Sway มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 3 ล้อ ขี่ง่าย ดีไซน์ล้ำ

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ในปัจจุบัน มอเตอร์ไซค์ จัดเป็นพาหนะยอดฮิตของคนเมืองอย่างหนึ่งของคนในยุคปัจจุบัน ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด พร้อมซอกแซกไปในมุมต่าง ๆ และสามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็ว แต่มอเตอร์ไซค์ทุกวันนี้ยังคงใช้เครื่องยนต์สันดาปซึ่งส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อมในเมืองไม่น้อย นักพัฒนาหลาย ๆ คนจึงพยายามผลักดันให้มีการเริ่มใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เข้ามาแทนที่มอเตอร์ไซค์แบบเดิมที่ใช้งานกันอยู่ในเมือง วันนี้เราเลยนำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดพลังงานแล้ว ยังมาพร้อมกับดีไซน์ที่แปลกตาอีกด้วย เพราะมันมีถึง 3 ล้อเลยน่ะสิ

          มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวมีชื่อว่า สเวย์ (Sway) เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานในเมืองโดยเฉพาะ ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัด การออกแบบตกแต่งเน้นความปราดเปรียว ทั้งยังโดดเด่นด้วยหลอดไฟส่องสว่าง LED รวมทั้งจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือเป็นมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อที่ขับขี่ง่าย ไม่ต้องพะวงเรื่องการทรงตัวเหมือนมอเตอร์ไซค์ 2 ล้อ ทำให้มีความปลอดภัยมากกว่า ทั้งยังใช้เท้าในการควบคุมการเลี้ยว ซึ่งผู้ผลิตบอกว่าสามารถให้การเลี้ยวที่แม่นยำมากกว่าแม้บนพื้นผิวเปียกลื่น นอกจากนี้ สเวย์ มาพร้อมออพชั่นแบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นระบบหยุดรถแบบดิสก์เบรกครบทั้ง 3 ล้อ สามารถเบรกได้ดีกว่ามอเตอร์ไซค์ทั่วไป 50 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังออกแบบให้มีความกว้างกว่ามอเตอร์ไซค์แบบ 2 ล้อเพียงเล็กน้อย จึงสามารถจอดในที่จอดมอเตอร์ไซค์ทั่วไปได้
ทั้งนี้ สเวย์ แบ่งออกเป็น 3 รุ่นได้แก่ รุ่นพื้นฐานที่วิ่งได้ระยะทาง 32 กิโลมเตรต่อการชาร์จครั้งหนึ่ง และวิ่งได้เร็วสูงสุด 56 กม./ชม. โดยรุ่นพื้นฐานจะจำหน่ายในราคา 4,999 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 160,000 บาท) ต่อด้วยรุ่น Lithium ที่เปลี่ยนแบตเตอรี่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยขับได้เป็นระยะทาง 62 กิโลเมตร และวิ่งได้เร็วสูงสุด 100 กม./ชม. ในราคา 7,999 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 262,000 บาท) และสุดท้ายรุ่น Lithium Plus ซึ่งวิ่งได้ถึง 100 กิโลเมตร และทำความเร็วได้ถึง 110 กม./ชม. ซึ่งมีราคา 10,999 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 360,000 บาท)

          ทั้ง 3 รุ่นได้เริ่มเปิดจองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีกำหนดส่งมอบให้แก่ลูกค้ากลุ่มแรกในปี 2015 ซึ่งใครที่สนใจเจ้ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 3 ล้อดังกล่าว ก็สามารถเข้าชมที่เว็บไซต์swaymotorsports.com ได้เลยครับ



21 ม.ค. 57 เวลา 17:22 8,754 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...