อันดับดารานักร้องใจบุญประจำปี 2013

 

 

 

 

 

 
taylor swift สาวใจบุญที่บริจาค กว่า 3.2 ล้านในปีที่ผ่านมา

       เว็บไซต์การกุศลโดยไม่แสงหาผลกำไร dosomething.org (ดูซัมธิงดอทโออาร์จี) จัดอันดับดารานักร้องชื่อดังที่ทำดีคืนสู่สังคมมากที่สุดประจำปี 2013 ซึ่งผู้ที่เข้ามาเป็นอันดับหนึ่งก็คือป๊อปคันทรี่สตาร์ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่อยู่อันดับหนึ่งเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้วจากการบริจาคเงินกว่า 3.2ล้านบาทให้กับวงซิมโฟนี่ที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงินในวันเกิดครบรอบ24 ปีของเธอเอง และบริจาคเงินร่วมสร้างศูนย์การเรียนรู้ทางดนตรีที่แนชวิลล์128 ล้านบาทเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา รวมทั้งร่วมการแสดงกับเจ้าชายวิลเลียม และร็อกเกอร์รุ่นใหญ่ บอง โจวี่ ในงานการกุศลเพื่อหารายได้ช่วยเด็กไร้บ้านในอังกฤษอีกด้วย

ดาราใจบุญอันดับสองคือหนุ่มๆจากวง วัน ไดเร็กชั่น ที่ใช้ความมีชื่อเสียงขอพวกเขาช่วยเหลืองานสังคมในวัน Red Nose Day (เรด โนส เดย์) ด้วยการคัฟเวอร์เพลงดัง One Way or Another และ Teenage Kicks เพื่อช่วยรณรงค์ให้ผู้คนในอังกฤษบริจาคเงินให้กับชาวแอฟริกา เดินทางไปยังเมืองแอคครา สาธารณรัฐกาน่า เพื่อร่วมทำงานการกุศลบริจาคเงินกว่า 108 ล้านบาท นอกจากนี้สองสมาชิกในวง แฮร์รี่ สไตล์ และเลียม เพย์น ก็ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของกลุ่มวิจัยมะเร็งTreckstock (เทร็คสต็อค) รณรงค์ให้แฟนเพลงช่วยบริจาคเงิน ซึ่งก็ได้เงินบริจาคสูงถึง 2.6 ล้านบาท

อันดับสามเป็นบียอนเซ่ที่เข้าร่วมช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงิน และทำเพลงเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยซูเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนที่ฟิลิปปินส์,การบริจาคของส่วนตัวเพื่อประมูลในมูลนิธิช่วยผู้หญิงในสก็อตแลนด์ และล่าสุดเธอเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาเธอก็เพิ่งร่วมมือกับมูลนิธิ Make a Wish (เมค อะ วิช) เนรมิตฝันของเด็กสาววัย 12 ปี Taylon Davis (เทย์ลอน เดวิส) ที่ป่วยด้วยจากเนื้องอกในสมองให้เป็นจริงด้วยการเชิญให้เทย์ลอนมาร่วมชมคอนเสิร์ต Mrs. Carter World Tour ที่ลาส เวกัส จากนั้นบียอนเซ่ก็เข้าไปหาเทย์ลอน เพื่อร่วมร้องเพลงและเต้นอย่างใกล้ชิด ซึ่งก็สร้างความประทับใจให้กับแฟนเพลงทั่วโลกเมื่อรับรู้ข่าวนี้

นอกจากนี้ยังมีดารานักร้องชื่อดังอื่นๆอีกมากมายที่อยู่ในลิสต์นี้ อาทิ พอล วอล์คเกอร์ พระเอกหนุ่มจากภาพยนตร์เรื่องฟาสต์ แอนด์ ฟิวเรียส ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน ระหว่างงานการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในฟิลิปปินส์และการเสียชีวิตของเขาทำให้หลายคนตระหนักเรื่องการทำดีคืนสู่สังคมมากขึ้น

และจัสตินบีเบอร์ จากการทำเซอร์ไพรซ์เด็กๆ ที่ฟิลิปปินส์รวมทั้งการชักชวนให้เหล่าแฟนคลับของเขาร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยในฟิลิปปินส์ ปัจจุบันมียอดการบริจาคกว่า 19 ล้านบาทแล้ว



ขอบคุณข้อมูลจาก voicetv

2 ม.ค. 57 เวลา 09:05 1,457 200
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...