พ่อพามือฆ่าโหด 3 ศพ เด็กลูกครึ่ง-สาว18 มอบตัวตร. หลังหนีกบดานเมืองกาญจน์

 จากกรณีคนร้ายฆ่าโหด 3 ศพ 2 พี่น้องเด็กชายอายุ 2 ขวบ และอายุ 7 ขวบลูกครึ่งไทย-อเมริกัน และน.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เหตุเกิดที่บ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งซอยบุญสัมพันธ์ หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเวลา 04.30 น.ของวันที่ 11 ม.ค. โดยหลังจากก่อเหตุคนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน ขมม-251 สุพรรณบุรี หลบหนีไปพร้อมแฟนสาว

 ล่าสุด เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 13 ม.ค. พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า นายประจักษ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆ่า 3 ศพ ได้ติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรีว่า ขณะนี้ตนเองหนีมาอาศัยอยู่บ้านญาติที่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี และจะเข้ามอบตัวเร็วๆ นี้

 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.มานิตย์ จำลองรักษ์ รอง.ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล ผกก.สภ.ท่าม่วง สั่งการให้ พ.ต.ท.อาณุ ปิ่นทอง รอง.ผกก.สส.ท่าม่วง พ.ต.ต.ชาญ คำอารีย์สกุล สว.สส.สภ.ท่าม่วง ร.ต.อ.สมชาย วุฒาพาณิชย์ รอง.สว.สส.สภ.ท่าม่วง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวนายประจักษ์ หรือ อ๊อฟ มาแสวง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/366 ม.3 ต.วังขนาย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงินดำ เลขทะเบียน ขมม-251 สุพรรณบุรี
 
 พล.ต.ต.กมลสันติ แถลงว่า เวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 12 ม.ค. นายไพฑูรย์ และนางต้อย พ่อและแม่ของนาย ประจักษ์ หรืออ๊อฟ มาแสวง ผู้ต้องหาโทรศัพท์ติดต่อมาที่ สภ.ท่าม่วง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไปรับตัวลูกชายที่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปรับตัวมาสอบสวนที่ สภ.ท่าม่วง ทั้งนี้ นายประจักษ์ เป็นที่ต้องการตัวของสภ.ท่าม่วง อยู่ระหว่าง หลบหนีหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น โดยเมื่อวันที่ 1 ม.ค. เวลาประมาณ 01.00 น. ได้ร่วมกับเยาวชนอีก 2 ราย ก่อเหตุใช้อาวุธเหล็กอลูมิเนียมดัดแปลงเป็นอาวุธมีดยาว 40 เซนติเมตร ฟันศีรษะและใบหน้านายสยาม ชุ่มเพ็งพันธุ์ อายุ 18 ปี เย็บกว่า 20 เข็ม 

 นอกจากนี้นิ้วมือทั้งสองข้างถูกฟันจนขาดเหลือเพียงนิ้วโป้งสองข้าง หลังก่อเหตุยังได้ล็อกกุญแจห้องเพื่อกันไม่ให้ผู้บาดเจ็บหลบหนีออกมา จนญาติมาพบจึงรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไปกับแฟนสาว โดยใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน ขมม 251 สุพรรณบุรี จากนั้นญาติของผู้เสียหายได้มาแจ้งความดำเนินคดี โดยพนักงานสอบสวน สภ.ท่าม่วง ได้รวบรวมพยานหลักฐานจนครบ จากนั้นจึงไปขออนุญาตศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อออกหมายจับที่ มจ.3/2557 

 ต่อมาเมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา นายประจักษ์ หรือ อ๊อฟ ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้ไปก่อเหตุอุกฉกรรจ์ ฆ่าสาวอายุ 19 ปี พร้อมเด็กชายลูกครึ่งไทย-อเมริกัน 2 คน เสียชีวิตรวม 3 ศพในท้องที่ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนี จากที่เกิดเหตุเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้ประสานขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าม่วง ช่วยหาข่าวและกดดันผู้ต้องหา 

 จนในที่สุดนายประจักษ์ ทนแรงกดดันไม่ไหว ตัดสินใจติดต่อไปหาพ่อและแม่ เพื่อให้พาเข้ามอบตัว จากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือที่เดินทางมารับตัว เพื่อนำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จากนั้นจะส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในท้องที่สภ.ท่าม่วง ในข้อหาหลบหนีหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ในคดีร่วมกันพยายามฆ่า ร่วมกันลักทรัพย์และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หลังจากพ้นโทษก็จะอายัดตัวส่งไปดำเนินคดีในท้องที่สภ.หนองปรือต่อไป

 ด้านนายประจักษ์ สารภาพขณะแถลงข่าวด้วยใบหน้าที่เรียบเฉย ไม่แสดงอาการสะทกสะท้าน โดยสารภาพว่า ได้ก่อเหตุทำร้ายนายสยามจริง โดยอ้างว่าเป็นการป้องกันตัว ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุฆ่า 3 ศพในจั จ.ชลบุรีนั้น หลังจากไปส่งแฟนที่บ้านคนตายแล้ว ก็นัดกันว่าประมาณเที่ยงคืนจะมารับ จากนั้นได้ไปกินเหล้าแล้วก็กลับมาที่บ้านคนตาย 

 โดยก่อเหตุด้วยความโมโห เนื่องจากขอให้พี่เลี้ยงเด็กทั้ง 2 คน โทรศัพท์หาแฟนสาวที่หลบหนีไปด้วยกันให้มาพบ แต่ไม่ยอมทำตาม จึงลงมือฆ่าจนเสียชีวิต ส่วนเด็กสองคนที่ลงมือฆ่าเพราะต้องการปิดปาก จากนั้นได้นำมีดไปที้งที่สะพานและเปลี่ยนเสื้อขับรถจักรยานยนต์กลับมาที่บ้านเมืองกาญจนบุรี

 นายไพฑูรย์ มาแสวง พ่อผู้ต้องหากล่าวว่า ตนเองพานายอ๊อฟเข้ามอบตัวกับตำรวจ ตนติดตามข่าวคราวของลูกมาโดยตลอด และเป็นห่วงอย่างมาก หลังจากรู้ข่าวว่าลูกไปก่อเหตุที่ จ.ชลบุรี ตนเองพยายามติดต่อหาลูก แต่ติดต่อไม่ได้ จนเมื่อเวลาสองทุ่มเศษของวันที่ 12 ม.ค. ตนได้รับโทรศัพท์ พอรู้ว่าเป็นลูกชายโทร.มา ตนดีใจมากและถามว่าตอนนี้อยู่ไหน ลูกตอบว่าอยู่ท่ามะกา กำลังหลบหนีตำรวจ ตนจึงบอกว่าขอให้มอบตัวเถอะ อย่าคิดหนีเลย ตนเองกล่อมให้ลูกยอมรับ จากนั้นตนขับรถยนต์นำลูกชายเข้ามอบตัวที่ สภ.ท่าม่วง   

 พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล ผกก.สภ.ท่าม่วง กล่าวว่า หลังรับมอบตัวคนร้ายได้รายงานต่อพล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ทราบ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทำลงไปเพราะความโมโห และไม่เคยโกรธแค้นกันมาก่อน ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจังหวัดชลบุรีได้นำตัวนายอ๊อฟ ออกจากห้องแถลงข่าว นำตัวไปทำแผนฯ ที่จุดเกิดเหตุที่ จ.ชลบุรีต่อไป  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...