BTS เปิดทดลองวิ่งตี 5 ครึ่งเริ่ม 1 มี.ค. นี้เป็นเวลา 6 เดือน



 

BTS เปิดทดลองวิ่งตี 5 ครึ่งเริ่ม 1 มี.ค. นี้เป็นเวลา 6 เดือน

 

 

   
 

 

 

 

 



นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2557 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะเปิดทดลองให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ใช้บริการก่อนเวลา 06.00 น. ของทุกวัน โดยสายสุขุมวิท จะเริ่มให้บริการเที่ยวแรก ซึ่งจะออกจากสถานีหมอชิตและสถานีแบริ่ง ในเวลาประมาณ 05.15 น. สายสีลม เที่ยวแรกจะออกจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติและสถานีบางหว้า ในเวลาประมาณ 05.30 น. ส่วนสถานีอื่นๆตามเส้นทางผู้โดยสารสามารถใช้บริการรถไฟฟ้า โดยผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการให้บริการเที่ยวแรกรวมถึงเที่ยวสุดท้าย ของแต่ละสถานีได้ตามป้ายประกาศที่จะติดบริเวณหน้าห้องจำหน่ายตั๋ว บริเวณทางเข้าสถานี และกลางสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี



อนึ่ง ผู้โดยสารที่ประสงค์จะใช้บริการก่อนเวลา 06.00 น. และหลังเวลา 23.45 น. จะไม่มีการบริการเติมเงินในบัตรโดยสาร และบริการแลกเหรียญ ดังนั้น บริษัทฯ ขอแนะนำให้ใช้บัตรโดยสารประเภทบัตรเติมเงิน Sky SmartPass หรือบัตรแรบบิท Rabbit Card เป็นหลัก เพื่อความสะดวก โดยห้องจำหน่ายตั๋วบนสถานีจะเปิดให้บริการเวลา 06.00 - 23.45 น. เพื่อบริการเติมเงินในบัตรและแลกเหรียญ



นายสุรพงษ์ กล่าวว่า การทดลองเปิดให้ผู้โดยสารได้ใช้บริการก่อนหกโมงเช้านี้ เนื่องมาจากความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่ต้องการจะเดินทางก่อนหกโมง เช้าและได้แจ้งเข้ามายังบริษัทฯ ผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ ซึ่งภายหลังที่บริษัทฯได้พิจารณาแล้ว เห็นสมควรที่จะทดลองเปิดการเดินรถให้เร็วขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการในการ เดินทางและเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารมากขึ้น และภายหลังจาการทดลองเป็นระยะเวลา 6 เดือนแล้ว บริษัทฯ จะทำการประเมินผลเพื่อพิจารณาแนวทางในการดำเนินการต่อไปในอนาคต 



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส 02-617 6000ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 -24.00 น. 

 

 

 

 
ที่มา: http://www.posttoday.com/กทม.-ภูมิภาค/ข่าว-กทม./277721/บีทีเอสเปิดทดลองวิ่งก่อน6โมงเช้าเริ่ม1มี-ค




กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...