สลด กระทิงกุยบุรีตายตัวที่ 24

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ม.ค. ที่โครงการฟื้นฟูสภาพป่าสงวนแห่งชาติป่ากุยบุรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ นายสมพงษ์ กรีดกราย เจ้าพนักงานพิทักษ์ป่าฐานป้องกันรักษาป่า ทบ.2 (เพชรบุรี), นายวีระยุทธ ทับเนียม เจ้าพนักงานพิทักษ์สายจรวจสาย 2 เพชรบุรี และ นายพายุ เพชรประดับ เจ้าหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติห้วยยางเจ้าหน้าอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด แบ่งกำลังออกเป็น 10 ชุด ๆ ละ 10 คน ออกเดินลาดตระเวนปูพรมเป็นวงกว้างเพื่อค้นหาว่าจะมีกระทิงป่าเสียชีวิตเพิ่มอีกหรือไม่ หลังมีกระทิงอย่างต่อเนื่องสารพิษถึง 23 ตัวแล้ว

 

 

กระทั่งมาถึงด้านทิศใต้บ่อที่ 5 ทางเข้าหุบมะกรูด เจ้าหน้าที่พบซากกระทิงตายเป็นตัวที่ 24 โดยจุดที่พบอยู่ใกล้กับบริเวณที่พบกระทิงตัวที่ 13 ซึ่งเป็นกระทิงเพศเมียลักษณะยังเล็กอยู่ ซากชิ้นส่วนกระจัดกระจายเกลื่อนทั่วร่องแปลงหญ้า แต่ไม่พบส่วนหัว คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 2 เดือน ก่อนจะช่วยกันล้อมปิดพื้นที่เพื่อรอผู้ชำนาญการมาตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.56 จนถึงบัดนี้ทางอุทยานพบกระทิงป่าตายแล้วทั้งหมด 24 ตัวโดยยังไม่ทราบสาเหตุ แต่ชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่เชื่อว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากถูกคนวางยาจนมีการลงขันตั้งเงินรางวัลเป็นเงิน 1 แสนบาท สำหรับคนที่ให้เบาะแสว่าใครเป็นผู้ฆ่ากระทิง ขณะเดียวกันต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลผ่าพิสูจน์ของกระทิงว่าทำงานล่าช้าและเกรงว่าจะมีกระทิงตายเพิ่มอีก.

 

 

23 ม.ค. 57 เวลา 16:08 577
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...