ทิศดี - ทิศร้าย ประจำปี 57

“ปีมะเมีย” พ.ศ. 2557 ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้ เป็นชุดพลังของ “ธาตุไฟ ที่มาพร้อมไม้” โดยธาตุไม้เป็นตัวแทนของการเติบโตและพัฒนา ส่วนพลังของ “มะเมีย” คือความคึกคัก ร้อนแรง

อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ซินแสไฮเทค ระบุ “ทิศดีที่สุดประจำปี 57 คือทิศใต้ และถือเป็นทิศโชคลาภ โดยสามารถกระตุ้นพลังทางทิศนี้ได้ โดยตั้งโคมไฟ สีเหลือง แดง ชมพู ม่วง ให้ได้รับโชคขนาดใหญ่ ธุรกิจขยายตัวในระดับยิ่งยวด ทิศร้ายของปีนี้คือทิศเหนือ และตะวันตกเฉียงเหนือ”

เจาะลึกรายละเอียด ทิศดี–ทิศร้าย ประจำปี 2557

ทิศใต้ เป็นทิศดีประจำปี หากตั้งโคมไฟ สีเหลือง แดง ชมพู หรือม่วง ไว้ทางทิศใต้ จะช่วยกระตุ้นพลังแห่งโชคให้ได้รับโชคขนาดใหญ่ ธุรกิจขยายตัว โดยให้ตั้งในทิศใต้ของบ้านรวมทั้งหลัง หรือตั้งไว้ทิศใต้ของห้องทำงานหรือห้องนอนก็ได้

ในช่วงวันที่ 5 ก.พ.–4 เม.ย. และในช่วงวันที่ 5 พ.ค.–6 ส.ค. เป็นช่วงดีแบบไม่เคยมีมาก่อนในรอบ 9 ปี ให้หาฤกษ์ดี ตกแต่งบ้านทางทิศใต้

ทิศตะวันตก ปีนี้เป็นทิศของอำนาจ ให้หาโลหะกลมวาว สีเงิน สีทอง ไปตั้งไว้ที่ทิศตะวันตก ในช่วงวันที่ 5 ก.พ.–4 มี.ค. และในช่วงวันที่ 5 เม.ย.–6 ก.ค. จะช่วยกระตุ้นพลังแห่งอำนาจ มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง ยศศักดิ์

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ โชคลาภเกี่ยวกับการเดินทาง เป็นโชคเกี่ยวกับน้ำ ให้ตั้งน้ำพุกระตุ้นพลัง ในช่วงวันที่ 6 มิ.ย.–6 ก.ค. และในช่วงวันที่ 9 ต.ค.-6 พ.ย.

บริเวณกึ่งกลางบ้าน เกี่ยวข้องกับเรื่องของการเรียนรู้งานใหม่ ๆ การฝึกอบรมพัฒนา และมีความคิดสร้างสรรค์ มีเสน่ห์ ความรักใคร่ ความสัมพันธ์ที่ดี และมีชื่อเสียง หากต้องการกระตุ้นพลัง เสริมการศึกษา ให้นำไผ่กวนอิม 4 กิ่ง แช่น้ำ ไปตั้งไว้บริเวณกึ่งกลางบ้าน แต่ถ้าต้องการเสริมเรื่องความรัก ให้นำแจกันดอกไม้สด แช่น้ำ ไปตั้งไว้บริเวณกึ่งกลางบ้าน

ทิศเหนือ เป็นทิศร้ายประจำปี ห้ามต่อเติม เคาะ เจาะ ตอก ตัดต้นไม้ ซ่อมแซมบ้านเป็นอันขาด พลังร้ายจะเกิดเมื่อมีการกระแทก กระเทือน หากเลี่ยงไม่ได้ ให้ติดไฟสีเขียวไว้ทางทิศเหนือเยอะ ๆ เพราะทิศเหนือเป็นทิศน้ำ ใช้สีเขียวซึ่งเป็นธาตุไม้ ช่วยถ่ายเทความรุนแรงได้

สำหรับบ้านที่หันหลังพิงทิศเหนือ ถือว่า “หลังพิงทิศร้าย” ห้ามตกแต่ง ต่อเติม เคาะ เจาะ ตอก ทั้งหลัง และให้ระวังบ้านใกล้เคียงที่อยู่ทิศเหนือด้วย เพราะถึงแม้ว่าบ้านเราไม่ทำการต่อเติม ตกแต่งในบริเวณทิศเหนือของบ้าน แต่ถ้าบ้านใกล้เคียงที่อยู่ทิศเหนือทำการต่อเติม ตกแต่ง ก็จะมีพลังสะเทือนมาถึงบ้านของเราเช่นกัน

ทิศตะวันออก เป็นทิศร้ายรองลงมาจากทิศเหนือ ถ้าหน้าบ้าน หรือหัวนอนหันไปทางทิศเหนือ งานที่ทำก็ดูจะเสื่อมถอยไปหมด คนที่อยู่ก็จะเจ็บป่วย ออด ๆ แอด ๆ กั้นทั้งปี วิธีแก้ให้นำโลหะกลมวาวไปตั้งไว้ทางทิศตะวันออก และห้ามตกแต่ง ต่อเติม ใด ๆ หรือตั้งน้ำเต้าไว้ทางทิศตะวันออก ช่วยขับไล่พลังความเสื่อม เจ็บป่วย โดดเดี่ยว เพื่อสุขภาพที่ดี

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ถูกอำนาจเล่นงานจากคนที่มียศศักดิ์จากราชการ จะเลวร้ายวุ่นวาย ปั่นป่วน สารพัดปัญหาถาโถมเข้ามา ถ้ามีการตกแต่งซ่อมแซมใด ๆ ภายในอาคาร ก็จะนำมาซึ่งความวิบัติเลวร้าย และความวุ่นวายปั่นป่วน วิธีแก้ไข ให้แขวนกระดิ่งลมโลหะ 6 ท่อ ไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ห้ามตอก เจาะ ขุด กระแทก เคลื่อนไหว ในบริเวณดังกล่าว

“หลักการของวิชาฮวงจุ้ยนั้น ในท่ามกลางสีดำก็จะมีสีขาว คือ ในทุกวิกฤติก็จะมีโอกาสซ่อนแฝงเอาไว้เสมอ ทิศที่ไม่เป็นมงคล หากที่พำนัก ที่ทำงาน ร้านค้าปลีก โรงงาน แท่นบูชา เตียงนอน หรือหลุมฝังศพบรรพบุรุษ หันหน้าไปทางทิศที่ไม่มงคล ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ อีกทั้ง ให้เลี่ยงงานต่าง ๆ เช่น พิธีเปิด การตกแต่งใหม่ ย้ายที่พำนักใหม่ การขุดดิน และการต่อเติม

วิชาฮวงจุ้ย คือ เคล็ดลับในการปรับแก้ชะตากรรม โดยไม่ต้องยอมจำนนต่อลิขิตฟ้า การจัดฮวงจุ้ยจะอ้างอิงหลักการทางพลังงาน โดยการวัดองศาทิศทาง แล้วนำมาเข้าสูตรคำนวณพลังเปรียบเทียบกับสภาพแวดล้อมรอบ ๆ บริเวณ บ้าน สำนักงาน เพื่อหาทางป้องกันพลังร้าย และดึงจุดเด่นของสถานที่ออกมาเสริม

จึงไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทางความเชื่อ หรือทางไสยศาสตร์ แค่จัดเครื่องใช้ในบ้านที่มีอยู่แล้ว อาทิ เครื่องปรับอากาศ พัดลม เตียงนอน โต๊ะทำงาน โคมไฟ น้ำพุ ตู้ปลา ฯลฯ ให้อยู่ในตำแหน่งที่ดี เพื่อช่วยกระจายพลังงานดีของมุมนั้นออกมา และเมื่อเราสะสมพลังที่ดีเข้าไปในตัว เวลาที่จะคิดทำสิ่งใด ก็จะสอดคล้องกับจังหวะโอกาสที่ดีอยู่เสมอ จึงเป็นที่มาของการอยู่แล้วเจริญรุ่งเรือง” อ.มาศ เคหาสน์ธรรม กล่าวสรุป.

15 ม.ค. 57 เวลา 21:18 3,401 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...