ชมนาทีสะพานกรุงเทพฯ เปิดผ่ากลาง ให้เรือรบ-เรือสินค้า ล่องผ่าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 

          ชมนาทีสะพานกรุงเทพฯ เปิดผ่ากลาง ให้เรือรบและเรือสินค้าล่องผ่าน เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2556 ซึ่งไม่ได้เห็นกันบ่อย ๆ  สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ชาวกรุงที่อยู่ละแวกนั้นเป็นอย่างมาก

          สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวกรุงไม่น้อย..สำหรับการเปิดสะพานกรุงเทพฯ ที่เชื่อมระหว่างสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้เรือรบและเรือสินค้าได้ล่องผ่านเมื่อวานนี้ (17 ธันวาคม 2556) ถึงแม้ว่าช่วงเวลานั้น 09.00-09.30 น. จะเป็นเวลาที่ผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรข้ามไปมาอย่างคับคั่ง แต่ผู้ใช้รถก็ลงมาชมการเปิดตรงกลางสะพานดังกล่าว พร้อมถ่ายรูปเก็บไว้ดูเป็นที่ระลึกด้วย.. ก็แหม ภาพแบบนี้ไม่ได้เห็นกันง่าย ๆ สักหน่อย

สำหรับสะพานกรุงเทพฯ เริ่มเปิดใช้ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2502 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งที่ 2 รองลงจากสะพานพระพุทธยอดฟ้า ที่เชื่อมระหว่างฝั่งพระนคร ซึ่งตั้งอยู่ในเขตบางคอแหลมบริเวณสี่แยกถนนตกและฝั่งธนบุรี ในพื้นที่เขตธนบุรีบริเวณสี่แยกบุคคโล โดยสะพานนี้ใช้ในการคมนาคมข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา และสามารถปิด-เปิด ให้เรือรบเข้า-ออกได้ทั้งนี้ เรือรบส่วนมากจะเป็นเรือขนาดใหญ่ที่ใช้บริการอู่กรุงเทพ บริเวณวัดสุทธิวราราม ถนนเจริญกรุง โดยการเปิดสะพานจะมีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าทุกครั้ง
ส่วนการเปิด-ปิดสะพานดังกล่าว ปัจจุบันเรียกว่าหาชมได้ยาก ซึ่งหากจะทำการเปิดกลางสะพานจะต้องมีการปิดจราจรโดยรอบเลยทีเดียว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...