รวบพี่ชายแรมโบ้อีสาน ลักลอบขนไม้พะยูง ยัดให้สินบนตำรวจ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           สุเชษฐ อัตถาวงศ์ พี่ชายแรมโบ้อีสาน หรือ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ถูกจับลักลอบขนไม้พะยูงออกจากป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน มูลค่า 8 ล้านบาท ขอเจรจาให้สินบนเจ้าหน้าที่ 1.5 ล้านบาท แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เล่นด้วย โดนอีกกระทง  

             วานนี้ (27 มกราคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภูธรภาค 3 พร้อมด้วย นายอรรถพล เจริญชันษา ผู้อำนวยการส่วนยุทธการป้องกันและปราบปราม ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ป่ามรดกโลกป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ได้สนธิกำลังร่วมกันกว่า 30 นาย ทำการสกัดจับขบวนการลักลอบลำเลียงไม้พะยูงออกจากป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน 

ทั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย ประกอบด้วย 

             - นายจักรรินทร์ ลาภชัย อายุ 38 ปี 

             - นายปราโมทย์สีดา อายุ 31 ปี 

             - นายเสกสรร ดวงจันทร์ อายุ 27 ปี 

             - นายระเวีย ยิ้มกระโทก อายุ 50 ปี

             - นายสุเชษฐ อัตถาวงศ์ อายุ 58 ปี  ซึ่งเป็นพี่ชายของนักการเมืองชื่อดัง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง  

             พร้อมทั้งยึดของกลางเป็นไม้พะยูงแปรรูปขนาดกว้าง 50-80 เซนติเมตร ยาว 2.10 เมตร รวม 10 แผ่น มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ในรถตู้  โดยผู้ต้องหาทั้งหมดถูกจับกุมได้ ขณะที่กำลังลำเลียงไม้พะยูงออกมาจากเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ผ่านเส้นทางมาบกราด-โคกกระชาย ปากทางเข้าหมู่บ้านลำเพียก ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา  
             
             โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ระหว่างการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนนั้น นายสุรเชษฐ อัตถาวงศ์ ได้เจรจาต่อรองเสนอเงินสินบนจำนวน 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แสร้งทำเป็นยินยอม ก่อนที่ นายสุรเชษฐ จะโทรศัพท์ติดต่อไปยังนายทุนชาวเวียดนาม ให้นำเงินมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่บริเวณจุดที่ถูกสกัดจับได้ 
 
             ต่อมา เมื่อไปถึงยังจุดนัดพบ เจ้าหน้าที่ก็พบหญิง 2 คน ขับรถจักรยานยนต์นำเงินสินบนจำนวน 1.5 ล้านบาท มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวจับกุม ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ลัดดาวัลย์ บุตรสุ่ย อายุ 34 ปี และนางสุดคะนึง สุทธิประภา อายุ 49 ปี

             อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ได้เผยผลสอบสวนในเบื้องต้นว่า ขบวนการลักลอบลำเลียงไม้ชุดนี้ เป็นชุดรับจ้างของนายทุนเวียดนามชื่อถัง ซึ่งอยู่ในระหว่างการสืบหาตัว โดยการทำงานลักลอบขนไม้ทำเป็นขบวนการ ซึ่งมี นายสุเชษฐ อัตถาวงศ์ พี่ชายนายสุภรณ์ เป็นคนคุมเชิงและคอยออกตัวเจรจา ส่วนหญิงทั้งสองคน ปฏิเสธไม่ทราบเกี่ยวกับขบวนการขนไม้ อ้างเพียงว่าได้รับการขอร้องจากชายคนหนึ่งให้นำเอาถุงผ้าสีดำ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเงินของกลางมาไว้ยังจุดที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ

             พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาหญิงทั้งสอง ในข้อหาร่วมกันกระทำผิด ฐานผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินเพื่อประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่  

             ขณะที่ นายสุเชษฐ อัตถาวงศ์ พร้อมพวก ถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือร่วมกันมีไม้แปรรูปหวงห้าม (พะยูง) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน และร่วมกันกระทำผิดฐานผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินเพื่อประโยชน์อื่นใด แก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...