ทีมไทยคว้า 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน แข่งเชียร์ลีดดิ้งโลก 2013

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก กรมพลศึกษา

            ทีมไทยโชว์ผลงานเยี่ยม คว้า 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ในการแข่งขันรายการ เชียร์ลีดดิ้ง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2013 ซึ่งจัดขึ้นที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 

            เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการแข่งขัน "เชียร์ลีดดิ้ง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2013" ในวันสุดท้าย ซึ่งจัดขึ้นที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมี นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ ดร.เสกสรร นาควงศ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธานมอบเหรียญรางวัลในพิธีปิด

            สำหรับผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ทีมไทย สามารถคว้าได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน จากทีมและประเภทการแข่งขัน ดังนี้

              เหรียญทอง 1 เหรียญ เป็นผลงานของ ทีมไทยแลนด์ เอ ในประเภท พาร์ทเนอร์ สตันท์ส คะแนนรวม 2 วัน คือ 220 คะแนน

              เหรียญเงิน 2 เหรียญ เหรียญแรกเป็นผลงานของ ทีมไทยแลนด์ เอ ในประเภท กรุ๊ป สตันท์ มิกซ์ คะแนนรวม 2 วัน คือ 235.9 คะแนน ส่วนเหรียญที่ 2 เป็นผลงานของ ทีมไทยแลนด์ ในประเภท เชียร์ มิกซ์ คะแนนรวม 2 วัน คือ 496.5 คะแนน

            ทั้งนี้ ผศ.ดร.วินัย อวยพรประเสริฐ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า พอใจกับการเล่นของทีมไทยและภูมิใจในตัวเด็ก ๆ ทุกคน ต้องยอมรับว่า การแข่งครั้งนี้เป็นการแข่งขันระดับโลก ทีมไทยพยายามพัฒนาขึ้นมาก แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะคว้าแชมป์ใน 2 ประเภท ที่พลาดไป ซึ่งต้องยอมรับว่า คู่แข่งก็พัฒนาขึ้นเช่นกัน ส่วนในประเภทที่สามารถคว้าเหรียญทองมานั้น ถือเป็นประเภทที่ไทยเป็นเต็งแชมป์อยู่แล้ว

            โดยหลังจากนี้ ทีมไทยจะเตรียมตัวไปแข่งขัน "เวิลด์ ด๊านซ์ สปอร์ต" ที่ประเทศเซอร์เบีย ในปีหน้า และยังต้องเตรียมตัวเพื่อไปแข่งชิงแชมป์โลก ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ในปี 2015 ด้วย

            ขณะที่ นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวถึงภาพรวมการจัดการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งในครั้งนี้ว่า ประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างมาก ต่างประเทศที่เข้ามาร่วมการแข่งขันรู้สึกพอใจที่ไทยสามารถจัดการแข่งขันได้ในระดับนี้ และต่างพูดกันว่า นี่เป็นการจัดการแข่งขันที่ดีที่สุดตั้งแต่จัดการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งมา 7 ครั้ง เพราะฉะนั้นการแข่งขันในอีก 2 ปี ข้างหน้า ซึ่งจะจัดที่ประเทศเยอรมนี เจ้าภาพคงต้องเจองานหนักเพื่อที่จะทำให้ได้เทียบเท่ากับที่ไทยเคยทำไว้

            อย่างไรก็ดี การแข่งขันครั้งนี้ถือว่ามีประโยชน์ต่อประเทศ เนื่องจากหลังการแข่งขันสิ้นสุดลง ทางผู้จัดงานจะประสานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อพานักกีฬาจากชาติต่าง ๆ ไปท่องเที่ยว นำรายได้เข้าประเทศ ส่วนเด็กไทยนั้น นอกจากจะได้เข้าร่วมแข่งขันแล้ว การได้เห็นทีมต่าง ๆ ฝึกซ้อม หรือลงแข่ง จะเป็นการกระตุ้นให้เห็นว่า ต้องสามัคคีกัน งานจึงจะสำเร็จลุล่วงได้นั่นเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...