เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 17-23 มกราคม 2557

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านทำงานหรือผจญปัญหาอะไรก็ตามที่ลำบากยากเย็น จะได้รับความช่วยเหลือร่วมมือจากบริวารหรือผู้ด้อยโอกาสในสังคม หรือเป็นคนซึ่งใครๆ ก็คิดว่าเขาโง่เง่าเต่าตุ่นแต่ความจริงเขาเฉลียวฉลาดกว่าผู้ร่วมงานบางคนของท่านเสียอีก แต่เขาเหมือนเพชรอยู่ในโคลนตมย่อมไม่มีใครเห็นค่าและราคา ราศีของท่านอันหมายถึงราศีที่ดวงอาทิตย์กำเนิดสถิตยังถูกพระราหูเล็งฉกาจ และเสาร์ร่วมเล็งด้วย ความผันแปรของสังคมมีผลกระทบถึงชีวิตและงานของท่าน ทุกวันศุกร์เป็นวันไม่ดี ไม่ควรเล่นการพนันหรือขัดแย้งกับใครใดๆ ทั้งสิ้น มักมีอุปสรรคในการเดินทางด้วยเรือไฟหรือรถไฟ



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีโชคชะตาแจ่มใสขึ้น อาการป่วยไข้ก็เริ่มทุเลา และท่านก็เริ่มใช้ชีวิตด้วยความประมาท คือ รับอาหารที่แสลงแก่โรค หักโหมทำงานหนักโดยไม่คำนึงถึงร่างกาย ถ้าอาการกลับทรุดลงอีกท่านจะแย่ ศุกร์ดาวประจำราศีทำมุมดีกับท่านก็จริง แต่โคจรถอยหลัง ถ้าเผลอใจไปรักใครเข้าจะอกหัก หรือเกิดเรื่องเสียหายอย่างนึกไม่ถึง ถ้าเงินสดไม่พอใช้ก็ไม่ควรวิ่งเต้นหยิบยืมจากใครใดๆ ทั้งสิ้น เพราะนอกจากจะไม่มีใครให้ยืมแล้วยังดูถูกให้ระกำใจอีกด้วย มีแฟนรวยก็อย่ายุ่งกับเงินของเขา การเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลมีผลกระทบถึงพลานามัยของท่านโดยตรง



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านโชคชะตาราศีดีขึ้นมาก นับแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ท่านจะรับทรัพย์และของมีค่าต่างๆ ทุกวันจันทร์กับวันศุกร์ เป็นลาภที่เกิดจากวาสนาของท่านเอง ไม่ต้องถูกหวยรวยโปแต่อย่างใด ถ้าอยู่เปล่าๆ ไม่ได้ทำการทำงาน จะมีผู้เสนองานที่ดีและรายได้มั่นคงแก่ท่าน แต่ผู้ใหญ่นายจ้างเป็นคนหูตึงพูดกับใครแล้วคิดว่าไม่ได้ยินเลยร้องเอ็ดตะโรเหมือนกำลังทะเลาะกัน หาสำลีก้อนเล็กจุกหูไว้ทั้งสองข้างก็เป็นสิ่งกรองเสียงที่ดีพอสมควร ข้อสำคัญท่านอย่าไปใช้ภาษามือกับพี่แกก็แล้วกัน คนหูหนวกหรือหูตึงโกรธง่ายกว่าคนธรรมดา ใครพูดกับเขาดีๆ อาจคิดว่าด่าก็ได้



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านไม่ได้รับความพอใจจากคนอ่อนกว่าหรือเป็นผู้มีรายได้น้อยกว่า รวมถึงบริการสาธารณะต่างๆ เช่น น้ำประปาขัดข้อง โทรศัพท์สายพันกันท่านต่อไปหาคนหนึ่งกลับไปติดที่คนอื่น มีผู้นำไปรษณียภัณฑ์ของคนอื่นมาส่งให้ท่าน ทำอะไรก็รีบร้อนโดยไม่จำเป็น เกิดความเสียหายต่างๆ ในกิจการของท่านอันเนื่องมาจากใจร้อน ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับผู้มีอิทธิพล ไม่ควรพูดถึงบุคคลอื่นในการสนทนากับคนเป็นโรคจิตชอบใส่ร้ายและยุแหย่ให้ผู้คนโกรธกัน หมู่นี้โจรผู้ร้ายแถวบ้านท่านชุกชุมมาก ไม่ควรทิ้งบ้านไปไหนไกลๆ หรือให้ผู้ชราเฝ้าบ้านตามลำพัง



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีรายจ่ายสูง เงินสดในมือท่านทุกบาทเป็นสิ่งที่มีค่าและความหมาย ซึ่งท่านจะใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง ท่านให้อะไรๆ แก่ใครก็ได้ถ้าท่านพอใจ การใช้สอยเงินทองของท่านจึงไม่มีหลักเกณฑ์แน่นอนสำหรับผู้อื่น ไม่มีใครเดาใจท่านถูกต้องได้ง่ายๆ ดาวอังคารตรีโกณดาวศุกร์ ตกนวางค์สิงห์และกุมภ์ พบรักหรือได้ลาภจากคู่รัก แต่ระยะนี้ดาวศุกร์โคจรอยู่ในราศีที่เป็นอริแก่ดวงของท่าน ควรห่างๆ จากการสังคมกับเพื่อนต่างเพศ ไม่ควรใกล้ชิดหรือยกย่องเพศตรงข้ามคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษ นอกจากคู่หมั้นคู่สมรส สตรีผู้ใหญ่ในครอบครัวอาจเจ็บป่วย



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านที่ทำกับข้าวหรือรีดเสื้อผ้าเอง อาจเกิดอุบัติเหตุถูกของร้อนๆ ลวก ทำเสื้อผ้าหรือกับข้าวไหม้ ถ้าเป็นของท่านเองก็ไม่เป็นอะไร แต่คนอื่นเขาจะโกรธมาก ท่านก็ไม่ควรยืมสิ่งของใดๆ ของผู้อื่นมาใช้ หมายถึงสตางค์และคนใช้ของเพื่อนบ้าน ท่านทำงานไม่สะดวก ไม่ว่าจะทำที่บ้านหรือที่ทำงาน เพราะจะเกิดอุปสรรคต่างๆ ซึ่งท่านนึกไม่ถึง ส่งของไปให้ใครควรแจ้งให้ผู้รับปลายทางทราบ ป้องกันคนในบ้านล้วงควักเอาตามอำเภอใจ ใครให้สิ่งใดแก่ท่านก็หวังที่ท่านจะพอใจ ถ้ารู้ว่าของหายก็ต้องเสียใจเป็นธรรมดา และคิดว่าเป็นการถูกบริวารปอกลอก



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะเดือดร้อนเล็กน้อยเพราะญาติใกล้ชิดระดับหลาน ถ้าเป็นเรื่องเงินท่านควรช่วยเหลือทันที และควรมีแนวทางสำหรับวันข้างหน้าด้วย แต่สำหรับบางคนที่เขาเดือดร้อนจริงเท่านั้น การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เท่าที่ช่วยได้เป็นการสะเดาะเคราะห์ที่เรามองไม่เห็นหรือยังมาไม่ถึงให้แก่ตัวของเราเองถ้าปล่อยจนเคราะห์นั้นมาถึงตัวเราแล้วบางทีเงินแค่นั้นก็ช่วยอะไรท่านไม่ได้ โปรดช่วยเหลือผู้ยากไร้โดยเมตตากรุณา ไม่ควรรับอาหารจำพวกยำต่างๆ แม้แต่ยำปลาทู ขณะที่พระราหูอยู่ในราศีของท่าน(ตุล) ถ้าแกล้งทำอะไรในชีวิตประจำวันให้ผิดๆ บ้างก็จะเป็นการดี



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านพบเห็นเรื่องยุ่งๆ เสมอในชีวิตประจำวัน ส่วนใหญ่เกิดจากบริวารที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน โดยเฉพาะปัญหาในเรื่องผลประโยชน์ ซึ่งจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวอย่างในนิทานได้เสมอ แม้เพื่อนบ้านทะเลาะกัน ต่างฝ่ายก็อ้างท่านเป็นพยาน ทั้งที่ท่านไม่รู้เห็นด้วยเลย ตอนกลางๆ เดือนท่านไม่ควรเที่ยวทางน้ำทางทะเลเพราะดาวอังคารยังทำมุมเล็งฉกาจกับดาวมฤตยู อังคารเป็นดาวประจำราศีของท่านขณะนี้มีรัศมีสุกใสนัก แต่มีพระเกตุร่วมในราศีด้วย มีอะไรๆ หลายอย่างที่ท่านไม่เห็นด้วย ไม่พอใจ และไม่ยอมรับ การเดินทางท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะไม่ปลอดภัย



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านรู้จักหรือพบปะกับคนแปลกหน้าบ่อยๆ โดยไม่มีความจำเป็นใดๆ มีบางคนได้รับการแนะนำให้รู้จักกับท่านแล้วเขาถือโอกาสไปมาหาสู่ท่านถึงบ้านหรือที่ทำงาน เขาจะมาไม้ไหนหรือมีเลศนัยอย่างไรก็ยากที่ท่านจะเดาได้ แต่การคบค้าสมาคมกับคนไม่มีหัวนอนปลายเท้าไม่ดีแน่สำหรับท่านในระยะนี้ ท่านควรระวังจะเกิดความเข้าใจผิดกับคนดีๆ ซึ่งส่วนมากเป็นญาติสนิทมิตรแท้ของท่านเอง จะพบหนังสือดีๆ หรือตำรับตำราเก่าๆ ในบ้านของท่านเอง อาจเป็นสิ่งที่หาไม่ได้อีกแล้ว บางทีก็เป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ของท่านรักษาไว้ให้เป็นมรดกตกทอดถึงท่าน



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านได้รับความเสียหายเล็กๆ น้อยๆ โดยไม่คาดฝันจากภัยธรรมชาติ คือพายุพัดหลังคาโรงรถพัง หรือเกิดโรคระบาดแก่สัตว์เลี้ยงทางเศรษฐกิจของท่าน เช่น กุ้ง ปลาต่างๆ ไม่รวมเต่า ตะพาบ ซึ่งถ้าสัตว์น้ำพวกนี้มาปรากฏแก่ท่านที่ไหนก็ตามจะนำลาภมาให้เป็นอันมาก ดังนั้น ถ้าท่านเดินทางไปไหนแล้วเห็นเต่าคลานข้ามถนนอันเสี่ยงแก่การถูกรถทับตายอย่างยิ่ง โปรดช่วยจับไปปล่อยยังฝั่งที่เขามุ่งหน้าไปนั้นด้วยเถิด เพราะเต่าเป็นสิ่งบอกเหตุที่ดีต่อท่าน ถ้าท่านยังโสดอาจพบแฟนซึ่งเป็นคนที่น่าสงสารสำหรับท่าน ชาวเขาเชื่อว่าคนฉลาดมีแฟนโง่ๆ ดีกว่า



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านมีศุกร์ในนวางค์กุมภ์ และอังคารในนวางค์สิงห์เล็ง ถ้าท่านยังโสดจะได้รับไมตรีจิตมิตรภาพอันรวดเร็วแบบสายฟ้าแลบจากเพื่อนต่างเพศ เป็นเวลาที่ชาวราศีนี้ตกชันษาที่จะพบเนื้อคู่หรือคู่รักที่จะได้แต่งงานกันโดยไม่มีอุปสรรคใดๆ แต่ไม่ว่าท่านจะรักใครหรือไม่ก็ตาม รายจ่ายของท่านมักจะสูงผิดปกติ อาจทำเงินหายทั้งกระเป๋าในวันเงินเดือนออกก็ได้ ไม่ควรพูดคุยถึงผลประโยชน์รายได้เงินเดือนของท่าน ถ้ามีพระดีก็อย่าอวดใคร เพราะอะไรก็ไม่ทราบ แต่มีของดีอย่าบอกใครดีกว่า ไม่ควรลงทุนกรณีที่มีอัตราเสี่ยงสูง เช่น โฆษณาด้วยป้ายบนดาดฟ้าตึก



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านยังมีเรื่องยุ่งยากอีกเล็กน้อย และไม่ว่าจะเป็นปัญหาอะไรก็ตาม วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 ก็จะจบสิ้นกันไปอย่างราบรื่น ท่านที่มีหนี้สินไม่มากนักจะชำระหนี้ให้เสร็จสิ้นไปได้ด้วยดี ส่วนลูกหนี้ก็ไม่มีการชักดาบแต่อย่างใด ท่านจะติดต่อคบค้าสมาคมกับใคร ควรสังเกตดูนิสัยใจคอของเขาให้ดี อย่าผลีผลามพาคนแปลกหน้าเข้าบ้าน เพราะพวกเขาจะนำความยุ่งยากมาสู่ชีวิตครอบครัวของท่านอย่างนึกไม่ถึง ถ้ามีการติดต่อซื้อขายแลกเปลี่ยนไร่นาสวนบ้านเรือนซึ่งเป็นของญาติมิตร ท่านควรช่วยแต่ห่างๆ ไม่ควรทุ่มเทมากนัก ความรักเข้าใจกันและกันดี



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...