พ.ต.ท.ไพฑูรย์ไทย สันติมโนกุล สารวัตรทุบตู้โทรศัพท์ ขับรถทับตำรวจ มอบตัวแล้ว สั่งห้ามประกัน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          สารวัตรทุบตู้โทรศัพท์ ขับรถทับตำรวจ มอบตัวแล้ว ชี้ ทำไปเพราะเครียดและเห็นผู้เสียหายมีปืน ด้านตำรวจไม่ให้ประกันตัว เพราะหวั่นอันตรายต่อคนรอบข้าง
 
          จากกรณีที่ พ.ต.ท.นิพิฐพนธ์ แต้ประจิตร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ถูกคนร้ายที่ทุบทำลายตู้โทรศัพท์สาธารณะ ขับรถชนและทับอาการสาหัส ขณะที่กำลังเตรียมจับกุม บริเวณหน้าวัดหม้อคำตวง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ พ.ต.ท.ไพฑูรย์ไทย สันติมโนกุล สว.อก.สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ดังนั้นจึงได้แจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น และทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ที่ใช้มีไว้สำหรับสาธารณะประโยชน์ พร้อมกับมีคำสั่งให้ออกจากราชการทันทีนั้น
 
          กระทั่งวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 เวลาประมาณ 11.30 น. พ.ต.ท.ไพฑูรย์ไทย ผู้ต้องหา ได้เข้ามามอบตัวผ่านทางนายวิเชียร พุฒิวิญูญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมมารดา ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ แล้ว โดยขณะที่กำลังปิดห้องสอบสวนอยู่นั้น พ.ต.ท.ไพฑูรย์ไทย ได้ลุกขึ้นมาที่หน้าห้องด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ตะโกนเสียงดังมายังผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวว่า ยอมรับว่าทำผิด แต่ที่ทำไปเพราะกลัว เพราะเห็นมีคนถือปืนเดินมา จึงทำไปด้วยจิตสำนึก ตอนนี้จะลาออกและให้ดำเนินคดีก็ได้
 
          เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ มารดาของ พ.ต.ท.ไพฑูรย์ไทย ที่เดินตามมาได้พยายามใช้มือปิดหน้าบุตรชายเอาไว้ และร้องไห้ห้ามปรามไม่ให้พูดอะไรต่อ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะล็อกตัวเข้าไปในห้อง เพื่อไปสงบสติอารมณ์ แล้วย้ายที่สอบสวนไปยัง สภ.เมืองเชียงใหม่แทน แต่ พ.ต.ท.ไพฑูรย์ไทย ไม่ยอม เจ้าหน้าที่จึงต้องเกลี่ยกล่อมให้ขึ้นรถจนสำเร็จ และภายหลังจากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว และนำไปฝากขังที่ศาล
 
          ด้าน พล.ต.ต.กริช กิติลือ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการการสืบพยานแวดล้อม พบว่า พ.ต.ท.ไพฑูรย์ไทย ผิดชัดเจน และเมื่อได้เห็นพฤติกรรมต่าง ๆ เช่น การทุบตู้โทรศัพท์ การขับรถชนแล้วหนี การไปมอบตัวต่อผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ก็ไม่ทราบว่าเขามีความคิดอะไร หรือปัญหาเกิดจากความเครียดอะไรกันแน่ อย่างไรก็ตาม ในทางคดี ตนได้สั่งผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และไม่ให้ประกันตัว เพราะเกรงว่า หากประกันตัวออกไป อาจจะไม่ปลอดภัยต่อชาวบ้านที่พบเห็นได้
 
          ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รายงานถึงสาเหตุของการทุบตู้โทรศัพท์ของ พ.ต.ท.ไพฑูรย์ไทย ว่า เกิดจากมีความเครียดหลายอย่างทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว จึงต้องหาทางระบาย นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังเคยรับราชการอยู่ที่โรงพักเดียวกับผู้เสียหายอีกด้วยที่ จ.ลำพูด ซึ่งทางผู้ต้องหาเป็นตำรวจรุ่นพี่ อายุห่างกัน 3 ปี ส่วนอาการของ พ.ต.ท.นิพิฐพนธ์ แพทย์ระบุว่า ปลอดภัยแล้ว แต่คงต้องรักษาตัวอีกสักระยะหนึ่ง ถึงจะกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้าน

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...