“ประยุทธ์” สั่ง พล.ร.9 คุมตัวทหารต้องสงสัยเกี่ยวข้องคดีลอบยิงแกนนำแดง

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. มีรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ได้ทำหนังสือรายละเอียดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีการลอบยิงนายขวัญชัย ไพร่พนา แกนนำคนเสื้อแดง จ.อุดรธานี โดยจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า มีนายทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดี ตามหมายจับของศาลจ.อุดรธานี ซึ่งขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้รับหนังสือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว 
 
ซึ่งต่อมา ได้สั่งการไปยัง พล.ต.ไพโรจน์ ทองมาเอง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) ติดตามกำลังพลที่มีชื่อในหมายศาล เพื่อนำตัวส่งมอบให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในเร็วๆ นี้ แต่ยังไม่ได้มีการระบุวัน 
 
เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้นโยบายไว้ว่า จะไม่มีการปกป้องหากกำลังพลเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีจริง พร้อมทั้งไม่ให้มีการช่วยเหลือ ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย เพราะที่ผ่านมา ผบ.ทบ. กำชับถึงบทบาทหน้าที่ของทหาร ซึ่งคดีดังกล่าวถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล ทางต้นสังกัดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ทางกองทัพบกยืนยันจะให้ความร่วมมือกับทางตำรวจ 
 
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถามไปยังต้นสังกัดของทหารดังกล่าว แต่ทางต้นสังกัดปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยระบุว่า เรื่องทั้งหมดอยากให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย  
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...