‘สมชัย’ชวดลงคะแนน หลังกกปส.ปิดเขตราชเทวี ปชช.ตะโกนไม่พอใจ จ่อหารือลต.ใหม่หน่วยที่เปิดไม่ได้

 เวลา 08.00 น. วันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้ง ที่กทม.ในหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ทยอยเปิดลงคะแนนเลือกตั้ง เวลา 08.10 น. หน่วยลต.ที่ 20 แขวงถนนเพชรบุรี หน่วยเดียวกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ประชาชนที่มารอลงคะแนน แสดงความไม่พอใจตะโกน หลังหน่วยเลือกตั้งเปิดหน่วยลงคะแนนไม่ได้ 

 โดยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 20 เขตราชเทวี นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยนี้โดยมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 61 แต่ไม่สามารถลงคะแนนได้ เนื่องจากทางสำนักงานเขตราชเทวีไม่สามารถแจกจ่ายอุปกรณ์การเลือกตั้งไปตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆได้ เพราะมีผู้ชุมนุม กปปส. ปิดล้อมสำนักงานเขตราชเทวีอยู่ประมาณ 600 คน เพื่อกีดขวางไม่ให้นำหีบเลือกตั้งออกมาได้ 

 จากนั้นนายสมชัย ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุกล่าวว่า เดิมทีหน่วยเลือกตั้งที่ 20 เขตราชเทวีนี้ จะตั้งอยู่ในโรงเรียนกรุงเทพธุรกิจ แต่เจ้าของสถานที่ไม่ให้ใช้เป็นหน่วยจัดการเลือกตั้ง เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดความรุนแรงขึ้น จึงได้ขยับหน่วยเลือกตั้งมาอยู่บริเวนริมถนนเพชรบุรี ปากซอยเพชรบุรี 20 

 ส่วนเหตุการณ์ที่สำนักงานเขตราชเทวี ทำให้ไม่สามารถแจกจ่านอุปกรณ์การเลือกตั้งได้หลายหน่วย ดังนั้น ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องทำการจัดการเลือกตั้งใหม่ในหลายเขต สำหรับภาพรวมในการจัดการเลือกตั้งทั่วไปนั้น มีอยู่ 3 ปัจจัย ที่จะทำให้ไม่สามารถเปิดการเลือกตั้งได้ คือ 1.อุปกรณ์การเลือกตั้ง 2.เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย 3.สถานที่ลงคะแนนสามารถเปิดใช้ได้หรือไม่ การที่ตนไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้ในวันนี้ ตนก็เข้าใจสถานการณ์ และในวันนี้ จะมีการหารือเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง

 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทั่วไปในหน่วยเลือกตั้งที่ 20 ว่า หลังจากเวลาเปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้ง ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งมาปฎิบัติหน้าที่แต่อย่างใด ประชาชนที่เดินทางมาเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งต้องเดินทางกลับ โดยมีประชาชนประมาณ 10-15 คน ต่างตะโกน “เลือกตั้งๆ” ประมาณ 30 นาที ก่อนแยกย้ายเดินทางกลับ


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนมิตรไมตรี ดินแดง มีประชาชนมารอใช้สิทธิ์แต่เข้าไม่ได้ ตะโกนขอใช้สิทธิ์ตัวเอง

 ขณะที่ประชาชนที่ไม่สามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่โรงเรียนสามเสนนอก แขวงดินแดง เขตดินแเดง กทม. บางส่วนทยอยเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ห้วยขวางแล้ว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...