"พิเชษฐ"ลาการเมือง-โต้ถูกกดดัน

วันที่ 6 ก.พ. นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ยุติบทบาทการเมือง แต่ยังไม่ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในภาวะเช่นนี้ เพราะเป็นช่วงที่พรรคตกต่ำและมีปัญหาอยู่ ที่คิดเลิกเล่นการเมืองเพราะอยู่กับการเมืองมานาน วันนี้อายุ 70 ปีแล้ว ตลอดชีวิตไม่ได้ทำอะไรให้ตัวเองเลย จึงอยากใช้ชีวิตเพื่อตัวเองบ้าง โดยไม่ได้ปรึกษาใครแม้แต่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค และยังไม่ได้แจ้งให้หัวหน้าพรรคทราบ ยืนยันว่าการยุติบทบาทการเมืองครั้งนี้ไม่ได้น้อยใจใครและไม่มีใครกล้ากดดัน ตน ส่วนจะให้ลูกสาวลงเล่นการเมืองแทนหรือไม่อยู่ที่การตัดสินใจของเขาเอง 



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิเชษฐโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุตอนหนึ่งว่า อำลาการเมืองพราะอิ่มตัวแล้ว เป็นส.ส.คนแรกของ จ.กระบี่ เป็นส.ส.เขตติดต่อกันถึง 22 ปี ไม่เคยสอบตก ไม่เคยทิ้งประชาชนและพื้นที่ไปเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ทั้งที่เป็นอดีตรัฐมนตรีและงานสบายกว่า ขอแจ้งว่าวันที่ 2 ก.พ.ได้มาที่หน่วยเลือกตั้งเพื่อลงคะแนน แต่หน่วยเลือกตั้งปิด มาเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ต้องการละทิ้งหน้าที่ในโอกาสสุดท้ายที่จะจบชีวิตการเมือง ไม่ได้ตั้งใจกระทำการขัดกับหัวหน้าพรรคที่ประกาศไม่ไปเลือกตั้ง และไม่แจ้งเหตุผลต่อเจ้าหน้าที่ ส่วนตัวรักและชื่นชมหัวหน้าพรรคมาตลอด การไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสิทธิ์ แต่การไปลงคะแนนเลือกตั้งเป็นหน้าที่ตามระบอบประชาธิปไตย ต่อไปการเมืองจะเป็นประการใดก็ตามขอสมาชิกอย่าไปขัดขวางการเลือกตั้งเด็ดขาด เพราะเราไม่เคยทำเช่นนี้



"ขออภัยที่ไม่สนับสนุนให้ใครไป ม็อบที่กรุงเทพฯ ประสบการณ์ตลอดชีวิตทราบดีว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้น ไม่อยากเห็นภาพการสูญเสีย ผมยอมให้คนกระบี่โกรธผมที่ไม่สนับสนุนให้ใครไปเสี่ยงความตายความพิการเช่น นั้น และจนบัดนี้ใครก็อย่ามาขอสนับสนุนการเดินทางไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ จากผมเด็ดขาด บอกกล่าวไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องมาเสียใจกัน" นายพิเชษฐระบุ 

7 ก.พ. 57 เวลา 20:30 731 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...