สาวบริการ ทีเด็ดคดีขวัญชัย พยานเอกมัด"จ่า"ทีมยิง เรียกมาที่รีสอร์ตอุดรฯ โยงหลักฐานกดเอทีเอ็ม

"สาวบริการ"อีกพยานเด็ดคดียิง"ขวัญชัย ไพรพนา" หลักฐานสำคัญทยอยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กลุ่ม สาวบริการเมืองอุดร ชี้รูปยืนยัน"จ่า" ทีมมือปืนติดต่อซื้อบริการ ทำให้เชื่อมโยงกับพยานหลักฐานสำคัญที่ได้มาก่อนหน้า โดยเฉพาะภาพจากวงจรปิดขณะกดเงินตู้เอทีเอ็มกลางเมืองอุดร สรุปยืนยันแน่ชัดทีมยิงมี 6 คน นำโดย 3 จ่าคนมีสีจากหน่วยภาคตะวันตก ซึ่ง ตร.ใกล้ออกหมายจับได้ในเร็วๆ นี้



กรณีลอบยิงนายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร แกนนำ นปช.ภาคอีสาน ได้รับบาดเจ็บสาหัส คดีคืบหน้ามากขึ้นเป็นลำดับเมื่อตำรวจชุดคลี่คลายคดี นำโดยพล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภาค 4 พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภาค 4 พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.สส.ภาค 4 พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบก.สส.ภาค 4 พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม ผกก.สส.ภาค 4 ได้พยานหลักฐานสำคัญต่อเนื่อง จนใกล้ออกหมายจับ 6 คนร้ายทีมยิงที่มี 3 จ่าคนมีสีจากหน่วยงานในภาคตะวันตก นำทีมข้ามภาคมาลงมือถึงอุดรฯ ถิ่นของเหยื่อ



ล่าสุดตำรวจได้พยานหลักฐานเด็ด คือภาพถ่าย 1 ใน 3 จ่าขณะกดเงินจากตู้เอทีเอ็มในเมืองอุดร รวมกับภาพวงจรปิดจุดต่างๆ และเบาะแสมากมายที่กลุ่มคนร้ายทิ้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะพาหนะก่อเหตุ 2 คัน รีสอร์ตสถานที่พัก 2 แห่ง ซึ่งทีมสืบสวนขยายผลจนรู้ชื่อจ่ามีสีทั้ง 3 นายอย่างแน่ชัด กำลังอยู่ระหว่างเก็บพยานหลักฐานขั้นสุดท้าย เพื่อขอออกหมายจับทีมยิงทั้ง 6 คน ตามข่าวที่ "ข่าวสด" นำเสนอมาตามลำดับแล้วนั้น



ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 ก.พ. พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รอง ผบช.ภ.4 พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบก.สส.ภาค 4 ประชุมทีมคลี่คลายคดีที่บช.ภาค 4 จากนั้นพล.ต.ต.สุรพลให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้นายขวัญชัย สาราคำ ย้ายไปรักษาตัวที่ร.พ.ในกรุงเทพฯแล้ว เพื่อให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกรักษา ส่วนด้านคดีพล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภาค 4 ควบคุมดูแลเองอย่างใกล้ชิด กำชับสั่งการให้จับคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว ทีมคลี่คลายคดีมีมากกว่า 3 ชุดทำงานหนักตลอด 24 ช.ม. ขณะนี้ได้พยานวัตถุมาจำนวนหนึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบของศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 



รองผบช.ภาค 4 กล่าวอีกว่า ได้ปูพรมพื้นที่ จ.อุดรธานี เพื่อหาเบาะแสอาวุธปืนสงครามที่คนร้ายใช้ยิงนายขวัญชัย รวม 2 กระบอก โดยเฉพาะตามเส้นทางหลบหนี ส่วนตู้เอทีเอ็มบริเวณแยกสามพร้าว กลางเมืองอุดร ที่กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายแวะมากดเงินนั้น เรื่องนี้อยู่ในขั้นตรวจสอบรายละเอียด ขอเวลาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แน่ชัดก่อน ขณะที่บุคคลที่อยู่ในจุดเกิดเหตุและในบ้านของนายขวัญชัยประมาณ 10 คน สอบปากคำแล้วไม่พบพิรุธ ยืนยันว่าตำรวจทำคดีตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน และมั่นใจจะจับกุมตัวคนร้ายได้แน่



ด้านพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวปล่อยและมีแกนนำผู้ชุมนุมกล่าวหาว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติใช้ ฮ.ตำรวจ รับตัวนายขวัญชัยซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บจากจ.อุดรฯ มารักษาตัวที่กรุงเทพฯ นั้น ตรวจสอบแล้วเป็นการเช่าเครื่องบินเหมาลำมาเอง ไม่เกี่ยวข้องกับทางตำรวจแต่อย่างใด ขอให้เข้าใจตามนี้



รายงานข่าวเปิดเผยความคืบหน้าการคลี่คลายคดีว่า สำหรับพยานหลักฐานที่ชุดสืบสวนแกะรอยจนทราบตัวผู้เกี่ยวข้องกับการยิงถล่มนายชวัญชัยอย่างชัดเจน นอกจากการแกะรอยจากกล้องวงจรปิดบนถนนเส้นทางต่างๆ จนพบรถของกลุ่มคนร้าย 2 คัน คือ กระบะวีโก้ สีบรอนซ์เงิน และกระบะสีบรอนซ์ทอง จากนั้นติดตามเบาะแสอื่นๆ จนพบว่ารถทั้งสองคัน มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขับเข้าไปเปิดรีสอร์ต 2 แห่งในเมืองอุดร ก่อนลงมือประมาณ 1 สัปดาห์ โดยรีสอร์ตแห่งหนึ่งอยู่ใกล้บ้านพักนายขวัญชัย ซึ่งผู้เข้าพักประมาณ 3 คนเป็นชุดเฝ้าสังเกตการณ์ และส่งสัญญาณให้ทีมมือปืนอีก 3 คนซึ่งพักอยู่ รีสอร์ตอีกแห่ง ห่างจากบ้านนายขวัญชัยออกไปประมาณ 5 ก.ม.มาลงมือ



รายงานข่าวเปิดเผยอีกว่า ทั้งนี้ นอกจากกล้องวงจรปิดที่เห็นรถทั้งสองคันแล้ว ยังได้พยานบุคคลที่พบเห็นพฤติกรรมของทีมลงมือทั้งสองชุด โดยชุดเฝ้าสังเกตการณ์นั้นพบว่ามาซุ่มดูบริเวณใกล้รั้วบ้านพักนายขวัญชัยเป็นประจำต่อเนื่อง เพื่อศึกษาพฤติกรรมและวางแผนยิง รวมทั้งยังมีพยานพบเห็นว่าขณะเข้าพักในรีสอร์ตนั้น กลุ่มคนดังกล่าวยังแอบเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ จากป้ายที่มีตราของหน่วยราชการแห่งหนึ่งมาเป็นป้ายทะเบียนบุคคลธรรมดาทั่วไป



ต่อมาชุดสืบสวนแกะรอยจากกล้องวงจรปิดอีกหลายจุด จนพบว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 16 ม.ค. คนร้ายได้ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มกสิกรไทย บริเวณแยกสามพร้าว กลางเมืองอุดร ซึ่งกล้องวงจรปิดของตู้เอทีเอ็มเก็บภาพใบหน้าชายคนดังกล่าวได้ชัดเจน พบว่าตรงกันกับกลุ่มชายต้องสงสัยว่าเป็นชุดมือปืนซึ่งเข้าพักที่รีสอร์ต จึงทำให้ตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบจนรู้ชัดว่ากลุ่มคนร้ายซึ่งมีประมาณ 6 คน เป็นกลุ่มคนในเครื่องแบบยศ "จ่า" เดินทางมาจากภาคตะวันตกเพื่อมาทำงานชิ้นนี้โดยเฉพาะ โดยมีผู้สั่งการเหนือขึ้นไปอีกทอด



รายงานข่าวเปิดเผยต่อว่า ล่าสุดชุดสืบสวนติดตามหาพยานอื่นๆ เพิ่มเติม จนพบว่ามีหญิงบริการกลุ่มหนึ่งเคยได้รับการติดต่อให้ไปขายบริการแก่กลุ่มมือปืนในห้องพักที่รีสอร์ต เมื่อชุดสืบสวนติดตามควานหาตัวสาวบริการกลุ่มนี้จนพบ เมื่อสอบปากคำได้รับการยืนยันว่าได้รับการติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊กให้ไปพบเพื่อซื้อบริการที่รีสอร์ตจริง เมื่อเจ้าหน้าที่นำภาพถ่ายให้ดู ปรากฏว่าหญิงบริการกลุ่มดังกล่าวชี้รูปได้ตรงกับกลุ่มคนในเครื่องแบบที่เจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่าเป็นทีมมือปืนที่เดินทางมาก่อเหตุจริง ขณะนี้จึงทำให้มีพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกมากมายจนคาดว่าใกล้จะออกหมายจับกลุ่มคนที่ลงมือยิงนายขวัญชัยได้ในเร็ววันนี้



วันเดียวกัน นางอาภรณ์ สาราคำ ภรรยานายขวัญชัย กล่าวว่า ตอนนี้ทีมแพทย์ได้รักษานายขวัญชัยด้วยวิธีกายภาพบำบัดในส่วนของแขนขวาซึ่งกระดูกแตกหักออกจากกัน ตอนนี้เข้าเฝือกดามเหล็ก ส่วนบาดแผลภายนอกแห้งดีมาก ขณะที่ที่หัวเข่าขวาก็ยังคงเข้าเฝือกดามเหล็กเอาไว้ มีเพียงตอนถูกยิงที่เสียเลือดมากทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้น และแพทย์ตรวจพบอาการเส้นเลือดในสมองบางส่วนเลือดไปหล่อเลี้ยงได้ไม่สะดวก จึงรักษาด้วยวิธีให้ยาขยายหลอดเลือด ตอนนี้อาการความดันโลหิตเข้าสู่ภาวะปกติดีแล้ว เหลือเพียงรอเวลาให้ร่างกายแข็งแรงกว่านี้ก็จะผ่าตัดได้



ภรรยานายขวัญชัยกล่าวด้วยว่า สำหรับความคืบหน้าของคดีนั้นทั้งตนและนายขวัญชัยรู้สึกดีใจที่คดีคืบหน้าไปมาก ต้องขอบคุณตำรวจที่ไม่ทิ้งคดีและปฏิบัติหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้ายเป็นอย่างดี ส่วนสาเหตุที่สามีถูกลอบยิงหมายเอาชีวิตนั้นมั่นใจว่ามาจากการทำหน้าที่ของนักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ช่องดาวเทียม ที่พูดตรงไปตรงมา วิพากษ์วิจารณ์ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล นอกจากนี้ยังมีสื่อหลายๆ สื่อทั้งที่เป็นกลางและสื่อฝ่ายไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล นำเอาคำสัมภาษณ์ของนายขวัญชัยที่วิพากษ์วิจารณ์ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล รวมทั้งตอนวิจารณ์กองทัพไปออกอากาศซ้ำๆ ส่วนสามีขัดแย้งกับใครบ้างและคิดว่าใครที่น่าจะเป็นคู่ขัดแย้งรุนแรงที่สุดนั้นได้ให้ข้อมูลกับตำรวจไปหมดแล้ว 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...