น่ารักอ่ะ เวสเทิร์น ปิกมี่ บลู ผีเสื้อตัวจิ๋ว ขนาดเล็กกว่าปลายนิ้ว

ผีเสื้อ เป็นสัตว์ที่สรรค์สร้างความสวยงามให้กับโลกของเราไม่น้อย แต่นับวันเรายิ่งเห็นผีเสื้อได้ยากยิ่งขึ้น เพราะสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปมากมาย ดังนั้นหลาย ๆ ครั้ง เราอาจได้เห็นผู้คนจดจ่ออยู่กับการเก็บภาพความสวยงามของผีเสื้อเอาไว้ รวมไปถึง สตีฟ ชิน ช่างภาพมืออาชีพที่รักการถ่ายภาพชีวิตสัตว์ป่า ซึ่งเขาเคยพบเห็นทั้งสัตว์ป่าที่น่ากลัว น่าเกรงขาม และน่ารักมาแล้ว แต่ดูเหมือนว่าภาพของสัตว์ตัวน้อยอย่าง ผีเสื้อเวสเทิร์น ปิกมี่ บลู (Western Pygmy Blue butterfly) ที่ถ่ายได้จากหาดฮันติงตัน บีช ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา กลับสร้างความประทับใจและความภูมิใจให้กับเขาไม่น้อย

          เนื่องจากสีน้ำตาลเหลือบทองกับสีน้ำเงินบนปีกของผีเสื้อเวสเทิร์น ปิกมี่ บลู นอกจากจะทำให้ผีเสื้อตัวนี้มีความสวยงามที่เป็นเอกลักษณเฉพาะ แต่สีสันเหล่านี้ยังทำให้ฉากหลังที่แสนธรรมดาอย่างใบหน้าคนดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และภาพนี้ไม่ใช่ใบหน้าของใครอื่น แต่เป็นภาพใบหน้าของตัวเขาเอง ส่วนผีเสื้อเวสเทิร์น ปิกมี่ บลู ที่อยู่ในภาพนั้น ก็มีขนาดเล็กจิ๋วสมกับที่หลายคนเชื่อว่า เป็นหนึ่งในผีเสื้อที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกเลยทีเดียว

          นอกจากขนาดลำตัวที่เล็กที่สุดในโลกแล้ว ผีเสื้อชนิดนี้ยังมีปีกเป็นสีน้ำตาลขอบขาว แต่งแต้มด้วยลายจุดสีดำ ซึ่งช่วยให้สีน้ำเงินบนโคนปีกกับลำตัวที่มีขนาดเพียง 1.2-2 เซนติเมตร มีความโดดเด่นเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น สำหรับใครที่ต้องการจะเก็บภาพของผีเสื้อชนิดนี้ ก็สามารถพบได้ทั่วไปในแถบอเมริกาเหนือระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน หรือสามารถพบเห็นได้ตลอดทั้งปีบริเวณเซาท์ เท็กซัส แต่ก่อนที่จะเดินทางไปหาพวกมัน มาชมภาพถ่ายสวย ๆ ของ ผีเสื้อ เวสเทิร์น ปิกมี่ บลู จากฝีมือของ สตีฟ ชิน กันก่อนดีกว่า

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...