ชินลงไทย ซิว 2 เหรียญเงิน ประเดิมซีเกมส์ ครั้งที่ 27

ชินลงช.-ญ.ไทยซิว2เงินประเดิมเหรียญซีเกมส์ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก 27th SEA Games Official

          นักกีฬาชินลง ประเดิมคว้า 2 เหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 หลังทีมชายและหญิงต่างแพ้เจ้าภาพพม่า ในรอบชิงชนะเลิศ

          การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนย์ปิดอว์ ประเทศพม่า เริ่มการแข่งขันแล้วเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2556 โดยกีฬาชินลง ซึ่งเป็นกีฬาพื้นบ้านของชาติเจ้าภาพชิงชัย 2 เหรียญทองในประเภททีมชาย และหญิง อีเว้นท์ 3 โดยรอบคัดเลือกทีมชายของไทยที่ประกอบไปด้วย นพดล คงแถวทอง, โกมินทร์ เนาวนนท์, เอกกวี รื่นพารา, วิษรุต ศรีสวัส, กมล ประเสริฐ และ คณาวุฒิ รุ่งโรจน์ กัปตันทีม ช่วยกันทำคะแนนรวมสามเซต 407 คะแนน ได้อันดับ 2

          ขณะที่พม่า ทำได้ 636 คะแนน เป็นอันดับหนึ่ง และลาว ได้อันดับ 3 344 คะแนน ทำให้ ไทย ได้เข้าไปชิงเหรียญทองกับพม่า ซึ่งผลปรากฏว่า รอบชิง พม่า เป็นฝ่ายเอาชนะไทย คว้าเหรียญทองได้ตามคาด ส่วนไทยได้เหรียญเงินมาครอง

          ขณะที่ทีมหญิงของไทยก็ได้เหรียญเงินเช่นเดียวกัน โดยรอบชิงแพ้ พม่า เช่นกัน สำหรับวันนี้ (5 ธันวาคม) มีชิงชัยอีกสองเหรียญทอง ในประเภทอีเว้นท์ 2 ซึ่งไทยมีลุ้นเหรียญทองทั้งทีมชายและหญิงเนื่องจากอีเว้นท์นี้พม่าไม่ได้ส่งทีมลงแข่งขัน

 สำหรับ ชินลง คือ ตะกร้อพม่า เป็นกีฬาประจำชาติของเมียนมาร์ ลักษณะการเล่นคล้ายตะกร้อของไทย แต่เน้นโชว์ท่าสวยงาม วิธีการเล่นจะเล่นเป็นวงกลม ทีมหนึ่งมี 6 คน โดยจะมีผู้เล่นคนหนึ่งอยู่ตรงกลางของวง เล่นท่าที่สวยงามโชว์ลีลา เทคนิค ความสามารถ ขณะที่เพื่อน ๆ อีก 5 คนที่ล้อมอยู่จะคอยช่วยคนกลาง และถ้าคนตรงกลางเหนื่อย สามารถเปลี่ยนตัวกับคนอื่นได้ ซึ่งท่าของชินลงนั้นมีมากกว่า 200 ท่า


  ติดตามข่าว ซีเกมส์ 2013 แบบอัพเดททั้งหมดคลิกเลย 



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...