ม็อบดุหิ้วนักข่าว ค้นสธ.-ล่ารมต.

เมื่อ เวลา 10.45 น. เมื่อมวลชนเดินทางมาถึงกระทรวงสาธารณสุข บริเวณสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีบรรดาข้าราชการของกระทรวงสาธารณสุขออกมาร่วมเป่านกหวีดและต้อนรับมวลชนก ปปส.จากลาดพร้าวเป็นจำนวนมาก จากนั้นนายอิสสระขึ้นปราศรัยให้กำลังใจกระทรวงสาธารณสุข ก่อนประกาศให้ข้าราชการหยุดงาน และปราศรัยโจมตีน.ส.ยิ่งลักษณ์ เรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี



จากนั้นนายอิสสระ รับแจ้งจากข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขว่านพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข อยู่ที่กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก จึงนำมวลชนเข้าปิดล้อมที่อาคารดังกล่าว พร้อมประกาศให้ข้าราชการออกจากอาคารทั้งหมด จากนั้นนพ.ปภัสสร เจียมบุญศรี รองอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ออกมาพบผู้ชุมนุม กล่าวยืนยันว่านพ.ประดิษฐไม่ได้อยู่ที่นี่ จากนั้นอนุญาตให้ตัวแทนผู้ชุมนุมส่งตัวแทนตรวจค้นภายในชั้น 1 ของอาคาร พบเพียงผศ.ดร.นพ.ธวัชชัย กมลธรรม อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ประชุมภายในของกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกร่วมกับบรรดาข้า ราชการ



ส.ส.ปชป.นำม็อบปิดสรรพากร



เมื่อ เวลา 09.30 น. ที่เวทีสวนลุมพินี นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมรถติดเครื่องขยายเสียง เคลื่อนขบวนไปสำนักงานสรรพากรทั้งหมด 6 จุด ได้แก่ สำนักงานสรรพากรเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร 22 ที่อาคารอามีโก้ สำนัก งานสรรพากรพื้นที่สาขาบางรัก 1 และ 2 ที่ตึกไอทีเอฟ บริเวณแยกสีลม-นราธิวาส สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาบางรัก 3 ที่ อาคารเคซีซี สีลมซอย 9 และสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 11 และ 24 ที่อาคารหอการค้าไทย-จีน ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก 



ที่เวทีอโศก นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ กปปส. นำมวลชน มายังสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขต 14 ภายในซ.สุขุมวิท 11 และสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพฯ เขต 2 ใช้เส้นทาง ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เมื่อผ่านมาถึงหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ขบวนได้หยุด โดยนายสกลธีปราศรัยโจมตีการทำหน้าที่ของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย รวมถึงขอให้ตำรวจเข้าข้างประชาชน และโจมตีการทำหน้าที่ของตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จากนั้นขบวนจึงเคลื่อนออกจากหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย

การ์ดม็อบตื้บนักข่าว 



ที่ ลานอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 เกิดเหตุนายฐานิส สุดโต ช่างภาพสำนักข่าวเนชั่นถูกบุคคลลักษณะแต่งตัวคล้ายการ์ด กปปส.หิ้วเข้าไปในป่าสวนลุมพินีแล้วทำร้ายร่างกาย ระหว่างคุยโทรศัพท์ด้านหลังเวทีกปปส.เวทีสวนลุมพินี 



นายฐา นิสกล่าวว่า หลังจากถ่ายภาพนาย สุเทพขึ้นเวทีปราศรัยเสร็จได้เดินไปโทรศัพท์รายงานให้กับหัวหน้าสำนักข่าว ทราบ ระหว่างนั้นมีบุคคลแต่งตัวลักษณะคล้ายการ์ด กปปส.เข้ามาล็อกคอทางด้านหลัง พร้อมชี้ไปที่ปลอกแขนสีเขียวของบช.น.ที่ตนใส่ และเรียกพวกมาอีก 10 คน อุ้มเข้าไปในสวนลุมพินี พยายามชกต่อย ตนร้องขอความช่วยเหลือจากประชาชนทำให้หลบหนีออกมาได้ จึงแจ้งให้นายชินวรณ์ บุญณยเกียรติ แกนนำ กปปส.ทราบ



ด้านนายชินวรณ์กล่าวว่า ตนสั่งให้หัวหน้าการ์ด กปปส.ตรวจสอบ ยืนยันว่าบุคคลที่เข้ามาทำร้ายผู้สื่อข่าวนั้นเป็นการ์ดอาสาเข้ามาช่วยงาน เท่านั้น แต่ตอนนี้กำชับเร่งหาบุคคลเหล่านั้นมาดำเนินการเร็วที่สุด 

17 ม.ค. 57 เวลา 11:38 882 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...