สลดตรุษจีน! ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านดินแดง กอดกันกลมตายยกครัว 4 ศพ เจ็บ 4

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 30 ม.ค. ร.ต.ท.ทวีโชค จันกันทะ พงส.สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เลขที่ 176 ภายในซอยประชาสงเคราะห์ 2 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.มานพ วรธนัชชากุล ผกก.สน.ดินแดง รถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร จำนวน 5 คัน รถกู้ชีพนเรนทรโรงพยาบาลราชวิถี

 ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 2 ชั้นปลูกติดกัน 5 คูหา ต้นเพลิงอยู่ห้องริมขวาซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าวต้มกุ๊ย พบเพลิงกำลังลุกไหม้จากภายในต้วอาคาร ก่อนลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงอย่างรวดเร็ว โดยเบื้องต้นพบมีผู้ติดอยู่ภายในอาคาร เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยงัดพังประตูเข้าไป พร้อมให้รถดับเพลิงใช้น้ำฉีดสกัดเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงประมาณ 30 นาที เพลิงลุกไหม้อาคารได้รับความเสียหายรวม 4 คูหา 

 จากการตรวจสอบ พบอาคารที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้านขายข้าวต้มกุ๊ยไม่มีชื่อ โดยด้านล่างเปิดขายข้าวต้ม ส่วนด้านบนเป็นที่พักอาศัย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย ทราบชื่อ นายสุรศักดิ์ ฉัตรมงคล อายุ 36 ปี นางเตียว ฉัตรมงคล อายุ 35 ปี เด็กหญิงพนิดา ฉัตรมงคล อายุ 7 ปี และเด็กชายพงษ์เทพ ฉัตรมงคล อายุ 3 ปี ทั้งหมดถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก นอนกอดก่ายกันเป็นที่น่าอนาถ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนชั้น 2 ด้านหลังตัวอาคาร

 สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 รายทราบชื่อ นายโพธิ์ จอมเขียวมา อายุ 66 ปี นางบังโร จอมเขียวมา อายุ 55 ปี นางอรอนงค์ จอมเขียวมา อายุ 29 ปี ซึ่งตั้งครรถ์ได้ 4 เดือน และนายประยงค์ หรือเฮียกือ ฉัตรมงคล อายุ 49 ปี ถูกไฟลวกตามลำตัวอาการสาหัส ทางหน่วยกู้ชีพนเรนทรนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดีและโรงพยาบาลราชวิถี

 จากการสอบสวนทราบว่าร้านข้าวต้มดังกล่าวมีผู้พักอาศัยรวม 4 คน เป็นพ่อแม่และลูก 2 คน ส่วนร้านติดกันเป็นร้านข้าวมันไก่ ซึ่งเป็นเครือญาติกัน ทราบว่าช่วงเทศกาลตรุษจีน ทางญาติได้มาพักอาศัยด้วย โดยคาดว่าอาจเตรียมตัวเดินทางไปเที่ยวฉลองเทศกาลตรุษจีนกัน หลังปิดร้านเมื่อช่วงตี 2 ต่างแยกย้ายกันไปนอนกระทั่งมาเกิดเหตุไฟไหม้จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นคาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร หรืออาจมาจากสาเหตุมีผู้จุดธูปไหว้เจ้าตรุษจีนทิ้งไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...