ผงะ!พบต้นประดู่อายุ100 ปี โดนโค่นแปรรูปกลางป่าสงวนแห่งชาติ จ.พิษณุโลก

เวลา 08.30 น. วันที่ 23 มกราคม นายไพรัช มณีงามเจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส สายตรวจปราบปรามประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 11 และนายสำรวย ชมบุญ หัวหน้าสายตรวจสำนัก 4 (สาขาพิษณุโลก) กรมป่าไม้พร้อมกำลังป่าไม้เดินเท้าลาดตระเวน บริเวณภูเขาภูบวมมะสักบนยอดเขาที่ห่างออกไปตอนเหนือบ้านแก่งบัวคำ หมู่ 7 ต.สวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก

 

ไปตรวจสอบบริเวณต่างๆ ของยอดเขาภูบวมมะสัก ท้ายบ้านหมู่ที่ 7 ต.สวนเมี่ยงในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าสวนเมี่ยงและป่าเตรียมการอุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว กระทั่งพบร่องรอยการทำลูกศรสีฟ้า ชี้ไปในตำแหน่งต่างๆ  จึงสืบเสาะพิสูจน์ทราบไปตามที่จุดมาร์ก สัญลักษณ์หมายแนวตามต้นไม้ต่างๆ ของขบวนมอดไม้

 

พบมีการลักลอบตัดไม้แผ่นแปรรูป ถูกชักลากลงมาจากบนยอดเขา 2 แผ่นวางที่ริมห้วย คาดว่าเป็นไม้เถื่อนไม่ชอบด้วยกฎหมายทำให้กำลังเจ้าหน้าที่เดินทางขึ้นยอดเขา ตามเส้นทางชักลาก พบว่าตามเส้นทางมีการตัดถาง ขยายเส้นทางชักลากออกจากป่าดิบในเขตป่าสวนเมี่ยงยาวร่วม 1 กิโลเมตร

 

โดยพบกองไม้แปรรูปชนิดต่างๆ ทอนจากต้นประดู่ขนาดใหญ่อายุประมาณ 100 ปี 3 ท่อน วางเรียงกันบริเวณป่าไผ่ทึมบริเวณยอดเขา ตรวจยึดและร่วมกันวัดขนาด และคำนวณปริมาตรได้ เป็นไม้ประดู่ท่อน 1 ท่อน ปริมาตร 2.49 ลบ.ม. ไม้ประดู่แปรรูป 8 แผ่น/เหลี่ยมปริมาตร 2.49 ลบ.ม.เป็นไม้หวงห้ามตามพระราชกฤษฎีกากำหนดไม้หวงห้าม พ.ศ.2530 รอการตีประทับและยึดต่อไป 
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...