8 สถิติโลกสุดอเมซิ่งจาก “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส” ประจำปี 2014

สถิติโลกที่

 นำมาให้ชมเป็นตัวอย่างในวันนี้ คือเรื่องราวแปลกแต่จริงที่ทางกินเนสส์ฯ  หยิบยกขึ้นมาเป็นไฮไลต์ หากต้องการดูทั้งเล่มให้สะใจ สามารถหาซื้อหนังสือ “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส 2014″ ได้ที่ร้านเอเชียบุ๊คส์ และคิโนะคูนิยะ

มาดูกันว่าสถิติแปลกๆ ประจำปี 2014 จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรบ้าง

1. สวมรองเท้าส้นสูงวิ่ง 100 เมตรเร็วที่สุดในโลก 

 

“จูเลีย เพลชเชอร์ (Julia Plecher)” จากเยอรมนี ทุบสถิติโลกหลังสวมรองเท้าส้นสูงวิ่ง 100 เมตร โดยใช้เวลาเพียง 14.5 วินาที

2. หุ่นยนต์เดินได้ใหญที่สุดในโลก

 

สถิติหุ่นยนต์เคลื่อนที่ได้ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นของหุ่นมังกรพ่นไฟที่สร้างสรรค์โดย บริษัท โซลเนอร์ อิเล็กทรอนิก เอจี (Zollner Elektronik AG) ประเทศเยอรมนี  โดยหุ่นตัวดังกล่าวมีความยาว 15.72 เมตร กว้าง 12.33 เมตร และสูง 8.20 เมตร

3. น้องหมาไต่เชือกเร็วที่สุดในโลก

 

เจ้าออซซี่ น้องหมานักกายกรรมวัย 4 ปีครึ่ง จากนอริช ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าของสถิติไต่เชือกเร็วที่สุดในโลก โดยสามารถไต่เชือกความยาว 3.5 เมตร ภายในเวลา 18.22 วินาที

4. มอเตอร์ไซค์ (ขี่ได้จริง) ใหญ่ที่สุดในโลก

 

“ฟาบิโอ เรจจิอานี่” จากประเทศอิตาลี คือผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์คันใหญ่ที่สุดในโลกที่สามารถนำมาขับขี่ได้จริง รถคันที่ว่านี้มีความสูงจากพื้นถึงมือจับ 5.10 เมตร ใหญ่กว่ารถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปถึง 6 เท่า และมีความยาว 10.03 เมตร กว้าง 2.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 5,000 กิโลกรัม

5. รถยนต์เล็กที่สุดในโลก

 

รถยนต์เล็กที่สุดในโลก (สามารถนำมาวิ่งบนท้องถนนได้อย่างถูกกฏหมาย) คันนี้ เป็นผลงานสร้างสรรค์ของหนุ่มเท็กซัสนามว่า “ออสติน เคาล์สัน” เขานำรถเด็กเล่นและควอดไบค์มาดัดแปลงจนกลายเป็นรถยนต์ขนาดเล็กจิ๋วที่มีความสูงเพียง 63.5 ซ.ม. กว้าง 65.41 ซ.ม. และยาว 126.47 ซ.ม.

6. เดินท่าสะพานโค้งเร็วที่สุดในโลก

 

7. เล่นลิมโบสเก็ตได้ต่ำที่สุดในโลก

 

เด็กชายวัย 12 ปี ชาวอินเดีย “โรฮาน อาชิต โคคาน (Rohan Ajit  Kokane)” เป็นนักลิมโบสเก็ตที่ลอดสิ่งกีดขวางได้ระดับต่ำที่สุด โดยสามารถลอดสิ่งกีดขวางที่มีความสูงเพียง 25 ซ.ม. เป้นระยะทางกว่า 10 เมตร หนุ่มน้อยคนนี้ครองสถิติโลกมาแล้ว 3 ครั้ง หลังลอดใต้ท้องรถ 20 คันในเมืองมุมไบเมื่อปี 2011, ลอดสิ่งกีดขวางที่ฮ่องกงเมื่อปีที่แล้ว และล่าสุดเพิ่งไปทำสถิติโลกด้วยการลอดสิ่งกีดขวางที่ประเทศตุรกี (ดังคลิปด้านล่าง)

8. ผู้หญิงเครายาวที่สุดในโลก

 

เจ้าของสถิติ “ผู้หญิงเครายาวที่สุดในโลก” คือ นางวิเวียน วีลเลอร์ (ชาวอเมริกัน) ซึ่งมีเครายาวตั้งแต่โคนจรดปลายถึง 25.5 ซ.ม. (10.04 นิ้ว) โดยสถิติดังกล่าววัดในรายการ “โล โชว์ เด เรคคอร์ด” ในกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี  เมื่อปี 2011

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...