การใช้มันฝรั่งเพิ่มประสิทธิภาพของ Wi-Fi บนเครื่องบินโบอิ้ง



 

การใช้มันฝรั่งเพิ่มประสิทธิภาพของ Wi-Fi บนเครื่องบินโบอิ้ง

 

 

   
 

 

วิศวกรของเครื่องบินโบอิ้งได้คิดวิธีสำหรับเพิ่มประสิทธิภาพของสัญญาณ Wi-Fi ในห้องโดยสารโดยการใช้มันฝรั่งน้ำหนักกว่า 9,000 กิโลกรัม โดยการทดสอบนี้จะใช้ดูพฤติกรรมของสัญญาณ Wi-Fi ที่แก้ไขได้ยากบริเวณพื้นที่ห้องโดยสารที่ผู้คนทั้งลุก ยืน หรือเคลื่อนที่ ซึ่งการกระทำต่างๆ มีผลให้สัญญาณมีการเปลี่ยนแปลง

 

การใช้มันฝรั่งจำนวนมากเพื่อเป็นเครื่องมือทดสอบสัญญาณนั้น เป็นการจำลองเสมือนร่างกายคนที่มีปฏิสัมพันธ์กับคลื่นอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ

 

Dennis Lewis วิศวกรด้านการวัดสัญญาณ กล่าวว่า “ภายในเครื่องบินมีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ซับซ้อนมากๆ บางที่นั่งสัญญาณ Wi-Fi ก็ชัดเจนแต่บางที่ก็อ่อน ผู้โดยสารที่ลุก ยืน หรือเคลื่อนที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของสัญญาณทั้งสิ้น” แต่ด้วยการที่ใช้การผสมผสามระหว่างเครื่องมือวัด และวิเคราะห์สัญญาณ และมันฝรั่งจำนวนมากๆ วิศวกรก็ได้เข้าใจการกระจายสัญญาณ และเพิ่มประสิทธิภาพของ Wi-Fi ได้ดีมากขึ้น รองประธานส่วน Boeing’s Test and Evaluation กล่วว่า “ทุกๆ วันเราจะต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อให้เครื่องโบอิ้งมีความปลอดภัย และมีความก้าวหน้าที่สุดในโลก ซึ่งนี่เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบในการเพิ่มประสบการณ์ในการโดยสาร”

 

โปรเจคดังกล่าวเป็นที่รู้จักของนักวิจัยในชื่อ Synthetic Personnel Using Dielectric Substitution หรือ SPUDS

 

ที่มา wired

ที่มา: http://www.everyday-readers.com/blog/news/potato-boeing-wi-fi/




 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...