เปิดใจ "น้องจีน" น.ศ.สาวคนชูป้าย เห็นหัวเราบ้างž ต่อหน้ากกต.สมชัย

ระบุทำไปเพราะกกต.มีท่าทีไม่อยากจัดเลือกตั้ง เลยอยากกระตุ้นเตือนให้เห็นหัวและความประสงค์ของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย 
 
วันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พุธิตา ชัยอนันต์ นักศึกษาปริญญาโท คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ชี้แจงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ที่ระบุถึงตนที่ไปยื่นหนังสือให้ กกต.ลาออกที่สโมสรกองทัพบกเมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมาว่าตนกับเพื่อนได้ยืนคร่อมหัว ไม่เห็นหัวนายสมชัย และเข้าไปด้านในทั้งที่มี รปภ.หนาแน่นเข้มงวด ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ตอนที่ไปยื่นหนังสือ เรารอให้คุณสมชัยแถลงเสร็จ แล้วจึงค่อยลุกไปยื่นในช่วงที่นักข่าวถามคำถามค่ะ 
 
ที่ยืนอยู่นานเพราะจะรอคุยกับคุณสมชัย คุณสมชัยเองก็ยังถามจีนว่าจะใช้ไมค์โครโฟนด้วยไหม แต่นักข่าวกลุ่มที่นั่งอยู่บนพื้นบอกว่า น้องอย่าเพิ่งพูด จะขอถามคำถามก่อน ตนก็ยืนรอ ไม่ได้ยืนค้ำหัว คุณสมชัยก็น่าจะรู้ดี (ความจริงในใจ ณ ตอนนั้นรู้สึกว่าเขาก็น่ารักดีหนิ) ส่วนหนังสือที่ยื่นนั้น คุณสมชัยหยิบมาดูแล้ววางไว้ที่โต๊ะ พอการแถลงการณ์เสร็จ เขาก็ลืมหนังสือไว้บนโต๊ะ ตนเดินตามเอาหนังสือไปคืนให้ เขาไม่ยอมรับ บอกแต่ว่า "ผมรับแล้วไงเมื่อกี้" เลยพูดกับเขาว่า "ช่วยรับหนังสือไปด้วยค่ะ เห็นหัวพวกเราบ้าง เราก็เป็นประชาชนเหมือนกัน" เขาไม่สนใจและเดินขึ้นรถตู้ไป 
 
ส่วนประเด็นที่ว่าทำไมเราถึงเข้าไปได้ ทั้งๆ ที่ รปภ.ก็มีอยู่อย่างหนาแน่นนั้น บอกได้เลยเป็นเพราะเราเนียนว่าเป็นผู้สื่อข่าวมาทำข่าว เรานั่งรอผลการประชุมอยู่ข้างนอกกับผู้สื่อข่าวเป็นชั่วโมง เราไม่ได้สร้างความวุ่นวายอะไร แค่มารอยื่นหนังสือให้เท่านั้น
 
ต่อมาน.ส.พุธิตา ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าว อันที่จริง รปภ.ก็ไม่ได้เข้มงวดมาก ตนไปกับเพื่อน 3-4 คน ไม่ได้วางแผนอะไรไปก่อน ตนทำในฐานะที่เป็นสมาชิกเพจเฟสบุ๊ค มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นว่าคนไทยทั้งประเทศอยากได้กกต.ชุดใหม่ ต้องการเพียงเข้าไปยื่นหนังสือให้นายสมชัย เพื่อเตือนสติ และแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพราะพฤติกรรมของนายสมชัยไม่เห็นหัวประชาชน ไม่ได้ทำหน้าที่ กกต.ตามที่รัฐธรรมนูญให้อำนาจอย่างเต็มที่ 
 
กกต.ควรจะมีความเป็นกลาง และมีจุดยืนทางประชาธิปไตยมากกว่าที่นายสมชัยทำ การโพสต์เฟสบุ๊คหลายๆครั้งของนายสมชัย โดยเฉพาะเรื่องความฝัน และศาลรัฐธรรมนูญก็มีคำวินิจฉัยตามมาเหมือนรับลูกกันมา ทำราวกับว่าการเลือกตั้งเป็นของเล่นของเด็ก ทั้งที่ประชาชนทั้งประเทศเสียภาษีให้กกต.มาทำหน้าที่อันมีเกียรตินี้ และคนส่วนใหญ่ของประเทศก็ต้องการเลือกตั้ง กกต.ควรเคารพความต้องการใช้สิทธิ์ของประชาชนด้วย เพราะถึงอย่างไรตนก็รู้ว่านายสมชัยคงไม่ลาออก 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...