ตร.เร่งเจรจาม็อบปิดเขตหลักสี่-ยังไม่ยอมเปิดทาง บึ้มข้างห้างไอทีสแควร์มีคนเจ็บ-วุ่นอีก!

วันที่ 1 ก.พ. พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น. 2 เจรจากับแกนนำ กปปส. ด้านหน้าสำนักงานเขตหลักสี่ เพื่อเข้าปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งแกนนำเข้าใจแต่ยังไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปข้างใน

 ขณะที่นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ได้เคลื่อนมาถึงวัดหลักสี่ ซึ่งอยู่ห่างจากสำนักงานเขตหลักสี่ไม่กี่กิโลเมตร  สำนักงานเขตหลักสี่ จึงสั่งให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้หญิงกลับบ้านทั้งหมด เนื่องจากเกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัยขึ้น และให้เหลือเฉพาะเจ้าหน้าที่ผู้ชายที่มีความจำเป็นต้องอยู่ดูแลสถานที่เท่านั้น

 โดยเมื่อเวลาประมาณ 15.50 น. มีเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง แยกหลักสี่ด้านข้างห้างไอทีสแควร์ บริเวณมวลชนเสื้อแดงเดินทางมาถึง เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ รวมทั้งนักข่าว จากนั้นเกิดเสียงดังขึ้นอีก 4 ครั้ง ด้านกลุ่ม กปปส.ยังปักหลักสำนักงานเขตหลักสี่

    
 ขณะที่นายวราเทพรัตนากรรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ตรงจุดไหนถ้าเลือกตั้งไม่ได้จริงๆ คงไปทำอะไรไม่ได้ เขตที่ไม่มีผู้สมัครต้องเปิดสมัครใหม่ ต้องรอฟังว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะมีผู้สมัครแล้วแต่สมัครไม่ได้ ยังหวังว่าวันพรุ่งนี้ ทุกฝ่ายจะเคารพสิทธิกัน

 แต่หากชาวบ้านถูกขัดขวางแล้วทนไม่ได้ เพราะตัองการใช้สิทธิก็เป็นเรื่องยากเหมือนกันในการดูแลสถานการณ์ เพราะคนที่ออกไปใช้สิทธิ คงไม่มีใครอยากสร้างความรุนแรง และฝ่ายรัฐบาลไม่มีเจตนาใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว การเลือกตั้งถือเป็นสิทธิตามกฏหมาย ได้รับสิทธิคุ้มครอง วิงวอนฝ่ายที่เหลือให้เคารพสิทธิผู้อื่นและเคารพในกฏหมาย




 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...