัยต่อเนื่อง-กองกำลังซึ่งภักดีต่อประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ผู้นำซีเรีย ฉลองชัยชนะหลังสามารถรุกคืบเข้ายึดคืนเมืองอัล-มาซารานิเยห์ ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญนอกเมืองอเลปโปจากฝ่ายกบฏ ถือเป็นการคว้าชัยชนะในการสู้รบอย่างต่อเนื่องของฝ่ายรัฐบาลซีเรียในสงคราม กลางเมืองที่ดำเนินมายาวนานเกือบครบ 3 ปี

       
 

 

งาน ศพ-ชาวบ้านกลุ่มใหญ่ในเมืองชุลล์ปา กาซาของโบลิเวีย ร่วมกันแห่หีบศพของเพื่อนบ้านที่เสียชีวิตจากเหคุโคลนถล่มไปประกอบพิธีทาง ศาสนา โดยฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในโบลิเวีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 4 รายจากโคลนถล่มเฉพาะพื้นที่ตอนกลางของประเทศ

       
 

 

ไฟ ป่า- กวางป่าฝูงหนึ่งกำลังหาทางเอาชีวิตรอด หลังเกิดไฟป่ารุนแรงที่เมืองกิสบอร์นและอีกหลายเมืองในรัฐวิคทอเรียของ ออสเตรเลียในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยภาพนี้ถูกบันทึกไว้ได้ห่างจากนครเมลเบิร์นไปทางตะวันตกเฉียงเหนือเพียง 55 กิโลเมตร

       
 

 

อควา เรียมส่วนตัว-แจ็ค ฮีธโคท หนุ่มชาวอังกฤษจากเมืองน็อตติงแฮมถูกบันทึกภาพขณะกำลังทำความสะอาด “ อควาเรียมส่วนตัว” ที่สร้างไว้ภายในบ้านพักของเขา โดยรายงานข่าวระบุว่า อควาเรียมซึ่งมีปริมาณน้ำมากกว่า 4,000 แกลลอนแห่งนี้ ถูกสร้างไว้ในบริเวณห้องรับแขกที่บ้านของแจ็คนั่นเอง

       
 

 

คลายร้อน-เด็กๆกลุ่มหนึ่งรวมตัวกันเล่นสนุกคลายร้อนบริเวณลานน้ำพุในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งในกรุงลิมา เมืองหลวงของเปรู

       
 

 

แค่ ซ้อมเฉยๆ-เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยควบคุมฝูงชนของอินโดนีเซียถูกบันทึกภาพขณะ เข้าร่วมการซ้อมรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้งในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศ ก่อนถึงการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาและการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะมีขึ้นใน วันที่ 9 เมษายนและ 9 กรกฎาคมปีนี้

       
 

 

รอด น้ำท่วม- รถยนต์สีแดงสดคันหนึ่งบนแท่นจัดแสดงซึ่งเป็นของบริษัทตัวแทนขายยานยนต์ใน พื้นที่ รอดพ้นจากการตกเป็นเหยื่อของอุทกภัยได้แบบฉิวเฉียด หลังจากพื้นที่เมืองแด็ตเชต และอีกหลายเมืองทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษถูกน้ำท่วมเมื่อช่วงกลาง สัปดาห์ที่ผ่านมา สาเหตุเพราะแม่น้ำเธมส์เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความล้มเหลวในการบริหารจัดการน้ำของทาง การเมืองผู้ดี

       
 

 

ไม่ กลัวหนาว-ชาวประมงรัสเซียคนหนึ่งออกไปหาปลากลางแม่น้ำเยนิเซ บริเวณนอกเมืองคราสโนยาร์สก์ ในเขตไซบีเรียของรัสเซีย ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บถึงขั้นอุณหภูมิติดลบ 20 องศาเซลเซียส

       
 

 

เม กะโปรเจ็คต์แดนแซมบ้า-คนงานรายหนึ่งถูกบันทึกภาพจากภายในอุโมงค์ “เกากัสหมายเลข 2” ซึ่งรัฐบาลบราซิลกำลังก่อสร้างเพื่อผันน้ำจากแม่น้ำเซา ฟรานซิสโกไปยังพื้นที่หลายรัฐของประเทศที่ประสบภาวะภัยแล้งซ้ำซากทุกปี อย่างไรก็ดี โครงการเมกะโปรเจ็คต์เพื่อเอาชนะธรรมชาติของรัฐบาลบราซิลนี้ ถูกระบุว่า มีความคืบหน้าในการก่อสร้างช้ากว่ากำหนดถึง 3 ปีและเพิ่งแล้วเสร็จไปเพียง 50 เปอร์เซ็นต์จากผลพวงของวิกฤตเศรษฐกิจและปัญหาด้านงบประมาณของแดนแซมบ้า

       
 

 

เหยื่อ พายุ-ร่างไร้วิญญาณของนกทะเลกลุ่มหนึ่งถูกคลื่นซัดมาบนชายหาดแห่งหนึ่งทาง ภาคตะวันตกของฝรั่งเศส โดยผู้เชี่ยวชาญด้านภัยพิบัติของแดนน้ำหอมเปิดเผยว่า พายุใหญ่ที่เกิดขึ้นกลางมหาสมุทรแอตแลนติกในเวลานี้ เป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้บรรดานกทะเลอย่างน้อย 5,000 ตัวเสียชีวิตเพราะอดตายตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากพวกมันไม่สามารถออกไปจับปลากลางทะเลได้ตามปกติ

       
 

 

สีสัน สดใส-พื้นที่การเกษตรสีสันสดใสถูกบันทึกภาพไว้ได้ใกล้กับเมืองบุคโกว ในเขตแมร์กิช-โอเดอร์ลันด์ ทางภาคตะวันออกของเยอรมนี โดยนักอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า พื้นที่ในแถบนี้กำลังจะเผชิญกับอุณหภูมิที่ลดต่ำลงเหลือประมาณ 10 องศาเซลเซียสในไม่กี่วันข้างหน้า

 

 

 
ที่มา: http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9570000018076
 
 
 
 
 
 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...