เที่ยวเขาใหญ่คึกคัก นักท่องเที่ยวกว่า 7 พัน แห่สัมผัสอากาศเย็น 13 องศา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก khaoyaitour.blogspot.com
 
            อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมพี่พื้นที่รองรับนักท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยพบว่า ขณะนี้มียอดผู้มาเยือนกว่า 7,000 คน ขณะที่อุณหภูมิต่ำสุดช่วงกลางคืนอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส

            เมื่อวานนี้ (8 ธันวาคม 2556) นายกฤษฎา หอมสุด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลก (พื้นที่รอยต่อ 4 จังหวัด จ.ปราจีนบุรี จ.นครนายก จ.นครราชสีมา และ จ.สระบุรี) กล่าวว่า ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่เป็นวันพักผ่อนพบนักท่องเที่ยวเดินทางมายังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มากถึงวันละ 6,000-7,000 คน โดยมีทั้งไป-กลับ และพักค้างคืนในบ้านพักหรือกางเต็นท์

            สำหรับสภาพอากาศช่วงกลางคืน มีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส ส่วนช่วงกลางวันอุณหภูมิประมาณ 18 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ ยังพบช้างป่ากว่า 30 ตัว ออกมาหากินบนเส้นทางฝั่งทางขึ้นด้าน จ.ปราจีนบุรี ทั้งช่วงกลางวัน-กลางคืน ซึ่งได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าดูอย่างใกล้ชิดแล้ว

            นายกฤษฎา กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้มีการสั่งปิดเส้นทางเดินป่าบริเวณผากล้วยไม้ ซึ่งเป็นที่อยู่ของ 2 จระเข้ เนื่องจากเกรงว่าจระเข้อาจทำร้ายนักท่องเที่ยวได้ อย่างไรก็ดี ปริมาณนักท่องเที่ยวจะหนาแน่นสูงสุดในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ซึ่งที่ผ่านมามีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวสูงสุดมากกว่า 76 ล้านบาท ดังนั้น ทางอุทยานฯ จึงจัดเตรียมพื้นที่ไว้รองรับนักท่องเที่ยวแล้ว พร้อมจะส่งเสริมการรณรงค์ 4 ม. ในพื้นที่ ดังนี้


             1. ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า

             2. ไม่ส่งเสียงดัง

             3. ไม่ขับรถเร็ว

             4. ไม่ทิ้งขยะไว้เป็นภาระ โดยการนำขยะกลับบ้าน 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...