เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 24-30 มกราคม 2557

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีจิตใจมั่นคงในการทำงานก็จริง แต่อุปสรรคและข้อขัดข้องเกิดจากสิ่งแวดล้อม เช่นสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างประเทศก็มีผลกระทบถึงท่านได้ ท่านจะกล้าลงทุนโดยไม่คำนึงถึงปัจจัยเสี่ยง ความเคลื่อนไหวของท่านทั้งทางส่วนตัวและการงานอยู่ในความสนใจของสังคม ไม่ควรแสดงความคิดเห็นในท่ามกลางผู้ที่อ่อนด้อยในด้านสติปัญญา ท่านคิดมากนักไม่ดี ควรปล่อยให้ผ่านๆ ไปเสียบ้าง จะหาภาระมาใส่ตัว เช่นซื้อบ้าน ที่ดิน และรถยนต์ผ่อนส่ง แต่ถ้าท่านเป็นผู้ชายจะไม่ได้ผลตามความตั้งใจ ชนะข้อกล่าวหาและการถูกปรักปรำทุกกรณี



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้ลาภอย่างนึกไม่ถึง อาจเป็นเรื่องของการเดินทางไกล ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลนำลาภมาให้ จะคิดถึงสิ่งสวยงามความสนุกสนานบันเทิงกันในหมู่ญาติมิตรสนิท สิ่งของที่ท่านได้ในระยะนี้มีค่าและประโยชน์ใช้สอย จะใช้การถูกดักฟังโทรศัพท์เป็นการโต้จารกรรมได้ด้วย ไม่ควรติดต่อทางการเงินอย่างเปิดเผย ไม่ควรอนุญาตให้พนักงานขับรถของท่านพูดโทรศัพท์ระหว่างขับรถเพราะเขาอาจบอกเส้นทางหรือเป้าหมายแก่ศัตรูของท่านก็ได้บริวารบางคนจะใช้อำนาจของท่านไปเบ่งกับผู้อื่น ไม่ควรทำสัญญาระยะยาว ไม่ควรโยกย้ายของหนักๆ



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้รับมอบให้ทำงานสำคัญ ซึ่งนอกเหนือไปจากภารกิจประจำวันท่านก็ทำได้สำเร็จเรียบร้อยดี การติดต่อกับเพศตรงข้ามที่มิใช่คู่หมั้นคู่สมรสมักมีปัญหา คนในบ้านท่านอาจรับผู้อื่นมาอยู่ด้วยโดยไม่บอกกล่าว มีค่าใช้จ่ายสูงต่อเนื่องกันสองสามวัน จะถูกคนแปลกหน้ารบกวนเล็กๆ น้อยๆ เช่น มาขอสุราดื่มหรือขอเงินสดโดยอ้างเทศกาลตรุษจีน การเลี้ยงดูกันในหมู่ญาติมิตรสนิทอย่างเงียบๆ จะมีความสุขดีที่สุด คนโสดพบรักซึ่งจะมีโอกาสได้แต่งงานกันในวันหน้า บริวารที่เจ็บไข้ควรได้รับการรักษาพยาบาลอย่างดี ระวังอากาศหนาว



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านใกล้ชิดกับผู้ที่กำลังโชคดี เช่น คู่สมรสหรือพี่ป้าน้าอา ได้รับเงินรางวัลก้อนใหญ่ เป็นรางวัลในความดีความชอบของท่าน มีโชคดีในเรื่องการงานและสิ่งประดิษฐกรรมของท่านด้วย การทำงานโดยอาศัยความร่วมมือจากผู้น้อยควรออกคำสั่งให้ชัดเจนเพราะถ้าผิดพลาดแล้วจะแก้ไขยาก ไม่ค่อยเข้าใจความคิดเห็นของเพื่อนฝูงบางคน การพูดจากันก็มีแต่จะนำไปสู่ความแตกร้าว จะมีรายได้สูงขึ้น ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำใหม่ในเร็วๆ วันนี้และมั่นคง ได้ข่าวดี ได้เครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัย ได้เป็นผู้นำของหมู่คณะ



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านประสบโชคลาภและความสำเร็จอย่างน่าพิศวง ได้รับเงินสดซึ่งเป็นการปันส่วนหรือผลประโยชน์ทางการค้า มีความสุขรื่นเริงใจในหมู่ญาติมิตรบริวารและคนรัก ท่านที่มีแฟนแล้วจะมีรายจ่ายสูงมาก ในระยะนี้มีโอกาสสูงที่ท่านจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน ไม่ควรรับงานซ้ำๆ กันหรือทำงานแข่งขันกันเอง ได้รับเงินรางวัลหรือของขวัญของฝากจากญาติพี่น้อง ญาติสูงอายุจะป่วยไข้ ไม่ควรสนใจในสถานการณ์ของโลกเพราะพลิกแพลงเร็วมากเอาแน่ไม่ได้ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านมักชำรุดเสียหาย ถ้าไฟฟ้าในบ้านดับบ่อยๆ แต่บ้านอื่นไม่ดับต้องระวัง



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านต้องทำงานที่ยากมีกระบวนการอันยืดยาว ถูกเร่งรัดโดยไม่คำนึงถึงความยากง่าย งานบางอย่างมีแต่คำสั่งให้ทำแต่ไม่มีงบประมาณให้ก็ทำอะไรไม่ได้ ชีวิตส่วนตัวของท่านรื่นรมย์สมหวังอย่างยิ่ง ไม่ควรหวังพึ่งผู้ใหญ่มากนักเพราะเขาอาจไม่เอาธุระกับท่านก็ได้ ท่านมักจะแพ้อากาศและสิ่งแวดล้อม ไม่ควรไปเที่ยวทะเลหรือเขื่อนใหญ่ๆ มีภัยในห้องน้ำสาธารณะ ท่านที่เดือดร้อนเรื่องบ้านจะหายเดือดร้อน จะได้บ้านที่อยู่อาศัยใหม่ จะมีผู้ขอร้องให้ช่วยสืบความลับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ถ้าท่านทำตามอาจต้องขึ้นโรงขึ้นศาลเป็นเวลานาน



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีเรื่องหนักอกหนักใจทั้งที่เป็นธรรมดาและไม่ธรรมดา ไม่ควรซื้อของเก่าๆ ทุกอย่างเพื่อนำมาใช้สอยเพราะเสื่อมคุณภาพแล้วใช้ไม่ได้ ได้ข่าวอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ อย่าเพิ่งไปดูหมิ่นว่าไม่จริงหรือเป็นการหลอกลวง ให้เวลาแก่ตนเองอีกสักหน่อยก็จะทราบความจริงโดยละเอียดยิ่งขึ้น มีความเป็นอยู่ดีขึ้นมาก ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับหมู่ชนที่มีอุดมการณ์ใหญ่โตกว้างขวางลึกซึ้ง จะได้ข่าวการเรี่ยไรเงินอย่างใหญ่โตหรือการเปิดวงแชร์มหัศจรรย์ลงหนึ่งร้อยบาทดอกเบี้ยหนึ่งพันบาท จะเดินทางระยะใกล้กับคนที่จะเป็นคู่รักกันต่อไป



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านทำงานร่วมกับผู้คนเป็นอันมาก งานบางอย่างขาดเครื่องมือท่านต้องออกเงินส่วนตัวซื้อมาใช้ จะได้ตำราค้นคว้าเรื่องเก่าๆ หรือศึกษาหาความรู้ในเรื่องประวัติศาสตร์ มีประสบการณ์เร้นลับในเรื่องของท้องฟ้าและดวงดาว ใครมาชวนไปไหนที่ท่านไม่รู้จักก็อย่าไป โดยเฉพาะโรงงานที่มีแต่สตรีเป็นส่วนมาก คนรักของท่านตัวจริงอยู่ใกล้ๆ แค่นี้เอง ถ้ายังไม่พบกันก็จะพบกันเร็วๆ นี้ ไม่ควรเดินหรือวิ่งข้ามถนนใช้สามล้อเครื่องและมอเตอร์ไซค์เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุบนถนน บริวารที่ไม่เคยขอความช่วยเหลือจากท่านจะเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะนึกถึงเรื่องราวที่สนุกสนานต่างๆ สนใจในศิลปะอย่างไทยๆ เช่น ลิเก ลำตัด มีความคิดที่จะร่วมสมัครพรรคพวกตั้งเป็นดนตรีไทย ซึ่งสำเร็จยากเพราะคนที่เล่นดนตรีไทยมีน้อยแล้ว จะได้รับข้าวสารอาหารแห้งจากญาติมิตร ได้รับทรัพย์สินเงินทองเป็นอันมาก ท่านที่ค่อนข้างขัดสนจะได้ลาภก้อนใหญ่ ซึ่งอาจช่วยให้ไม่ยากจนอีกแล้วก็ได้ ท่านที่กำลังศึกษาเล่าเรียนจะก้าวหน้าไปอีกไกล ที่เรียนสำเร็จแล้วจะได้งานทำและได้แต่งงาน ท่านที่ความรักมีอุปสรรคจะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือให้ความรักสมหวัง การวิ่งเต้นช่วยเหลือบริวารเป็นไปโดยยาก



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. หรือ 12 ก.พ.

ท่านมีชื่อเสียงเด่นมีผลงานประจักษ์อย่างกว้างขวางในสังคม ถ้าเป็นนักเรียนก็สอบได้ที่หนึ่งหรือได้ทุนเรียนต่อสูงๆ ขึ้นไป ผู้ที่ทำงานจะได้เงินเดือนขึ้น ถ้ามีการสอบคัดเลือกหรือสอบแข่งขันอะไรก็ตามท่านสอบได้ ท่านทำกิจกรรมสิ่งใดก็ตามจะได้รับความช่วยเหลือจากญาติมิตรเป็นอันมาก ท่านพูดจากับผู้ที่อ่อนด้อยด้วยสติปัญญาและความรู้ควรระมัดระวังให้มาก ไม่ควรริเริ่มสารภาพรักกับคนที่ท่านเพิ่งรู้จัก การซื้อของราคาแพง เช่น รถยนต์ ควรชะลอไว้ก่อน การซื้อสลากกินแบ่งห้ามเข้าหุ้นกับคนอื่น รวมทั้งการซื้อบ้านด้วย ไม่ควรกินของนอกบ้าน



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านทำกิจกรรมอะไรก็ตาม ควรเป็นไปตามลำพังดีกว่า และการซื้อบ้านก็ไม่ควรเข้าหุ้นกับคนอื่น มีผู้เสนอกิจการที่มีผลตอบแทนสูงแก่ท่าน ซึ่งมักจะไม่เป็นความจริง ไม่ควรเข้าร่วมขบวนการหรือองค์กรใดๆ ที่มีความมุ่งหมายลึกลับซับซ้อนหรือทำสงคราม เครื่องไฟฟ้าและเครื่องรับวิทยุของท่านมักชำรุดเสียหาย ถ้าทำถ้วยชามแตกควรรวมเป็นห่อเดียวกันแล้วทิ้งถังขยะอย่าโยนลงคลองหรือกองขยะใดๆ เพราะการรวมเป็นห่อเดียวกันนั้นเป็นการแก้เคราะห์ ท่านที่มีบริวารมากจะเกิดชอบพอรักใคร่กันหลายคู่ ถ้าแต่งงานกันก็ย้ายไปกันจนหมดบ้าน



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านถูกดาวอังคารและพระเกตุเล็งมาหลายวันแล้ว คืนวันที่ 30 มกราคมนี้ เวลาดึกๆ พระเกตุย้ายและจันทร์ดับในราศีมังกร ส่งผลกระทบถึงการเป็นอยู่ในบ้านเรือนของท่านเอง เช่น มีการทุบถนนหรือสร้างสะพานข้ามถนนหน้าบ้านท่าน ซึ่งถ้าเสร็จแล้วจะมีคนขึ้นไปยืนบนสะพานนั้นมองเข้าไปในหน้าต่างบ้านท่านเสมอ เรื่องก็ไม่สำคัญอะไรหรอกแต่เรียนให้ทราบเพราะท่านโกรธง่าย ท่านที่ไปทำงานโดยอาศัยรถของเพื่อนบ้าน หมู่นี้จะไม่ค่อยได้รับความสะดวก ท่านที่มีความคิดจะเปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่หรือการทำงาน ควรรอก่อนเหตุการณ์จะเปลี่ยนไปเอง



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...