10 อันดับ อาวุธจู่โจมของนาซีในสงครามโลกครั้งที่ 2

10. ปืน FG42

ปืนไรเฟิลอเนกประสงค์เป็นปืนที่มีความแม่นยำสูงและมีพลังการทำลายสูงมากและยังสามารถยิงแบบอัตโนมัติได้และยังติดกล้องเล็งมาด้วย

9. mp40

ปืนกลมือของฝ่ายนาซีนิยมใช้กันมากเนื่องจากใช้ง่ายมีน้ำหนักเบามี ประสิทธิภาพในการเคลียร์พื้นที่ มีแรงสะท้อนน้อยทำให้สามารถ ยิงได้ต่อเนื่องและยังเป็นที่นิยมในหมู่ทหารพันธมิตรเช่นกัน

8. ปืน Luger

ปืนพกประจำตัวของนายทหารของฝ่ายนาซีเป็นปืนพกขนาดเล็กพกพาสะดวกมันเป็นของ ขวัญอันล้ำค่าสำหรับทหารฝ่ายพันธมิตรและ จะพบมากในการค้นตัวของทหารเยอรมัน

7. ปืน Walther P38

โดยปกติปืนนี้จะพกโดยทหารเยอรมันมันมีขนาดเล็กและสะดวกในการใช้งานแต่มันไม่ สามารถสู้ปืน M1911A1 ของสหรัฐได้แต่มัน เล็กกว่าจึงสะดวกในการใช้งานมากกว่า

6. ปืน Machinegewehr 42 (MG-42)

ในช่วงต้นสงคราม เยอรมันได้ผลิตปืน Gewehr 41 มา แต่ไม่ได้รับความนิยมเพราะมีความยุ่งยากในการบรรจุกระสุนและเชื่อถือไม่ค่อย ได้ หลังจากที่ได้ยึดปืน SVT-40 ของโซเวียตมาได้วิศวกรของเยอรมันได้สังเกตุการโหลดกระสุนด้วยแก๊สที่ดี เยี่ยมของ SVT-40 ทำให้พวกเขา ได้นำระบบนั้นมาออกแบบ Gewehr 43 ทำให้มันโหลดกระสุนได้ง่ายและมีความแม่นยำสูงด้วย

5. ปืน Machinegewehr 42 (MG-42)

ปืนกลชนิดนี้จะพบได้เกือบจะทุกหน่วยของเยอรมันเป็นปืนที่มีประสิทธิภาพสูงมี อัตราการยิงต่อเนื่องได้รวดเร็วแต่ก็มีปัญหาคือ ถ้ายิงเร็วมากจะทำให้ปืนสั่นอย่างมาก แต่ปืนนี้ก็วางรากฐานให้ปืนกลในยุคบัจจุบันอย่าง MG-3

4. ปืน Machinegewehr34 (MG-34)

แม้ว่าสนธิสัญญาแวร์ซายจะห้ามเยอรมันในการผลิตอาวุธที่มีการยิงแบบอัตโนมัติ ทุกชนิดแต่เยอรมันก็หาทางให้เงินสนับสนุนในการพัฒนา อาวุธชนิดนี้ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งเป็นอาวุธต่อต้านอากาศยานรุ่น Rheinmetall MG-15 อันเป็นต้นกำเนิดของ MG-34 ปืนกลชนิดนี้ จัดเป็นปืนที่ออกแบบได้เยี่ยมที่สุดและอยู่ในแนวหน้าตลอดสงคราม

3. ปืน Panzerfaust

อาวุธทุกฝ่ายนาซีใช้ต่อต้นรถถังโดยการยิงลูกระเบิดใส่รถถังหรือยานหุ้มเกราะ มีอำนาจในการทำลายสูงแต่ไม่เหมาะกับการยิงใส่บุคคล และสามารถยิงได้แค่ครั้งเดียวแต่ปืนนี้ก็เป็นต้นแบบให้ปืนต่อสู้รถถังแบบ RPG-2 หรือ RPG-7

2. ปืน Raketenpanzerbuchse(Panzerchrek)

เมื่อเยอรมันสามารถยึดปืนบาซูก้าจากอเมริกาได้ในศึกที่ตูนีเซีย ในปี 1943 วิศวกรของเยอรมันก็วิเคราะห์และลอกแบบปืนบาซูก้า โดยทันที ในไม่ช้าเยอรมันก็มีปืนต่อสู้รถถังก็คือRaketenpanzerbuchse 43 มันมีชื่อเล่นๆว่า Panzerchrekโดยจะยิงจรวดขนาด 3.46 นิ้วและมีระยะ หวังผลกว่า 160 หลา จากนั้นมันก็เป็นฝันร้ายของเหล่าผู้บังคับรถถังฝ่ายพันธมิตรจนต้องมีการ เสริมเกราะเพื่อที่จะรับมือกับมัน

1. ปืน Sturmgewehr 44 (STG-44,MP-44)

ปืนไรเฟิลจู่โจมแบบแรกของนาซีและของโลกเป็นอาวุธปืนที่ยอดเยี่ยมที่สุดใน สงครามโลกครั้งที่ 2 มีลักษณะยิงได้เร็วเหมือนปืนกลและมีความ แม่นยำเหมือนปืนไรเฟิลมันเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าทหารทันทีแต่เมื่อฮิตเลอร์ เห็นมันกลับส่งห้ามผลิตออกมาอีกแต่ทางวิศวกรก็แอบผลิตออก มา ใช้ มันแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมเมื่อตอนที่กองทัพเยอรมันที่ตกอยู่ในวงล้อม ของกองทัพโซเวียตพวกเขาได้ใช้ปืนนี้ในการช่วยตีฝ่าออก มาได้เมื่อข่าว ไปถึงฮิตเลอร์ๆจึงส่งให้ผลิตได้แต่มันสายเกินกว่าที่จะเปลี่ยนผลของสงคราม แล้วและปืนนี้ยังเป็นที่นิยมในหมู่ทหารพันธมิตร เช่นกันปืนนี้เป็นต้นแบบให้กับปืน Kalashnikov AK-47หรือ อาก้านั่นเอง

11 ธ.ค. 56 เวลา 16:27 6,267 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...