เหล่าดารา-คนมีชื่อเสียง พร้อมใจใช้สิทธิ์ ก่อนโพสต์ จงเคารพสิทธิของคนอื่นด้วย!

น่าจะเรียกได้ว่าเป็นการเลือกตั้งปีแรก ที่เหล่าประชาสัมพันธ์ขององค์กรต่างๆ ล้วนพากันเงียบหาย แตกต่างจากทุกครั้งที่เหล่าพีอาร์มักจะส่งหมายเชิญให้บรรดานักข่าวเดินทางไปทำข่าวดารา-ศิลปินในองค์กรของตัวเอง เดินทางไปเลือกตั้ง พร้อมถ่ายรูปเพื่อการประชาสัมพันธ์ แต่ในวันนี้ 2 กุมภาพันธ์ 2557 แทบจะไม่มีค่ายไหนเลยที่ส่งหมายเชิญดังกล่าวมาถึงสื่อมวลชน ด้วยความหวั่นใจว่าหากส่งหมายเชิญแจ้งว่าจะมีดารา-ศิลปินในสังกัดไปเลือกตั้ง ก็กลัวจะมีคนแปรเจตนาของการไปใช้สิทธิ์ว่าเป็นการเลือกยืนฝั่งนปช.เสื้อแดง หรือหากว่าส่งข่าวว่าดารา-ศิลปินในสังกัดของตัวเองเลือกที่จะไม่ไปใช้สิทธิ์ ก็จะถูกหาว่าให้การสนับสนุนกปปส.

 

 

 


แต่แน่นอนว่ายังมีดาราที่เลือกจะแสดงจุดยืนที่ชัดเจนว่าจะขอไปใช้สิทธิ์ตามกฎหมายในการเดินทางไปเลือกตั้ง อย่าง "หนุ่ย อำพล ลำพูน" ที่โพสต์รูปพร้อมข้อความว่า"เลือกตั้ง Only ไม่ใช่แค่ลายมือ แต่มันคือเจตนา เจอกัน 2 กุมภาพันธ์ 2557 1 คน 1 สิทธิ์ 1 เสียง ไม่ขาย ไม่ให้"

 

 

 

 

 


หรือ "ทราย เจริญปุระ" ผู้ชัดเจนตลอดมา ก็โพสต์รูปพร้อมข้อความในขณะที่เธอเดินทางไปใช้สิทธิ์เข้าคูหากาเบอร์ไหนไม่มีใครทราบได้ "เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ" ก็เป็นอีกคนที่ชัดเจนด้วยการโพสต์รูปพร้อมข้อความยาวเหยียดว่า "ต้องการปฏิรูปทางการเมืองเหมือนกับทุกๆ คน แต่ต้องเป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย บ้านเมืองมีกฏระเบียบ หากเราอยู่และทำทุกอย่างตามอำเภอใจ เราจะแตกต่างอะไรกับคนป่า บ้านไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียวเฉกเช่นการปฏิรูปก็ไม่สามารถเสร็จได้รวดเร็วดังใจต้องการ ทุกอย่างต้องใช้เวลา หากคิดว่าบ้านเมืองรอไม่ได้ คิดว่าบ้านเมืองหรือจิตใจและความต้องการส่วนตนกันแน่ที่รอไม่ได้ ผมยังคงเชื่ออย่างสนิทใจว่าการปฏิรูปสามารถกระทำได้ภายหลังมีการเลือกตั้ง เพียงเราออกมากดดันหรือส่งตัวแทนเข้าไปกำหนดทิศทางและทำงานร่วมกันกับรัฐบาลใหม่ หากยังมีการหมกเม็ดหรือโกหกเช่นเดิม เราก็ออกมารวมพลังกันเพื่อส่งข้อความและความตั้งใจจริงให้โลกได้รับรู้ มันอาจจะนานแต่มันเป็นเส้นทางที่คนทั้งโลกเห็นว่าถูกต้องและเลือกปฏิบัติ และผมก็ยังเชื่อในการตัดสินใจส่วนตัวของคนทุกคนจะโหวตหรือไม่โหวตเป็นสิทธิของคุณ แต่จงใช้สิทธิอย่างมีสติและไม่ก้าวก่ายสิทธิอังพึงมีของบุคคลอื่น"

 

 

 

 

 

 

ไม่ต่างจาก "เสก โลโซ" ที่เลือกจะแสดงความรู้สึกว่า "ใจสั่งมา" ให้เข้าคูหาเลือกตั้ง ปิดท้ายที่ "บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" เธอคนนี้ก็จะเดินทางไปใช้สิทธิ์ที่ร.ร.บดินทร์ 2 ด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...