ฟลายอิ้งโบ๊ต บึ้ม-ฝรั่งตาย ตูมสนั่นเวหา ตกกลางทะเล

เศรษฐีเยอรมันดับสยอง คาหาดดังเกาะภูเก็ต หลังนำเรือบิน หรือ "ฟลายอิ้งโบ๊ต" ที่ประกอบเองไปบินเล่นเพียงลำพัง แต่เครื่องยนต์เกิดระเบิดกลางอากาศจนร่วงลงฟาดพื้นน้ำอย่างแรงจนเสียชีวิตคา ที่ ตำรวจกำลังตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน เผยเป็นเครื่องเล่นชนิดใหม่ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม ของเศรษฐีภูเก็ตและนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก แต่ยังมีราคาแพงมาก จึงยังไม่แพร่หลายนัก



เวลา 14.50 น. วันที่ 5 ก.พ. ร.ต.อ.ปฏิวัติ ยอดขวัญ ร้อยเวร สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวขับเครื่องเล่นฟลายอิ้งโบ๊ต (The Flying Inflatable Boat - Fib) หรือเรือบิน แต่เครื่องยนต์เกิดขัดข้องทำให้คนขับจมน้ำทะเลเสียชีวิต เหตุเกิดที่หาดแหลมกาใหญ่ ม.2 ต.ราไวย์ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตร ชาวบ้านและพนักงานโรงแรมใกล้เคียงช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง ทราบชื่อ นายบ๊าก กีออร์ก เออร์วิน อายุ 65 ปี สัญชาติเยอรมัน สภาพสวมเสื้อกล้ามสีขาว สวมกางเกงว่ายน้ำสีดำ สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีเทา ตามร่างกายไม่พบบาด แผล จึงนำศพส่งผ่าชันสูตรที่ร.พ.ศูนย์วชิระภูเก็ต



สอบสวนทราบว่าผู้ตายนำเครื่องฟลายอิ้งโบ๊ตที่ประกอบเองไปเล่นบริเวณหน้าชาย หาดแหลมกาใหญ่เพียงลำพัง เมื่อบินไปได้สักระยะหนึ่งเครื่องยนต์ดับแล้วตกลงมาในน้ำ 1 ครั้ง จากนั้นสตาร์ตเครื่องยนต์ใหม่อีกครั้ง จนขึ้นบินไปต่อประมาณ 500 เมตร จากนั้นเกิดเสีย เครื่องยนต์ระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนที่เครื่องจะร่วงลงกระแทกผิวน้ำทะเลอย่างแรง ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์จึงนำเรือออกไปช่วย แต่กว่าจะปลดร่างออกจากเข็มขัดนิรภัยได้ต้องใช้เวลานาน นายบากจึงเสียชีวิตในที่สุด



ต่อมานายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ รุดไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมกล่าวว่า หลังทราบเหตุรีบสั่งเจ้าหน้าที่ อปพร. และปภ.เทศบาลตำบลราไวย์รุดไปให้ความช่วยเหลือทันที แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตผู้ตายไว้ได้ โดยสภาพศพไม่พบบาดแผลถูกซากเรือที่ระเบิดร่วงลงมาทับร่าง คาดว่าน่าจะถูกกระแทกอย่างแรง ประกอบกับผู้ตายเป็นผู้สูงอายุด้วยจึงเสียชีวิตดังกล่าว



สำ หรับฟลายอิ้งโบ๊ต หรือเรือบิน เป็นเครื่องเล่นชนิดใหม่ กำลังเป็นที่นิยมของบรรดาเศรษฐี มีลักษณะเป็นเรือยาง ติดเครื่อง ยนต์และใบพัดไว้ด้านท้ายคล้ายพารามอเตอร์ และมีปีกกว้างแบบเครื่องร่อน แต่เนื่องจากมีราคาแพงมาก ในพื้นที่จ.ภูเก็ตจึงมีเพียงไม่กี่ลำเท่านั้น 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...